beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

คุณเคยรู้สึกอย่างนี้บ้างไหม


รู้สึกว่าเหมือนมีใครกำลังมองคุณอยู่ ไม่ว่าคุณกำลังทำสิ่งใด

   เวลาเราทำอะไรสักอย่าง คุณเคยรู้สึกอย่างนี้บ้างไหม คือ รู้สึกว่าเหมือนมีใครกำลังมองคุณอยู่ ไม่ว่าคุณกำลังทำสิ่งใด หากคุณทำไม่ดี คุณจะรู้สึกว่ามีคนคอยจ้องดูการกระทำอันนั้นของคุณ แล้วคุณก็จะรู้สึกผิดในสิ่งที่คุณได้กระทำลงไป

   หากตรงกันข้าม คุณกระทำแต่สิ่งดี ๆ ใครที่กำลังมองคุณอยู่ก็จะชื่นชม และพร้อมที่จะช่วยให้คุณทำความดี และหากคุณไปถึงทางตันในการทำความดี ใครคนนั้นก็จะยื่นมือมาช่วยเหลือคุณ

     หลายครั้งที่ผ่านมา หากผมได้ไปทำงานช่วยเหลือคน ซึ่งบางครั้งต้องการปัจจัยหรือเงินในการดำเนินการ หากเมื่อใดขาดเงินหรืองบประมาณ คิดหาหนทางอยู่ ....ผมมักจะได้เงินมาจาก..เหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน ......เช่น กำลังขาดงบประมาณคิดหาทางออกอยู่ ก็อาจมีคนเอาหนี้มาใช้ หรืออาจมีคนมาซื้อหรือเหมาผลิตภัณฑ์เป็นเงินที่มากพอสมควร หรือได้เงินเพิ่มพิเศษจากการทำงานเป็นต้น .......คุณเคยรู้สึกอย่างนี้บ้างไหม

หมายเลขบันทึก: 5526เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2005 02:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บางศาสนาบอกว่า God is watching us. ;-)

แต่ผมเคยอ่าน (ผ่านๆ) หนังสือ (ในห้องสมุด) ชื่อ Flow พูดถึง positive flow กับ negative flow เป็น natural force ที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นหลักฐานยืนยันในชีวิตประจำวันของเราเอง .... เนื้อหาอะไรประมาณนี้ละครับ อ่านมาผ่านๆ จำคนเขียนและหน้าปกไม่ได้แล้ว (ไม่ใช่ Flow เล่มนี้นะครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท