วัฒนธรรมการเรียนรู้ : ข้อคิดสะกิดใจในวันนี้


เพราะความเข้าใจเราจึงอยู่ด้วยกันได้ตราบนานเท่านาน

เพราะความเข้าใจเราจึงอยู่ด้วยกันได้ตราบนานเท่านาน...

เพราะความไว้ใจภัยอันตรายต่าง ๆจึงได้ติดตามเรามาติด ๆ...

เพราะความรักเกิดมีขึ้นในจิตใจตนจึงส่งผลกลายเป็นความทุกข์ติดตามตน

พราะความศรัทธาที่ขาดดวงปัญญาจึงส่งผลให้ตนเชื่อและหลงงมงาย

เพราะความที่เราไม่ลงมือทำจริง ๆจึงห่างไกลความสำเร็จออกไปทุกที

เพราะผัดวันประกันพรุ่งงานของเราเลยยุ่งอยู่ตลอดเวลา

เพราะเฝ้าแต่หลงรอคอยด้วยจิตใจที่แน่แท้เพียงสิ่งเดียวสิ่งดี ๆอย่างอื่นจึงผ่านมือเราไป

เพราะเรามีดวงตาแต่มองไม่เห็นโอกาสดี ๆ  สิ่งเหล่านั้นเลยผ่านหน้าเราไป

เพราะสภาพกระแสจิตใจของเรามีความสงบเราจึงได้ชื่นชมกับความสุขใจในตัวของเราเอง
หมายเลขบันทึก: 55883เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2006 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

"เพราะสภาพกระแสจิตใจของเรามีความสงบเราจึงได้ชื่นชมกับความสุขใจในตัวของเราเอง"

เห็นชอบตามข้อคิดอาจารย์ทุกข้อค่ะ ...แต่ชอบข้อที่ยกลงมาข้างบนนี้ที่สุดค่ะ...ไม่ว่าจะเคยประสบตามข้ออื่นๆอย่างไร ข้อสุดท้ายทำให้อภัยทุกอย่างได้เร็วและหมดจดมากขึ้นค่ะ

  • ขอบคุณแง่คิดดีๆ ค่ะ

สวัสดีครับ  คุณจันทรรัตน์

ผมพึ่งว่างจากธุระและเข้ามา...

ขอบคุณมากครับกับข้อคิดเห็นที่ทรงคุณค่านี้ 

สวัสดีครับ  คุณ  Bright Lily

ขอบคุณมากครับผมที่เข้ามา...

จาก...umi

ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ ด้วยจิต หรือใจคิด

ฉันใด ก็เป็นไปไม่ได้ด้วย จิต หรือใจคิด ฉันนั้น

ปล. ผมชอบงานที่อาจารย์เขียนเข้าแล้วสิ แล้วจะติดตามอ่านเป็นประจำครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท