ลำดวน
นาง ลำดวน ไกรคุณาศัย (เรือนรื่น)

ความจริงใจต้องให้..........ถึงจะได้รับ


คนเราก็สามารถบ่มเพาะให้มีนิสัยจริงใจแก่ผู้อื่นได้จากการเรียนรู้และประสบการณ์ โดยเริ่มจากรู้จักเสียสละ ไม่คิดจะฉกฉวยเอาเปรียบใคร ไม่หลอกลวง หรือคิดแต่จะได้โดยไม่นึกถึงใจคนอื่นไปจนถึงซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว เท่านี้ก็จะผลักดันให้คุณได้พบกับคนที่จริงใจ
        คุณเคยรู้สึกบ้างไหมว่า คุณไม่ได้รับความจริงใจ จากคนรอบข้างคุณเคยรู้สึกผิดหวัง เสียใจบ้างหรือไม่เมื่อพบว่าไม่มีใครจริงใจต่อคุณ

        คุณอ่านข้อความของ เฮอร์โมโอนี่ ดูนะคะ แล้วอาจจะทำให้คุณเสียใจน้อยลง

               "การที่เราจะได้ความจริงใจจากใครสักคนนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือฟ้าลิขิต แต่เป็นผลมาจากความจริงใจที่มีอยู่ในตัวคุณเองต่างหาก ถึงแม้โลกนี้จะไม่มีใครมีความจริงใจติดตัวมาตั้งแต่เกิดแถมมนุษย์ทุกคนก็ล้วนมีสัญชาตญาณในการเอาตัวรอดมาตั้งแต่ร้องอุแว้ ๆ ขอนมแม่กิน แต่ถึงกระนั้นคนเราก็สามารถบ่มเพาะให้มีนิสัยจริงใจแก่ผู้อื่นได้จากการเรียนรู้และประสบการณ์ โดยเริ่มจากรู้จักเสียสละ ไม่คิดจะฉกฉวยเอาเปรียบใคร ไม่หลอกลวง หรือคิดแต่จะได้โดยไม่นึกถึงใจคนอื่นไปจนถึงซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว เท่านี้ก็จะผลักดันให้คุณได้พบกับคนที่จริงใจเหมือนกันในวันข้างหน้าอย่างไรก็ดีสำหรับคนที่จริงใจกับผู้อื่นอยู่เสมอ แต่มักจะไม่ได้รับความจริงใจจากใคร หนำซ้ำยังถูกหลอกอยู่ร่ำไปนั้น ก็อาจเป็นเพราะมัวแต่ไปแสวงหาความจริงใจผิดที่ผิดทาง หรือผิดคนก็เป็นได้ฉะนั้นจะให้ความจริงใจกับใครก็ต้องดูให้ถูกที่ถูกคนด้วย" * เฮอร์ไมโอนี่

        คุณอยากได้ความจริงใจจากใครบ้างละคะ อย่าลืมที่เฮอร์ไมโอนี่ บอกได้ว่า “ความจริงใจต้องให้..........ถึงจะได้รับ” แต่อย่าลืมว่าต้องให้ถูกที่ถูกคนด้วยนะคะ
หมายเลขบันทึก: 55921เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2006 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ต้องบอกว่าบันทึกนี้โดนใจค่ะ มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ ค่ะ
  • ขอบคุณบันทึกนี้ที่ทำให้มีกำลังใจแต่เช้าค่ะ
  • สวัสดีค่ะ  โดนใจเหมือนกันค่ะ 
  • เรียนเชิญเรื่องที่คล้ายๆกันค่ะ  ที่นี่  ที่นี่  และที่นี่  ขอบคุณค่ะ

เรื่องน่ารักก็มีค่ะ 

      ดีใจค่ะที่เรื่องนี้โดนใจคุณสิริพรและBright Lily

ความรู้สึกของดิฉันเคยเสียใจเช่นนั้นจริงๆด้วยค่ะ

 ครับ ผิดที่ ผิดทาง ก็จะอันตรายเชียวแหละครับ

สวัสดีค่ะ

- เข้ามารับความจริงใจค่ะ

- เห็นด้วยค่ะ...เราให้เขา...เขาให้เราตอบแทน

อืม ช่าย ถูก ต้อง ที่ สุด

เพาะ ผม เจอ มา บ่อย หุหุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท