แบบประเมินนประชาสัมพันธ์


สวัสดีครับวันนี้ผมได้ร่างออกแบบแบบสอบถามจากงานประชาสัมพันธ์ครับ ไม่ว่าจะเป็นการประเมินเสียงตามสาย ข่าวหน้าWeb Site คณะเรา จุลสารสหเวชสัมพันธ์ รวมถึงบอร์ดประชาสัมพันธ์ ซึ่งตอนนี้ท่านรองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิตกำลังตรวจดูความถูกต้องอยู่ครับ ผมจึงมีfile มาให้ติชมกันก่อนเผื่อท่านใดมีไอเดีย จะให้เพิ่มหรือลดตรงใหน ก็เชิญแสดงความคิดเห็นได้เลยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับไอเดียดีๆครับ ตัวอย่างแบบสอบถาม

คำสำคัญ (Tags): #แบบประเมินงานpr
หมายเลขบันทึก: 55146เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2006 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะค่ะ ที่สิ้นปีงบประมาณ หลังจากดำเนินงานมาทั้งปี  ผู้ที่ทำงานจะประเมินงานในหน้าที่ของตน  ขอสนับสนุนเต็มที่ค่ะ

สำหรับแบบประเมินที่ร่างมาให้ดูนั้น  ขอเสนอแนะเล็กน้อย ไม่ใช่ว่าจะถูกต้องเสมอไป  เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ แล้วแต่จะพิจารณา

  1. ข้อมูลพื้นฐานของผู้ตอบแบบสอบถาม ไม่อยากให้จำแนกสถานภาพละเอียดเกินไป  อาจจำแนกแต่เพียง เป็นอาจารย์  หรือเจ้าหน้าที่ ก็พอ เหตุก็เพราะ ผู้ตอบจะได้มีอิสระเต็มที่ในการตอบ  ไม่ต้องกังวลว่า ถ้าวิพากษ์มาก เดี๋ยวจะคาดเดาได้ว่าเป็นใคร?
  2. ประเด็นการประเมินที่เกี่ยวกับ การตรวจคำผิดมีความถูกต้องชัดเจน น่าจะเป็น : จำนวนและความถี่ของคำผิดที่ปรากฏ
  3. ประเด็นการประเมินที่เกี่ยวกับ มีทักษะในการสื่อสารทำให้เกิดความเข้าใจได้เป็นอย่างดี น่าจะเป็น : ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารทำให้เกิดความเข้าใจถูกต้อง  ยกเว้น การประเมินข่าวเสียงตามสาย ใช้คำถามว่า มีทักษะในการสื่อสารทำให้เกิดความเข้าใจได้เป็น ได้ เพราะเป็นการประเมินคนพูดเสียงตามสาย
  4. การประเมิน เรื่องข่าวสารจากบอร์ด  ต้องชี้แจงให้ทราบด้วยว่า บอร์ดไหน เพราะ ที่คณะ มีหลายบอร์ด มาก
  5. การประเมิน เรื่องข่าวเสียงตามสาย  ต้องชี้แจงให้ทราบด้วยว่า ให้ประเมิน ผู้อ่านข่าวท่านใด เพราะที่คณะ มีมากกว่า 1 ท่าน ซึ่งประเด็นการประเมินบางอย่างประเมินแบบรวมๆ ไม่ได้ 
  6. ประเด็นการประเมินเรื่อง การตรวจคำผิดมีความถูกต้องชัดเจน ของข่าวเสียงตามสาย น่าจะเปลี่ยนเป็น จำนวนครั้งและความถี่ของการใช้คำผิดในการอ่านข่าวที่ปรากฏ
  7. ประเด็นการประเมินเรื่อง น้ำเสียงที่พูด  ของข่าวเสียงตามสาย น่าจะเปลี่ยนเป็น น้ำเสียงของผู้อ่านข่าวไพเราะ น่าฟัง   

ท้ายที่สุด ขอชื่นชมอีกครั้ง ในการทำงานคุณภาพ  และยังนำความรู้มาเผยแพร่แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอีกด้วย  :-)

 

ขอขอบคุณท่านคณบดีมากครับที่ให้ข้อเสนอแนะมา ทางงานประชาสัมพันธ์จะนำไปคิด และทบทวนอีกทีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท