ค้างคาใจ...บั่นทอนสมาธิ


ดิฉันพบว่าเวลาที่เรามีอะไรค้างคาใจเนี่ยมันบั่นทอน....มันทำให้สมาธิจดจ่อของเราลดลง....

ระยะนี้เวลาใครพูดอะไรกันเรื่องงาน ความจริงจัง ความ ท้อถอย ความตั้งใจธรรมคือการปฏิบัติงานอะไรทำนองนี้ดิฉันจะหูผึ่งเป็นพิเศษ ทำทีสับสนว่าความสุขของการทำงานอยู่ตรงไหนกันแน่ "งานการจัดการความรู้ ที่ดิฉันสัมผัสสอนดิฉันว่าให้คิดเชิงบวก มัก มัก"  ดิฉันละจากการคิดจากอะไรที่มันบั่นทอนตัวเองทุกประการมานานแต่ก็มีมารบกวนเป็นระยะๆให้พอขุ่นๆในอารมณ์  หลายวันก่อนดิฉันมีงานรับวิทยากรแต่เช้าตรู่....บ่ายๆจึงเข้าสำนักงานเจอเจ้านายท่านเพิ่งกลับจากไปอบรมที่กรุงเทพฯ  ตรงเข้าไปทักทายไม่ได้เจอท่านเป็นแรมเดือนหากเป็นดิฉันในยามปกติแทบจะกระโดดกอดก็เป็นได้.....ในวันนี้ดิฉันเพียงทักทายสนทนาตอบ...ขอบคุณค่ะ..รู้สึกหงอยๆพิกล  ดิฉันพบว่าเวลาที่เรามีอะไรค้างคาใจ..มันบั่นทอน....มันทำให้สมาธิจดจ่อของเราลดลง....งานที่เคยทำได้ดูยากไปซะหมด ไม่ดีเลย ทางทีดีเราควรจัดการอะไรเป็นเรื่องๆ ให้เรียบร้อยถ้าเอามา "รุมสุม" ไว้ในใจปนๆ กันมันทำให้เสียสมาธิในการทำเรื่องอื่นลดน้อยลง หลายวันมานี้ดิฉันครุ่นคิดเรื่องลาออกจากหัวหน้างาน ปรึกษาใกล้ตัวเค้าแนะนำว่า "ให้คิดถึงวันที่เธอจะสอบเข้าไปเป็นว่าวันนั้นเธอมีเหตุผลอะไรเธอคิดอะไร....."เป็นคำพูดสั้นๆแต่ทำให้ดิฉันคิดเยอะ"
หากวันใดอ่อนแอท้อแท้อย่าสิ้นหวัง......ขออย่ายอมแพ้....อย่าอ่อนแอแม้จะร้องให้..จงลุกขึ้น....สู้ไป...จุดหมายไม่ไกลเกินจริง...(ปลอบใจตัวเองอีกแล้ว)

หมายเลขบันทึก: 55604เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2006 05:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ความสุขของการทำงานอยู่ที่ใจเรางัยคะ ถ้าเรารักที่จะทำมัน ก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถ แต่ถ้าหมดใจ งานง่ายๆก็จะเป็นเรื่องยากทันที

อันนี้เป็นการให้กำลังใจกันนะคะ เพราะไม่บังอาจสอนหัวหน้าแน่นอน

สู้ๆนะคะ ทุกอย่างที่พี่ทำทุกวันนี้ พี่ทำดีที่สุดและเหมาะสมกับทุกสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันค่ะ

อย่าเครียดนะคะ

  • แวะมาให้กำลังใจ
  • ทำงานวันละนิดจิตแจ่มใสครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท