ออก TV


งานนี้ทำบุญกันแท้ๆ ไม่มีละค่ะ เงินค่ารถ หรืออื่นใด จะมีก็ gift set เล็กน้อยสไตล์กองทันตฯ ก็คือ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน และเอกสารเผยแพร่ละค่ะ ... ก็ได้แค่มาพบปะ ตอบปัญหากันหูระวิง เพราะมีปัญหาเข้ามาถามกันไม่ขาดสาย และพวกเราก็ตอบกันจนจบรายการแล้วก็ยังไม่เลิกราละค่ะ

"ตุลาคม" ... เป็นเดือนแรกของปีงบประมาณก็จริง ถ้าอยู่ที่ทำงานทั่วๆ ไปละก็ คงจะคิดกันทำนองว่า ต้นปี เงินงบประมาณยังไม่มา ก็เป็นช่วงเวลาที่สบาย สบาย ยังไม่รีบเร่งทำงานนักหรอกค่ะ

... แต่ทว่า ที่กองทันตฯ ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะว่า 21 ตุลาคม เป็นวันทันตสาธารณสุข ที่เราต้องเตรียมงานกันหัวปั่น ไหนจะเงินไม่มี ไหนจะต้องจัดงานรณรงค์ เพื่อสร้างกระแส ไหนจะต้องสนับสนุนเรื่อง สิ่งของ ข้อมูล กับพื้นที่ทั่วประเทศไทย และ ช่วงหลังๆ มานี้ นิยมสร้างกระแส Air war ก็ไม่พ้น ออก TV เผยแพร่ความรู้ และ PR การทำงานของพื้นที่ละค่ะ

... ปีนี้ (2549) ก็เช่นกัน เราก็มีการออก TV ที่ช่อง 11 เมื่อวันที่ 19 ตค.49 เวลา 10.30-11.30 น. เวลาออกก็ปาเข้าไป 10.45 แล้วละค่ะ

... ดิฉันรับหน้าที่ในการระดมพลพรรค ทันตแพทย์มาตอบปัญหาที่ห้องส่ง ปีนี้มี 20 คู่สาย ... แบบว่า หน้าบาน (หน้าของดิฉันเอง) มาก มาก เลย เพราะว่า พี่ๆ น้องๆ มากันแบบว่าครบ ครบจริงๆ นะคะ ... ถ้าจะนับอายุอานามก็ตั้งแต่วัยเอ๊าะๆ จนถึงพี่ที่เกษียณราชการแล้วละค่ะ ... แถมมาก่อนเวลาที่เจ้าภาพจะไปถึงสถานีกันซะอีก ... ชื่นใจจริง ... เพราะว่างานนี้ทำบุญกันแท้ๆ ไม่มีละค่ะ เงินค่ารถ หรืออื่นใด จะมีก็ gift set เล็กน้อยสไตล์กองทันตฯ ก็คือ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน และเอกสารเผยแพร่ละค่ะ ... ก็ได้แค่มาพบปะ ตอบปัญหากันหูระวิง เพราะมีปัญหาเข้ามาถามกันไม่ขาดสาย และพวกเราก็ตอบกันจนจบรายการแล้วก็ยังไม่เลิกราละค่ะ

... ที่ประทับใจที่สุดคือ ดิฉันรับหน้าที่ spare ถ้ามีทันตแพทย์ขาด ... ก็ปรากฎว่า ต้องตกงานไปละค่ะ เพราะพี่ท่านทั้งหลายรวมกาย รวมใจกันมาครบถ้วน ตามเวลาออกอากาศพอดี ... ดิฉันก็เลยเป็นนั่งยิ้ม ปลื้มใจดูรายการไปจนจบ

งานนี้มีภาพถ่ายมาให้ดูด้วยนะคะ

วันทันตสาธารณสุข 21 ตุลาคม 2549 

 

หมายเลขบันทึก: 55333เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2006 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เลยไม่ได้ชมเลยครับ...

วันนี้ก็เป็นวันทันตสาธารณสุข นะครับ ขอให้อาจารย์หมอนนท์ มีสุขภาพแข็งแรง และสร้างสรรค์งานดีมาอีกเยอะๆครับ 

ขอบคุณค่ะ อ.จตุพร

อ.เป็นท่านหนึ่งที่ เชื่อมใจ และจิตวิญญาณ ของดิฉัน กับวิถีชีวิตธรรมชาติได้ดีจริงๆ ค่ะ ได้อารมณ์ที่อ่อนโยน ละมุนละไมทุกครั้งที่ได้อ่านเรื่องราวของ อ. ขอบคุณด้วยค่ะ

ขอบคุณ อ.มัทนา นะคะ ที่ติดตามเยี่ยมชมบ่อยๆ อาจารย์กลับเมืองไทยเมื่อไร คงได้ร่วมงานกันนะคะ ช่วงนี้ก็ได้อาจารย์นี่ละคะ ที่นำเรื่องราว จากประสบการณ์ของอาจารย์ มาให้ได้ร่วมเรียนรู้ด้วย ขอบคุณค่ะ ติดตามของอาจารย์อยู่เช่นกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท