โทรศัพท์มือถือภัยใกล้ตัว


วิทยากรได้สาธิตให้พวกเราดูถึงพิษภัยใกล้ตัวจากโทรศัพท์มือถือ โดยเชิญตัวแทนจากคณะที่ไปและให้พวกเราช่วยกันพิสูจน์เกี่ยวกับสมรรถนะของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากโทรศัพท์มือถือ ว่ามีอานุภาพทำลายระบบร่างกายของเราได้มากกว่าที่ผมเคยคาดคิดไว้

      ผมได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการสร้างเครือข่ายสสส. กับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ณ ทองสมบูรณ์คลับ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 13-15 ต.ค. ที่ผ่านมา   การเข้าร่วมงานครั้งนี้ผมได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับสุขภาพที่บางอย่างผมเพิ่งเคยได้ทราบเป็นครั้งแรกจากงานนี้    

     วิทยากร (ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของน้าเนค) ได้สาธิตให้พวกเราดูถึงพิษภัยใกล้ตัวจากโทรศัพท์มือถือ  โดยเชิญตัวแทนจากคณะที่ไปและให้พวกเราช่วยกันพิสูจน์เกี่ยวกับสมรรถนะของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากโทรศัพท์มือถือ ว่ามีอานุภาพทำลายระบบร่างกายของเราได้มากกว่าที่ผมเคยคาดคิดไว้

     อาสาสมัครที่รับการทดสอบคือ  คุณฟัก (วิษณุ) ซึ่งตัวใหญ่โต กล้ามเป็นมัดๆ เป็นเจ้าหน้าที่โสตฯ จากคณะเภสัชฯ  โดย

 phone effect

การทดสอบครั้งที่ 1    วิทยากรได้ให้คุณฟัก  ยกมือข้างขวาขึ้น และเกร็งไว้ ส่วนมือข้างซ้ายปล่อยเป็นอิสระ และไม่มีวัสดุอะไรอยู่ใกล้  แล้ววิทยากรก็ออกแรงสุดตัวที่จะพยายามกดโน้มแขนคุณฟักให้ต่ำลง เพื่อทดสอบว่าคุณฟักจะมีแรงต้านการกดมือลงได้มากน้อยเพียงใด ปรากฎว่า วิทยากรกดแขนคุณฟักไม่ลง แข็งแรงมาก มีแรงต้านมาก  

การทดสอบครั้งที่ 2    เมื่อลองทดลองอีกครั้งหนึ่งแต่คราวนี้ วิทยากรให้ผมนำ โทรศัพท์มือถือไว้ที่หูข้างซ้ายของคุณฟัก  ผลปรากฏว่า!!!!  วิทยากรใช้เพียงฝ่ามือเบาๆ กดที่มือของคุณฟัก มือก็ถูกกดลงมาแนบลำตัวได้อย่างง่ายดาย 

  มันเกิดขึ้นจากอะไรไม่รู้ ใครมีความรู้ช่วยอธิบายหน่อย แต่ผมว่าน่าจะเป็นผลจากโทรศัพท์แน่นอน....

คำสำคัญ (Tags): #เครือข่าย-สสส.
หมายเลขบันทึก: 56069เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2006 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
ผมพึ่งอ่านข่าวว่าโทรศัพท์มือถือมีผลต่อระบบสืบพันธุ์้ด้วยครับ เป็นงานวิจัยที่มีผลลัพธ์ชัดเจนทีเดียว อ่านแล้วก็ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ครับ
  • อาจารย์ธวัชชัยคะ  ไม่ได้คุยกับอาจารย์นานเลยนะคะ  วันนี้พอเจอก็ได้รับความรู้ใหม่จากอาจารย์อีกเช่นเคยค่ะ
  • อาจารย์หนึ่งและอาจารย์ธวัชชัยคะขอถามอย่างคนไม่รู้นะคะ  อาจารย์คิดว่าถ้าเราใช้ small talk มันจะช่วยได้มั้ยคะ ?

อาจารย์ธวัชชัยคะ 

     ขออนุญาตเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ  เคยได้ยินมาว่าไม่ควรพกโทรศัพท์ไว้ที่กระเป๋ากางเกง  หรือเหน็บไว้ที่เอวค่ะ (โดยเฉพาะผู้ชาย)  เพราะจะส่งผลอย่างที่อาจารย์บอกค่ะ

เห็นด้วยว่าไม่ควรพกไว้ที่กระเป๋ากางเกงครับ แต่ก็ไม่รู้จะพกอย่างไรครับ คิดๆ แล้วก็อยากมีกระเป๋าถือเหมือนกันครับ 

Headset น่าจะช่วยทำให้ศีรษะเราไม่เจอกระแสแม่เหล็กไฟฟ้าโดยตรง (ห่างออกมานิดหน่อย) แต่ในการทำงานของโทรศัพท์ผมไม่แน่ใจว่าห่างออกมานิดเดียวนั้นจะช่วยอะไรได้มากน้อยแค่ไหนครับ

  • แวะมาหาความรู้ครับ
  • อย่างที่อาจารย์ ดร. ธวัชชัยบอกน่ากลัวนะครับ
  • กลัวเป็นหมั....ครับ ยิ้ม ยิ้ม

ท่านที่มีสองเครื่อง ความเสี่ยงน่าจะเป็นสองเท่านะครับ

Veterinarian

ดูแล้วเหมาะสำหรับท่านที่กลัวหมอผ่าตัดทำหมันนะครับ





นิวเคยดูรายการชูรักชูรสคะ  อาจารย์หมอเค้าบอกว่า การพกโทรศัพท์มือถือไว้ที่กระเป๋ากางเกงไม่มีผลต่อการเป็นหมันคะ  แต่ในระบบการทำงานของลูกอัณฑะ  ปกติควรจะอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม แต่ถ้าโทรศัพท์มีความร้อนจะทำให้เชื้ออสุจิผลิตได้น้อยหรือมันตายอะไรประมาณนี้แหละ  ???  นิวแบบว่าดูครึ่งหลับครึ่งตื่นหนะคะ  อาจเก็บรายละเอียดไม่หมดคะ  แหะ ๆ  ใครที่รู้หรือว่านิวเข้าใจอะไรผิดก็เขียนบอกกันได้นะคะ  ขอบคุณคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท