โรคจากรองนายก


โรคจากรองนายก

17-10-49

สาวลูกสี่    อายุประมาณห้าสิบกว่าๆเดินเข้ามาหาดิฉันด้วยใบหน้าเฉยเมยและบอกดิฉันว่ามีน้ำเหมือนประจำเดือนมาประมาณหนึ่งสัปดาห์

ดิฉันซักประวัติและขอตรวจภายใน     หลังจากตรวจแล้วพบว่ามีตกขาวคล้ายหนอง

ดิฉันรีบหาเจ้าของหนองโดยถามว่าสามีทำงานอะไรเพื่อดูปัจจัยเสี่ยง

ผู้ป่วยบอกว่าอาชีพ รองนายก      ดิฉันรีบถามทันทีว่านายกอะไร    ผู้ป่วยทำหน้าเฉยๆและบอกว่านายก อบต

ดิฉันเคยพาทีมไปฉีดวัคซีนให้นายกทักษิณ     รองนายกสุริยะ  และรัฐมนตรีอื่นๆที่ทำเนียบ     รวมทั้งลูกนายกคือคุณพานทองแท้ก็ได้มาฉีดวัคซีนที่สถาบัน     วันนี้ได้มีโอกาสรักษาเมียรองนายก อบตค่ะ

ดิฉันแอบกระซิบถามว่าท่านรองเงินเดือนเท่าไหร่   มีรองกี่คน พร้อมกับกระซิบเบาๆว่าท่านรองมีเมียน้อยใหม?

ผู้ป่วยตอบหน้าตาเฉยๆว่าไม่แน่ใจแต่น่าจะมีนะ

ดิฉันรีบรักษาตกขาวให้และจะติดตามเจ้าของหนองคือคนเอาหนองมาติดท่านรองนายกเพื่อมารักษาต่อไปค่ะ.

ขอเล่าเรื่องเบาๆเพื่อผ่อนคลายบ้างนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #คลินิก
หมายเลขบันทึก: 55363เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2006 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คิดถึงอาจารย์ค่ะ  เข้ามาอ่าน Blog ของอาจารย์แล้วหายเครียด และมีแรงฮึดเขียน Blog ต่อไปค่ะ

นอกจากรักษาโรคตกขาวแล้ว สงสัยท่านผ.อ.ต้องรักษาโรคหน้าเฉย ด้วยค่ะ อิอิ

อ่านชื่อเรื่องตอนแรกก็ตกใจนะคะ แต่อ่านเนื้อเรื่องแล้วผ่อนคลายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท