ประเมินความก้าวหน้าประชากรจักรยานน่าน ( 1 )


การประเมินประชากรจักรยานน่าน จำเป็นต้องแสวงหาความร่วมมือ และทำกันให้เป็นกิจลักษณะกว่าที่ผ่านมา เราไม่ควรทำแบบโดดเดี่ยวเดียวดาย และตั้งใจจะเผยแพร่ความก้าวหน้าให้ทราบในตอนต่อไป

                          การรณรงค์ส่งเสริมการใช้จักรยานในพื้นที่ จ.น่าน โดดเด่นดี  ภายใต้การเอาใจใส่จากใจของผู้ใหญ่ใจดี   จะบอกว่าใครเริ่มก่อนดี  เพราะคนที่มีส่วนเริ่ม  ไม่เคยเลยที่แอบอ้าง  เท่าที่เห็นติดตามน่าจะได้แก่ นพ.คณิตฯ  ผอ.รพ.น่าน เราเห็นท่านปั่นจักรยานมานาน ตั้งแต่สนามเทนนิสอยู่ที่สวนศรีเมือง  ท่านและครอบครัวปั่นไปจักรยานไปตีเทนนิส  ต่อมาสนามย้ายจากที่เดิมมาอยู่ที่ สนามกีฬากลาง จ.น่าน

                          ระยะหลังนับแต่ที่ นพ.ชาตรีฯ มาน่านใหม่ ๆ  มีกิจกรรมรณรงค์สั่งเสริมการใช้จักรยาน งานนั้น สสจ.น่าน เป็นแม่งาน  ลูกสาวผมยังเล็ก มีส่วนร่วมปั่นจักรยาน พี่ ๆ น้อง ๆ ครอบครัวพากันปั๋น  และต่อมามีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการปั๋นจักรยาน  ชื่อกิจกรรมคราวนั้นว่า  "ถีบสองล้อฝ่อเมืองน่าน " เป็นต้น ค่ำวันนี้ได้เห็นเด็ก ๆ ปั่นจักรยานกลุ่ม สนทนากันดูมีความสุขดี เลยโทร.ไปบอกกับคุณหมอฯ ว่าขอเขียนถึง แล้วนำเสนอไว้ที่บล็อคเป็นการประเมินเบื้องต้นไว้

                          เรื่องราวจักรยานคืบหน้าอีกเมื่อต้นปี2549 นี้เอง เมื่อจังหวัดน่านประกาศนโยบาย " น่านเมืองจักรยาน "  ใช้โอกาสวันที่ 13 ก.พ.ศกนี้ เปิดงานแล้วต่อมาอีกไม่กี่เดือน นพ.ประเสริฐฯ ไปเรียนเสนอ รมต.มหาดไทย พลเอกคงศักดิ์ฯ มาน่านมาปั่นจักรยาน  เราก็ว่าดี  เพราะการทำงานกับผู้คนยังจำเป็นต้องรณรงค์ส่งเสริม  จากการติดตามด้วยสายตา  และการจะบันทึก  เห็นว่าประชาจักรยานน่านเพิ่มขึ้นมาก  ผู้คนทั้งเด็ก เยาวชน ประชาชน มีความสุขในการปั่น ถือว่าจังหวัดเราพอเพียงดี อย่างไรก็ดี  การประเมินประชากรจักรยานน่าน  จำเป็นต้องแสวงหาความร่วมมือ  และทำกันให้เป็นกิจลักษณะกว่าที่ผ่านมา  เราไม่ควรทำแบบโดดเดี่ยวเดียวดาย และตั้งใจจะเผยแพร่ความก้าวหน้าให้ทราบในตอนต่อไป.

คำสำคัญ (Tags): #การมีส่วนร่วม
หมายเลขบันทึก: 55882เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2006 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท