ลมหนาวที่เชียงราย ตอนที่ 2


                     ภาพนี้ถูกเขาแอบถ่าย

ทัศนศึกษา เขาค้อ เชียงราย เชียงใหม่

19  มกราคม  2557  ตื่นตามเสียงนาฬิกาปลุก 05 .00 น. เพื่อดูหมอกยามเช้า อากาศหนาวมากอุณหภูมิ 15 องศาเซนเซียส

          06.00 น.  รับประทานอาหารเช้าที่้องอาหาร เรียบร้อยแล้ว ขึ้นรถสองแถวเพื่อไปเปลฃี่ยนเป็นรถบัส  เดินทางสู่จังหวัดเชียงราย เวลา 10.10 น. คณะแวะไหว้พระพุทธชินราช ไม่ได้เข้าไปข้างในเพราะคนเยอะ แต่เก็บภาพบริเวณวัดสวย ๆ บางส่วนไว้ได้บ้าง

 

          11.40 น. ออกจากวัดพระพุทธชินราช พิษณุโลก  เป้าหมายแวะรับประทานอาหาร กลางวันที่อุตรดิตถ์ เวลาประมาณ 12.40 น. แวะรับประทานอาหารที่ร้าน ลมเย็น จังหัดอุตรดิตถ์ อิ่มแล้วขณะเดินออกมาจากร้านเหลือบไปเป็นสินค้าหน้าตาแปลก จึงเข้าไปดูก็รู้ว่าเป็นเมี่ยงคำที่สำเร็จแล้ว ห่อสวยงามชุดละ 15  บาท ซื้อไปฝากเพื่อน ๆ 4 ชุด ยังไม่ได้แกะชิมว่าอร่อยหรือเปล่า

13.40 น.  ออกจากร้านอาหารเดินทางสู่จังหวัดเชียงราย จนกระทั่ง 18.00 น. เดินทางถึง อำเภอแม่สาย  จังหวัดเชียงราย แวะเที่ยวชมงานงานเชียงรายดอกไม้บานประจำปี เก็บภาพดอกไม้สวย ๆ ได้นิดหน่อย เพราะมืดมากแล้ว

 

 

 

 21.30 น. ออกจากบริเวณสวนดอกไม้ ไปกินข้าวที่ไนท์พลาซ่า ฝรั่งเยอะมากแวะกินมื้อเย็นร้านอาหาร "ลานกลางเวียง" อาหารอร่อยมาก

 


เข้าที่พัก " บ้านสวนดิน" ไกลพอสมควรถึงบ้านพัก 11.30 น. ต้องเปลี่ยนขึ้นรถปิ๊กอัพนั่งในกระบะรถ เพราะรถบัสขึ้นไม่ได้ ระยะทางปะมาณ 3  กิโลเมตร บ้านพักดินมืดมากยังไม่ชัดเจน พรุ่งนี้เช้าจะเก็บภาพบริเวณที่เขาเรียกว่าบ้านดินมาฝาก บ้านนี้พัก 11 คน ห้องละ 4 คนบ้าง 3  คนบ้าง สิ่งสวยงามคือไม้แขวนเสื้อทำได้สวยแปลก

    

 

เช้านี้อุณหภูมิ หนาวเย็นแต่ไม่มีลม จึงไม่สะท้าน 12 องศาเซนเซียส

 

 

หมายเลขบันทึก: 559619เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2014 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2018 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

-สวัสดีครับ

-ภาพสวยมาก ๆนะครับ

-บรรยากาศที่เขาค้อเมื่อต้นเดือนธันวาไม่หนาวมาก..

-มาตอนนี้คงหนาวยะเยือก..

-ขอบคุณครับ

ขอบคุณค่ะ ขนมน่าทานมาก เรื่องหนาว สุด ๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท