ปรับปรุงอุปกรณ์เพื่อใช้ GotoKnow


เพราะฝนตกหนักเมื่อไหร่ การเชื่อมต่อจะมีปัญหาทันที ไม่หลุดไปก็ช้าลง หรือบางครั้งก็หายไปเลย เมื่อก่อนนี้ก็ใช้ระบบเชื่อมต่อด้วย Modem โทรศัพท์ปกติ ปรากฎว่าหลุดบ่อยต้องหมุนเชื่อมต่อบ่อยค่าโทรศัพท์เยอะมากครับ

          เมื่อวานนี้ (๒๘ ต.ค.๔๙) ตลอดวันผมพยายามตัดภาระออกไป เพื่อต้องการเยี่ยม GotoKnow และทำเรื่องนี้เรื่องเดียว เนื่องจากว่าห่างหายไปนาน  และรีบลงบันทึกงานที่ทำหากช้าไปก็จะตกหล่นเหตุการณ์จริง  การออกเยี่ยมก็มีความสุขกับเรื่องดี ๆ ที่ท่านสมาชิกได้นำมาบันทึกไว้   
          
          GotoKnow ก็ได้พัฒนาไปหลายอย่าง  ทำให้มีความเร็วเพิ่มขึ้นมาก  สามารถเปลี่ยนหน้าตาได้ตามใจชอบ  เพิ่มภาพแบคกราวด์ได้ด้วย  และอีกหลาย ๆ อย่าง  ยอดเยี่ยมเลยครับ  ขอขอบคุณท่านอาจารย์ทั้ง ๒ ท่าน อ.จันทวรรณ และ อ.ธวัชชัย ที่พยายามพัฒนาไม่หยุดนิ่ง  พวกเราก็ได้ใช้กันอย่างมีความสุขครับ

          ผมเองก็พยายามพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้อยู่ที่บ้านครับ  เพราะฝนตกหนักเมื่อไหร่ การเชื่อมต่อจะมีปัญหาทันที ไม่หลุดไปก็ช้าลง  หรือบางครั้งก็หายไปเลย  เมื่อก่อนนี้ก็ใช้ระบบเชื่อมต่อด้วย Modem โทรศัพท์ปกติ  ปรากฎว่าหลุดบ่อยต้องหมุนเชื่อมต่อบ่อยค่าโทรศัพท์เยอะมากครับ   เชื่อมต่อทุกครั้ง ๓ บาท  วันหนึ่งหลุด ๒๐ ครั้ง คิดเป็น ๖๐ บาทครับ   แถมยังมีค่าชั่วโมงเนตอีก   ผมเลยปรับเปลี่ยนมาใช้ ADSL  ของ TOT หลายเดือนมาแล้วครับ ค่าใช้จ่ายเดือนละ ๕๐๐ บาท ค่าบริการหมายเลข ๑๐๐ บาท  บวกด้วยค่าภาษีด้วยอีก ๗ % ครับ เชื่อมต่อได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ค่าใช้จ่ายเท่านี้ครับ  แต่ถึงยังไงพออากาศชื่น ๆ หน่อยมันช้าลงและหลุดเหมือนกันแต่ไม่ต้องจ่ายเมื่อเชื่อมต่อใหม่ครับ

          ADSL เป็นระบบอินเตอร์เนตที่ส่งสัญญาณมาให้เราทางสายโทรศัพท์   โดยโทรศัพท์ก็ใช้งานโทร.เข้ารับสาย โทร.ออกได้ตามปกตินะครับ  ระบบสัญญาณส่งมาเป็น ๒ ท่อว่างั้นครับเข้าใจง่ายดี ความเร็วการส่งข้อมูลเร็วขึ้นครับ  ค่าใช้จ่ายระดับนี้เหมาะกับพวกเราครับ แต่หากต้องการส่งข้อมูลให้เร็วขึ้นอีกเขาก็มีให้เลือก 

          กรณีท่านสมาชิกที่ใช้ โทรศัพท์ TT&T เขาก็มีเหมือนกันครับนำมาเล่าเป็นข้อมูลเผื่อสมาชิกท่านใดมีปัญหาเหมือนผมครับ  การนำมาเล่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กรทั้งสองแต่ประการใดนะครับ

          ลืมบอกไปนะครับถ้าเปลี่ยนระบบแล้วท่านต้องเปลี่ยน Modem ตัวใหม่นะครับ  และควรซื้อแบบมีแยกหลาย Port ด้วยครับ  เผื่อไว้ใช้คอมพิวเตอร์หลายเครื่อง  ที่ผมใช้อยู่ใช้กับคอม ฯ ได้ ๔ เครื่อง แต่ใช้จริง ๒ เครื่องครับ

          ไหน ๆ ก็เล่าเรื่องนี้แล้ว  ก็ขอเล่าต่อไปอีกเผื่อสมาชิกจะปรับใช้ให้เป็นประโยชน์และประหยัดลงไปอีกคือ  ถ้าท่านใช้โปรแกรม MSN  กับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องด้วยไม่ว่าเป็นสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนสนิท   ท่านไม่ต้องจ่ายค่าโทรศัพท์อีก  ท่านคุยกันทางหน้าจอได้เลย  ผมที่ใช้อยู่คือลูกชายเรียนอยู่ที่ภูเก็ตครับ  เราคุยกันทางหน้าจอครับ  และติดกล้องด้วยสามารถเห็นหน้ากันได้ด้วย   ผมทดลองใช้กล้องติดไว้ที่บ้านแล้วไปเปิดดูบ้านในที่ทำงานก็ใช้ได้ดีครับ(เฝ้าบ้านได้ด้วยน่ะ)  ลองดูแล้วกันน่ะครับ

คำสำคัญ (Tags): #เรารักในหลวง
หมายเลขบันทึก: 56241เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2006 09:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • เยี่ยมเลยครับ
  • คงได้ B2B บ่อยๆนะครับ
  • ขอบคุณครับ
ขอบคุณค่ะ มีประโยชน์กับคุณเมตตา มากเลยค่ะ
เรื่องใช้ high-speed internet เพื่อติดต่อ video conference กับลูกที่เรียนอยู่ต่างจังหวัดนี่เป็นเรื่องดีมากเชียวครับ เพราะเดี๋ยวนี้มหาวิทยาลัยต่างๆ ก็มี high-speed internet ให้นักศึกษาใช้ถึงหอพักแล้ว high-speed internet ควรได้ใช้ให้เป็นช่องทางให้ผู้ปกครองได้ติดต่อกับบุตรหลานที่ดีทีเดียวครับ
ชื่นชมค่ะ เป็นคุณพ่อที่ทันยุคทันสมัยมากค่ะ :)
  • เป็นการลปรร .ที่ดีมากค่ะ ได้รู้เพิ่มอีกเรื่องหนึ่งแล้วจะได้นำไปจัดการบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ
ดีสุดสุดค่ะ  ปรบมือให้2 ชุดค่ะ
  • ที่บ้านก็ใช้ระบบนี้เหมือนกันค่ะ ใช้คุ้มเลย Port 4 ตัว พอดีคอมฯ   4 เครื่อง พ่อ แม่ ลูก 2 
  • เมื่อก่อนก็มีปัญหาเหมือนคุณชาญวิทย์ ลูกชาย 2 คนเล่นเกม net  หลุดบ่อยมาก  
  • แต่ยังไม่ได้ทดลองติดกล้องเลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท