การช่วยเหลือลูกจ้างที่บาดเจ็บจากการทำงาน


การช่วยเหลือลูกจ้างที่บาดเจ็บจากการทำงาน
วันจันทร์ที่ 16-10-49     คุณหมอรุจนีประธานบริหารความเสี่ยงได้ทำหนังสือแจ้งเรื่องมีลูกจ้างบาดเจ็บจากการทำงานทำให้มีปัญหาเรื่องค่าครองชีพ      ในการประชุมบริหารวันนี้ดิฉันมอบให้คุณหมอรุจนีนำปัญหาของการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุระหว่างทำงานมาให้พิจารณา       เนื่องจากลูกจ้างของทางราชการจะมีระเบียบแตกต่างจากเอกชนทำให้ไม่ได้รับการชดเชยเหมือนเอกชน     ขณะนี้มีกรณีของคุณดอกไม้ที่บาดเจ็บจากการไปส่งLabที่กรมวิทย์       ทำให้ทำงานไม่ได้เนื่องจากกระดูกหัก        ขาดรายได้ทั้งจากงานราชการและงานส่วนตัว     ทางคณะกรรมการได้พิจารณาที่จะให้ความช่วยเหลือโดยอิงระเบียบของกรมแรงงานและนำมาปรับอีกครั้งค่ะ     ส่วนข้อกำหนดและรายระเอียดเราอาจจะต้องพิจารณาเป็นรายๆไปถ้าไม่มีระเบียบราชการมาบังคับไว้ค่ะ
หมายเลขบันทึก: 55356เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2006 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณท่านผอ.และผู้บริหารทุกท่านแทนน้องๆลูกจ้างชั่วคราวทุกคนด้วยค่ะ จำได้ว่าสมัยเป็นหัวหน้าตึกเด็ก มีน้องเกิดอุบัติเหตุในงาน เอนร้อยหวายฉีกขาดหมอให้หยุดงาน 3 เดือน ได้เงินเดือนแค่ เดือนครึ่ง จึงจ่ายเงินส่วนตัวช่วยไปบางส่วน ซึ่งกรณีเอกชนเท่าที่ทราบจะมีเงินชดเชย(นอกเหนือจากเงินประกันสังคม)ให้แต่ลูกจ้างรัฐจะไม่มีให้ในส่วนนี้ค่ะ

ขอขอบพระคุณด้วยค่ะ เพราะอยู่ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพอ่านใบ IR & คำร้องเรียนแล้วจะรู้สึกเห็นใจน้องๆ ที่มีค่าตอบแทนน้อยๆ แล้วต้องประสบปัญหาที่ต้องทำให้ขาดรายได้ น่าเห็นใจมากค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท