beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

มุมมองของคนเขียนบันทึกกับการมีรถ 2 คันในชีวิต (3)


ขณะนั้นผมมีความจำเป็นต้องใช้เงิน จึงคิดจะขายรถนิสสันไป แต่ก็เสียดายที่เขาอุตส่าห์กลับมาหาเรา สุดท้ายก็เลยไม่ขายและใช้มาจนทุกวันนี้

     พอได้รถนิสสันคืนมา ผมเลยมีรถ 2 คัน (ในชีวิต) ขณะนั้นผมมีความจำเป็นต้องใช้เงิน จึงคิดจะขายรถ นิสสันไป แต่ก็เสียดายที่เขาอุตส่าห์กลับมาหาเรา สุดท้ายก็เลยไม่ขายและใช้มาจนทุกวันนี้ มีอยู่คราวหนึ่ง ไปเติมน้ำมันรถ เด็กปั๊มคนหนึ่งกำลังจะออกเวรอยู่แล้ว มาเติมน้ำมันให้ผมเป็นคนสุดท้าย (จึงต้องพบกับความโชคไม่ดี)    ปกติรถผมเติมน้ำมันเบนซิน 91  ตู้น้ำมันที่ผมไปจอดมีเบนซิน 91 กับดีเซล อยู่ด้วยกัน

    ปกติทุกครั้งที่เติมน้ำมัน เด็กปั๊มมักต้องถามก่อนว่า ดีเซลเต็มถัง ผมก็จะบอกว่า "ไม่ใช่รถคันนี้เติมเบนซิน 91" แต่คราวนี้ผมเพลินไป เด็กก็ไม่ถาม เติมน้ำมันให้ผมไปประมาณ 5 ลิตรแล้ว ผมถามว่าเติมอะไรให้ผม เขาบอกว่าดีเซล ผมบอกว่าให้หยุดเลย

    เพื่อนๆ ก็มาแสดงความยินดี ...เพราะว่าที่ปั้มนี้มีกฎว่า ถ้าเติมน้ำมันผิดประเภท ให้หักเบี้ยเลี้ยงก่อน 500 บาท (คงเป็นค่าถ่ายน้ำมันออกจากรถ)  จากนั้นน้ำมันที่เติมผิดเท่าไร เด็กปั้มต้องออก และต้องชดใช้ราคาน้ำมัน (เบนซิน) ที่เหลือติดอยู่ที่ก้นถัง

    วันนั้นผมต้องอยู่รอให้เขาถ่ายน้ำมันออกจากรถจนหมดถัง สรุปว่าน้ำมันเบนซินก้นถังมี 11 ลิตร และน้ำมันดีเซลที่เติมไปมี 5 ลิตร

    ทางปั๊มจึงเติมน้ำมันเบนซินให้ผมก่อน 11 ลิตร (เด็กปั๊มออก) แล้วเติมน้ำมันเบนซินตามที่ผมต้องการอีก 600 บาท....ครับ

หมายเลขบันทึก: 5623เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2005 02:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
อ่านจบทีเดียวสามตอนรวดเลยครับ ผมกับรถก็มีเรื่องผูกพันกันเยอะเหมือนกัน มีโอกาสจะมา ลปรร. ด้วยครับ

อ่านจบ 3 ตอนแล้วค่ะขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ

อ่านจนจบสามตอนเลยครับอาจารย์ โอโห รถนี้เหมือนเพื่อนเลย เป็นผมก็ไม่กล้าขาย อาจารย์หายไปนานเลยครับ

  • เอาบันทึกเก่ามาขายใหม่..อิอิ
  • ขอบคุณท่านมาตายีและนายขจิต ที่แวะมาเยี่ยมเยียน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท