ตามหานางฟ้า (2) : รูปกายภายนอก


ด้วยความสงสาร แต่กระนั้นก็มิสามารถฝ่าด่านรูปกายภายนอกไปได้

อันเนื่องมากจากบันทึกตามหานางฟ้า(1) คนไม่สวยย่อมเลือกเขียนประเด็นนี้ก่อน  แฮ่ะ แฮ่ะ!..... 
        ดิฉันรู้สึก "รัก" หรือ "ชอบพอ" เช่นหญิงรักชายครั้งแรกเมื่ออยู่ ป.4(แก่แดดจัง) เป็นไมตรีจากเขาที่มอบให้ก่อนเขาเป็นหนุ่มแล้วเมื่อป. 4 (เพราะเขาพิการจึงเข้าเรียนช้ากว่าวัย)  "ด.ช.ไพรัตน์" ย้ายมาจากโรงเรียนอื่นเรียนเก่งสามารถ นำหรือชักจูงเด็กผู้ชายในห้องหรือกระทั่งในโรงเรียนให้มา"สวามิภักดิ์ .ทำได้ไง..."นิสัยดีอ่อนน้อม ยอมคนอื่นเป็นลักษณะเด่นของเขา
      
ที่ดิฉันรู้ตัวว่าเป็นประมาณรักครั้งแรก เพราะดิฉันจะรู้สึกเขินเขามากเวลาเดินผ่านไม่กล้าสบตา รู้จักอายเพื่อนต่างเพศเป็นครั้งแรก นัย-ยะสำคัญอีกประการที่บอกคือดิฉันเริ่มซักถุงเท้าให้ขาวๆเพื่อจะได้ไม่อายเขาว่าถุงเท้าแดงแจ๋ (ทางเดินไปโรงเรียนเป็นถนนลูกรังดินแดง) เดิมทีดิฉันใส่คู่เดียวตลอดทั้ง 5 วันโดยไม่ซักและไม่เคยคิดอายใครว่ามันจะแดงหรือดำ
          พอรู้จักเขาดิฉันก็ "สนใจจะซักถุงเท้าให้มันขาวขึ้นมา" ขาเขาลีบข้างขวา(เป็นโปลิโอ) แม้กระนั้นเขายังเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ดิฉันจำได้ติดตาท่าเตะฟุตบอลกับไม้เท้า เขาจะหมุนล้อรถสามล้อที่ใชัมือหมุนมาเรียนมีสมุนตามหลายคนคอยช่วยเหลือดูแล
            เขาฝากจดหมายมานัดดิฉันไปเจอหลังห้องน้ำ(ที่ลับตา)ขอแลกรูปถ่ายกับดิฉันเราต่างแยกย้ายกันเรียนดิฉันสอบได้ที่โรงเรียนดังของอำเภอ  หลายปีที่เขาแอบดูดิฉันทุกวันตอนเดินกลับบ้านตอนเย็น จนดิฉันเรียน ม.3 เขาฝากส่งจดหมายรักชวนดิฉันไปดูหนัง......
          ดิฉันไม่ไปดิฉันเป็นสาวแล้วและรู้จักอายที่จะต้องมีคนพิการเป็นแฟน ดิฉันเรียนในระดับสูงขึ้นยังได้รับจดหมายจากเขาสม่ำเสมอ(ดิฉันไม่ตอบ)จะเขียนเล่าความเป็นไปของเขาให้ฉันฟังเมื่อดิฉันเงียบสนิทเขา"ขอแค่เป็นพี่ชายแทน"สงสารเขาจับใจ"เขาจะรักดิฉันจริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้"แต่กระนั้นก็มิสามารถฝ่าด่านรูปกายภายนอกไปได้ "เขาเรียนจบวิทยาลัยครูเอกศิลปะ" จนเดี๋ยวนี้พี่ๆของดิฉันมักกระเซ้าถึงเขาเสมอ เขาแต่งงานกับครูโรงเรียนประถมที่น่ารักคนหนึ่งเป็นรุ่นน้องของเราก็มีลูก "ขาปกติดี" ประกอบสัมมาอาชีพมีคนนับถือความเป็นคนดีของเขาเรายังคงเจอกันตามโอกาส  เศร้ามั๊ยคะ....อย่าร้องนะคะ....เป็นความรู้สึกครั้งแรก "ไม่รู้ว่ารักหรือเปล่า..ปนๆกันกับสงสาร
Trick ฝ่าด่านรูปกายภายนอกมองให้เห็นภายใน 
โปรดติดตาม  ตามหานางฟ้า(3):สเปคใครว่าไม่สำคัญ

คำสำคัญ (Tags): #งดงาม#ความรัก
หมายเลขบันทึก: 56202เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2006 19:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ผมอ่านดู ปนเศร้าๆยังไงไม่รู้นะครับ

.........

คนเราเลือกเกิดไม่ได้จริงๆ แต่เลือกจะเป็นคนที่ดีได้ และเรียนรู้อีกอย่าง เรื่อง ความรักที่แท้จริง  "ฝ่าด่านรูปกายภายนอก มองให้เห็นความสวยงามภายใน "

.........

ขอให้ทุกคนมีสุขกับความรัก รักอย่างเข้าใจ และเข้าใจในรัก 

หากเกิดความรักในใจ....เข้าใจความรักกันบ้าง...หากเกิดปัญหาใดๆ เข้าใจในรักกันบ้าง..... เศร้าเหรอคะแสดงว่าเขียนดี คุณเอก "อิน" ลุกพี่คุณหอบเสื่อหนีไปร้องไห้ขี้มูกโป่งที่ไหนซะแล้วกระมัง

ผมคิดว่า พี่ไมโต คาดว่ายังมาไม่ถึงครับ  ไม่มีหรอกครับแบบหอบเสื่อหนี

ผม "อิน" จริงๆนะครับ เพราะผมจินตนาการตามบันทึก 

ตกลง คนเขียน เขียนเก่งหรือคุณจินตนาการเก่งคะ...รอตอนถัดไปนะคะ....ไม่เศร้าอย่างนี้แล้วค่ะ เศร้าตอนเดียว สัญญา...

ปนเศร้าเล็กๆ ค่ะ แต่ตอนเป็นเด็ก ย่อมสนใจอะไรที่รูปกายภายนอก ของเล่นยังต้องสีสันสดใสเลย

น้องๆ ที่รู้จักหลายคนบอกว่า ชอบคนที่หน้าตา ย้ำชัดเจนมาก ฮืม... สำหรับ IS ชอบคนที่สมองค่ะ หุหุ ผ่าสมองออกมาดูว่ารอยหยักมากรึเปล่าก่อน ค่อยสนใจ คิคิ

^___^

คุณเมตตา

  • ตามมาจากบันทึกตามหานางฟ้า (1)
  • สัญญานะว่าจะเศร้าแค่ตอนแรก
  • เพราะไม่ชอบดูหนังเศร้า (ไม่ชอบดูหนังผีด้วย)
  • ชอบหนังสนุก ตลก บู๊ (เล็กๆ) ให้มีรสชาด
  • ไม่อย่างนั้นจะคืนตั๋วนะคะ
  • มาช้าไปหรือเปล่านี่ เขาดูหนังแผ่นสองกันแล้วเหรอ มัวแต่ไปยุ่งๆเรื่องการเลือกเลนส์โลตัสเอ้ยเลนส์แมคโครให้น้องนิกรอยู่.....
  • คุณน้องเมตตาสรุปได้แจ๋วมาก ฝ่าด่านรูปกายภายนอก มองให้เห็นภายใน..เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด เห็นไหมคุณเอก นี่ระดับปรมาจารย์มาสอนเองเลยนะ ประสบการณ์เพียบ....แค่ดูว่ากี่ครั้งก็หนาวแล้ว......การที่จะเลือกเป็นแฟนกับใครสักคน เรื่องรูปกายภายนอกอาจเป็นสิ่งดึงดูดใจให้เข้าไปหา ไปใกล้ ไปคุยด้วย....ซึ่งเป็นเพียงขั้นตน แต่ถ้าในระดับที่มากกว่านั้นไปอีก คือการเลือกให้เป็นแม่ของลูกของเรา จะต้องผ่านไปให้ถึงเนื้อในให้ได้ ซึ่งจริงๆแล้วเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกแทบไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลย เพราะเมื่อผ่านไปถึงการแต่งงานแล้ว แฟนเราย่อมสวยเสมอ แค่คิดว่าสวยน้อยลงก็ไม่ได้นะ..ไม่อย่างนั้นแสดงว่าตัวเราเริ่มเป็นปัญหาแล้ว....แต่อย่าเพิ่งไปไกลเลยนะ.....กลับมาสู่จุดตั้งต้นใหม่....แล้วรอฟังท่านแม่ชีง้อไบ๊ต่อไป.....ว่าวิชาต่อไปท่านจะพูดถึงเรื่องอะไร ....นี่แหละ....กระบี่อิงฟ้าย่อมมีตำนาน...
  • ขอซูฮก ท่านฮองเฮา ข้าน้อยขอคารวะ  มิผิดเลย ที่เลือกแม่นาง เป็นมิตรคู่ก่าย  เอ้ย ไม่ใช่ มิตรคู่กาย
  • ว่าแต่ว่า คุณครูขจิต ของเราหายไปไหนเนี่ย

คุณ is  และคุณ sompornp สัญญาว่าจะเศร้าให้น้อยที่สุดค่ะ ทำไงได้เนื้อหามาจากชีวิตจริง (ไม่ใช่หนัง) อย่างคุณsompornp นี้น่าจะชอบ ตามหานางฟ้า(4) : นายฟ้าในชีวิตจริง แอบโฆษณาไว้ก่อนว่ามีรสชาดอย่าบอกใคร.....
คุณ Mitochondria เข้ามา confirm ประสบการณ์แบบนี้ ดีนะคะ จะได้ดูน่าเชื่อถือ จริงๆแล้วเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกแทบไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลย เพราะเมื่อผ่านไปถึงการแต่งงานแล้ว แฟนเราย่อมสวยเสมอ แค่คิดว่าสวยน้อยลงก็ไม่ได้นะ..ไม่อย่างนั้นแสดงว่าตัวเราเริ่มเป็นปัญหาแล้ว....  พูดได้น่ารักมากต้องตัดตอนสองประโยคนี้ไปให้คนที่บ้านดิฉันอ่านซะแล้ว....
คุณรัตติยา ครูขจิตไม่กล้าอ่านเรื่องนี้แน่นอนแกกลัวคุณเมตตาเขียนโป๊ค่ะ

ใน Gotoknow.org เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ผมเห็นความสวยงามของความรัก โดยเฉพาะระหว่างคุณแม่กับลูก คุณพ่อกับลูก เพื่อนกับเพื่อน  พี่กับน้องและคนสองคนที่รักกัน

""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

พี่ไมโตคอนเดรีย  Mitochondria

เป็นภาพลักษณ์ของพ่อบ้านที่เป็น คนของครอบครัวที่น่ารัก มีอารมณ์ขัน เป็นต้นแบบของผู้นำครอบครัว ที่ดีครับ

พี่โอ๋ อโณ พี่เมตตา และพี่เม่ย และอีกหลายท่านเป็นตัวอย่างของความรักที่แม่มีให้ลูกที่น่าชื่นชม

เพื่อนๆของผม ใน Gotoknow (กล่าวไม่หมด) ล้วนแล้วแต่มีมิตรภาพที่ดีให้ ทั้ง โทรศัพท์ จดหมาย อีเมลล์ โปสการ์ด พัสดุไปรษณีย์  (ใครจะเชื่อบ้าง)

ส่วนความรักของคู่รักที่น่ารักและชื่นชม  คือ คู่ของ อ.ดร.จันทวรรณ และ ดร.ธวัชชัย เราก็ได้เห็นความสวยงามของความรักเหล่านี้ 

ไม่ลืมความรักระหว่างครูกับลูกศิษย์ ที่มีให้เห็นในบันทึกบ่อยๆ คือ ครูอ้อย และครูอีกหลายท่าน

ดังนั้นแล้วต้นแบบความรัก หาศึกษาไม่ยากเลยที่ Gotoknow  

 

 

อ่านแล้วสงสารชายหนุ่มผู้รอคอย...แต่ก็ดีใจค่ะที่สุดท้ายเขามีครอบครัว....
  • คิดว่าน้องเอก ต้องมาคนแรก
  • ก็เป็นแบบที่คาดไว้
  • ยิ้ม ยิ้ม
สะอึก อึ๊กอั๊ก แต่เช้าแล้วค่ะ เพราะคุณจตุพรกล่าวถึงนี่เอง....
  • เมื่อเช้านี้เข้ามาแล้วรอบนึงค่ะ  แต่บังเอิญ net ล่มเสียก่อน จึงไม่ได้ทิ้งรอยไว้   ชอบจังค่ะ... "ฝ่าด่านรูปกายภายนอก มองให้เห็นภายใน"
  • พี่เม่ยก็ฝ่าด่านนี้มาแล้วเช่นกันค่ะ

พี่เม่ยคนดี  ตามไปอ่านตอนที่ 3 ด้วยนะคะชุดนี้จะเสนอเข้าชิงรางวัล "ที่ปรึกษาดีเด่น" ค่ะ

  • รายงานตัวว่าอ่านแล้วค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท