เคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับการแต่งหน้า



- ทาอายแชโดว์อ่อนเกินไป หรือเข้มเกินไป การทาอายแชโดว์เป็นการเน้นดวงตา ถ้าทาหนักมือหรือใช้สีที่เข้มเกินไป จะทำให้มองดูแห้งแล้ง ในขณะที่แต่งดวงตา จะเริ่มที่จุดกึ่งกลางตา สำหรับเวลากลางวันควรใช้สีประกอบด้วย โทน 3 สี คือ สีน้ำตาลเข้ม สีสนิมเหล็ก และสีเบจ ปัดส่วนที่เข้มที่สุดไปตามรูปตา แล้วไฮไลท์เปลือกตาด้วยสีที่อ่อนที่สุดบริเวณใต้คิ้ว

- ทาเส้นขอบตาหนาดำเกินไป การทาขอบตาด้วยสีเข้มหนาหนักเกินไปไม่เหมาะสำหรับเวลากลางวัน ถ้าใช้ชนิดน้ำควรเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบดินสอเขียนที่นุ่มๆ หรือไม่ก็เป็นดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาลเทา หรือเลือกสีที่เข้ากับสีทาตา เช่น น้ำเงินเทา พลัม เขียว วาดเส้นขอบตาจากขอบบนด้านในออกมาข้างนอกและวาดเส้นขอบตาล่าง จากกึ่งกลางตาออกมา แล้วปัดให้มองดูกลมกลืนกันด้วยค้อทตอลบัด

- การใช้แปรงแข็งมากเกินไป แป้งแข็งจะช่วยให้รองพื้นเรียบและสวยงามติดทนอยู่บนใบหน้า แต่ถ้าใช้มากเกินไป จะมองดูผิวหน้าหนาวิธีง่ายๆที่จะช่วยให้ผิวหน้าลมกลืนให้ใช้แปรงปัดแก้ม ขนาดใหญ่ เมื่อใช้พัฟหรือสำลีกลมๆแตะแป้งแข็งทาหน้าแล้วทิ้งไว้ 2-3 นาที ใช้แปรงอันใหญ่ปัดส่วนเกินออก จึงจะทำให้ผิวหน้านวลละมุน



หมายเลขบันทึก: 56026เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2006 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท