E22PAB
ว่าที่ร.ต. วีระพงษ์ สิโนรักษ์

นายวีระพงษ์ สิโนรักษ์ (บันทึกครั้งที่ 11)


ครั้งที่ 11

     ในวันนี้ ได้ทำงานตัดต่อที่ค้างจดเสร็จสิ้นพร้อมที่จะส่งไปบันทึกเทปเป็นม้วนมาสเตอร์  และก็ได้ทำปก CD ด้วยโปรแกรม Photoshop โดยใช้ขนาด กว้า12 ยาว12 ซม.  และทำโลโก้ ชิ้นงานด้วยออฟชั่น Intercyber CG ที่อยู่ในโปรแกรม Velocity และวันนี้ทั้งวันก็นั่งเคลียร์งานเก่าจนเสร็จสิ้น  พร้อมที่จะรับงานให่เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ต่อไป  และวันนี้เจ้าหน้าที่ในห้องสำเนาเทป  ได้จองตัวให้ออกแบบหน้าแผ่นCD ซึ่งรายละเอียดงานนั้นจะได้แจ้งในวันพรุ่งนี้

     

                                      ลองโหลดไฟล์ไปลองทำดูก็ได้นะครับ  เป็น
                                      โครงร่างขนาด CD ก. 12   ย. 12 ซ.ม.  
                                      อัตราส่วนจะสมบูรณ์เมื่อใช้กับเครื่องพิมพ์ 
                                      HP  deskjet 840 C    ครับ

**แต่รูปที่โชว์บนเว็ปเพจนี้มีขนาด 150 Pixels   ทั้งนี้เพื่อง่ายต่อการ Download  เพื่อนๆ ต้องนำไปตกแต่งให้ได้ขนาดที่เหมาะสมก่อน นะครับ **

                             edit25.5.psd

 

     สำหรับองค์ความรู้และประสบการณ์ในวันนี้

     การทำงานกับคนหมู่มาก นั้นต้องระวังในเรื่องของเวลาและการตบปากรับคำกับใคร โดยเฉพาะผู้ใหญ่  ในเรื่องนี้นั้นถือว่าสำคัญมากๆ  และได้ประสบการณ์มาจากการปฏิบัติงานที่เรื้อรังมานานโดยหาที่สิ้นสุดไม่ได้ (แต่ถ้าเทียบกับที่มหาวิทยาลัย  ถือว่าเร็วกว่าครึ่งต่อครึ่งเลยในการทำงานด้านการตัดต่อ)

     การจัดระบบให้กับตัวเอง  โดยเฉพาะอาทิตย์หลังๆมานี่ผมมีความรู้สึกว่าเวลานั้นได้ผ่านไปรวดเร็วเสียจริงๆ  เพราะเวลามีงานที่ต้องสะสางแล้วเราต้องนั่งจ่ออยู่ที่หน้าจอคอมฯ  ทำให้เรารู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็ว  ไม่เหมือนวันแรกที่ไม่ค่อยมีอะไรทำ  เลยทำให้ดูเหมือนเวลานั้นค่อยๆเดิน  ทำให้ช้วงหลังมานี้ผมต้องคิดตลอดทางที่เดินลงมาจากรถไฟฟ้าว่า  เมื่อมาถึงที่ห้องทำงานแล้วจะทำอะไรก่อนอย่างแรก  เพื่อให้ใช้เวลาที่คุ้มค่ามากที่สุดก่อนจะไปทานข้าวเช้า

คำสำคัญ (Tags): #ครั้งที่11
หมายเลขบันทึก: 55566เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2006 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท