ตัดชุดให้สาวน้อยวัย 5 เดือน


หลังวันสิ้นเดือนรอมฏอนของอิสลามก็จะเป็นวันตรุษอีดิลฟริตรี  ผมก็เลยมองหาชุดเด็กๆให้ลูกสาว    โดยเฉพาะชุดที่ออกแบบแนวอิสลาม   ปรากฏว่าชุดสำหรับเด็กวัย 5 เดือนเนี๊ย!  หายากจริงๆ  ทั่วตลาดมีนบุรีไม่มีเลย   

ผมเลยต้องออกแบบเอง  โดยไปซื้อผ้าปาเต๊ะ (ที่อินโดนีเซีย เขาเรียก Batik)  ผืนหนึ่ง ราคา 100 บาท   แล้วเอากลับมาบ้าน  ไปถามบ้านข้างๆที่เขารับตัดผ้าว่าตัดชุดให้เด็กได้มั๊ยครับ?    โชคดีครับ   เพื่อนบ้านผมเขาบอกว่ายินดี  ชุดเด็กเล็กๆช่างบอกว่าตัดง่าย   ก็เลยอธิบายรูปแบบเสื้อให้ช่าง   ช่างเขาก็วาดรูปให้ดู   รวมทั้งผ้าถุง  และกางเกงด้วย   แล้วก็บอกช่างว่าตัดให้หมดผ้าก็แล้วกัน   ช่างเพื่อนบ้านบอกผมว่าคิดค่าตัดเพียงตัวละ 20 บาทเท่านั้นเอง  

หลังจากนั้น 3 วันต่อมา  ช่างก็เอาชุดที่ตัดมาส่ง   ปรากฏว่าได้  เสื้อ 2 ตัว กางเกง 2 ตัว ผ้าถุง 3 ตัว    จ่ายค่าตัดไปทั้งหมด  190 บาท  ราคาที่เกินมานั้น  ก็เพราะช่างเขาบอกว่าค่ายางยืด (ตรงสะเอว)  มันแพงเขาเลยคิดค่ากางเกงกับผ้าถุงเพิ่มตัวละ 10 บาท  

เท่านี้สาวน้อยวัย 5 ของผมก็มีชุดใส่วันฉลองออกบวชแล้ว

 

หมายเลขบันทึก: 55299เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2006 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เติ้น..เป็นคนไหน...นับถืออิสลามเช่นผมกัน เพิ่งมาเรอว่ามานานแล้ว ผมห่างหายไปหลายอาทิตย์แหลว ไม่ค่อยมีเวลา คิดว่าคงไดเจอกันอีก

อัสลามมูอาลัยกุ่ม

มุสลิมครับ    มานานแล้ว  

คงจะอ่านเรื่องเล่าดีๆจากยะลา  ในคราต่อไปนะครับ

 

น่ารักมากค่ะ ลูกสาว ระลึกถึงวันที่อาจารย์ได้ไปกรมวิทยาศาสตร์บริการทำให้ชาววศ.ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้น ใคร่จะหารืออาจารย์เรื่องนี้เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของCOPนักวิทยาศาสตร์ หรือประเด็นที่จะคุยกัน

กลุ่มใดใคร่จะร่วมลปรร แจ้งมาได้น่ะค่ะที่ เบญจภัทร์ 02 2017256

หากอ.จะกรุณาติดต่อกลับมาที่วศ.ได้จะขอบพระคุณอย่างยิ่งค่ะ เพราะเกรงว่าไม่พบ/ติดต่อไม่ได้ค่ะ ขออภัยณ ที่นี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท