บอกนิสัยจากรุ๊ปเลือด


-

     กรุ๊ฟเลือด เอ  ผู้ไม่ชอบทะเลาะกับใครเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง  ไม่ค่อยโต้เถียงหรือแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับใคร  เพราะเชื่ออยู่เสมอว่าความคิดของตนถูกต้องแล้ว คนกรุ๊ปเลือด เอ ส่วนมากจะเป็นคนเอาใจเก่ง เห็นใจและตามใจคนอื่นเสมอ แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง ตรงที่เป็นคนขาดความคิดริเริ่ม  ซึ่งหากเป็นชายที่บังเอิญได้หญิงฉลาดทำงานเก่งมาเป็นคู่ครอง  ฝ่ายหญิงจะรู้สึกผิดหวังอยู่บ้าง แต่สำหรับ ชาวกรุ๊ปเลือด เอ ที่เป็นหญิงก็อาจจะเป็นผลดีเพราะทำให้กลายเป็นแม่ศรีเรือน  ถนัดในการดูแลปรนนิบัติสามีอบรมบุตรหลาน  เพียบพร้อมคุณสมบัติของความเป็นแม่บ้าน  เมื่อมีความรักนั้นจะทุ่มเทให้หมด แต่ถ้าเปลี่ยนจากหวานกลายเป็นขม ก็พร้อมที่จะสลัดออกไปจากหัวใจอย่างคนที่มีความเข้มแข็ง  สตรีเลือดกรุ๊ป เอ ยังเป็นคนที่รักสวย รักงาม ชอบแต่งตัวสมัยใหม่อยู่เสมอ แถมยังมีรสนิยมดี คือ สวยอย่างคนมีระดับ

     กรุ๊ปเลือด บี  มีนิสัยร่าเริงเป็นสัญลักษณ์ ผู้ที่มีเลือดกรุ๊ป บี เป็นบุคคลที่พร้อมจะหัวเราะได้ทุกเวลา เพราะมีนิสัยร่าเริงรักอิสระเสรีตามใจตัวเอง  คนกรุ๊ปเลือด บี จึงชอบทำงานประเภท "วันแมนโชว์"  คือไม่นิยมเข้าหุ้นกับใคร ลักษณะนิสัยของคนกรุ๊ปเลือด บี นั้น สามารถจะเป็นศิลปิน นักประพันธ์ หรือผู้สื่อข่าวที่ประสบความสำเร็จได้ หรือทำงานในองค์กรใหญ่ โอกาสเป็นผู้บริหารก็มีมาก  ทั้งนี้ก็เพราะเป็นคนเด็ดเดี่ยว  ใจกว้าง และกล้าแสดงความคิดเห็น  ผู้ชายในกรุ๊ปเลืด บี  จะเป็นคนประเภทสังคมเก่ง  มีเพื่อนหญิงเป็นโหล ๆ แต่อย่าคิดว่าเป็นคนไม่จริงจังกับความรัก  เขาจริงจังมากคือ  จะจริงจังไปหมดเสียทุกคน  ผู้หญิงที่มีเลือดกรุ๊ปเลือด บี  นั้นเก่งไม่แพ้ผู้ชายเหมือนกัน  คือ ชอบเข้าสังคม  แต่ถ้าเธอลองรักใครเข้าสักคนใจแจะแน่วแน่มั่นคง แต่แย่ตรงที่เธอเป็นคนเพ้อฝัน  และไม่ค่อยเห็นความสำคัญขอบขนบธรรมเนียมประเพณีเท่าใดนัก

     กรุ๊ปเลือดโอ  เป็นบุคคลที่มีความสุขุมเยือกเย็น  นิสัยทั่วไปของคนกรุ๊ปเลือด โอ คือมีความสุขุมรอบคอบ ตัดสินใจด้วยเหตุผล เชื่อมั่นสมองมากกว่าหัวใจ ไม่ชอบเพ้อฝันและค่อนข้างไปทางวัตถุนิยมหน่อย ๆ ดังนั้นจึงมักเป็นบุคคลที่มีงานทำเป็นหลักเป็นฐาน เช่น เป็นทนายความ เป็นผู้ตรวจบัญชี หรืออะไรก็ตามที่มีความมั่นคงมาก ๆ เป็นคนที่ไม่ค่อยมีจินตนาการเท่าใดนัก ความคิดความอ่านจะตั้งอยู่บนรากฐานของความจริงเสมอ เพราะเหตุนี้จึงสามารถสร้างครอบครัวได้เป็นปึกแผ่น แต่ผู้ชายคนกรุ๊ปเลือด โอ ก็มีนิสัยโอบอ้อมอารี รักเพื่อนพ้อง เป็นผู้บังคับบัญชาที่ดี เป็นกำลังสำคัญของหน่วยงาน และเป็นที่รักใคร่โปรดปรานของเจ้านาย  ส่วนหญิงที่มีเลือดกรุ๊ป โอ เป็นคนที่จริงจังต่อชีวิตและความรัก เป็นคนรักนวลสงวนตัวบางครั้งถูกหาว่าโบราณคร่ำครึด้วยซ้ำ

      กรุ๊ปเลือด เอบี  เป็นคนที่ไม่มีความแน่นอนเวลาที่จะให้คนที่มีเลือดกรุ๊ฟ เอบี ตัดสินใจอะไรสักอย่างมักจะทำให้ผิดหวัง หรือไม่เข้าใจอยู่เสมอ ทั้งนี้ก็เพราะคนกรุ๊ปเลือด เอบี นั้นเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหว คิดมาก หรือไม่ก็คิดไกลจนคนอื่นตามไม่ทัน เป็นคนแปลกเวลาเขาประสบความสำเร็จจะผยองลำพองโอ้อวดความสามารถ แต่ถ้าพบกับความผิดหวังเพียงน้อยนิดก็จะกลายเป็นคนละคน ตีอกชกหัวอยู่คนเดียว ประหลาดแบบนี้ทำให้บางครั้งเกิดปัญหา  เช่น  ไม่สามารถควบคุมอารมณ์หรือความคิดของตนเองได้

     แต่อย่างไรก็ตาม คนกรุ๊ปเลือด เอบี ก็เป็นคนมีความเมตตาเห็นในความทุกข์ของผู้อื่นเสมอ และยินดีเสนอตัวช่วยแก้ไขปัญหาแต่จะหน้ากลุ้มอยู่ คือ จะถือความคิดเห้นของตนเป็นใหญ่ คนกรุ๊ปเลือด เอบี  จัดว่าเป็นบุคคลประเภทอารมณ์รุนแรง รักใครก็รักสุดขั้ว เกลียดใครก็เกลียนเข้ากระดูกดำ  แต่ถึงกระนั้นคนเลือดกรุ๊ป เอบี  ก็มีความเป็นอัฉริยะอยู่ไม่น้อย เพราะมีสมองที่ปราดเปรื่องสามารถประดิษฐ์คิดค้นสิ่งแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่จะนำชื่อเสียงมาสู่วงศ์ตระกูล  ส่วนความรัก  เนื่องจากกรุ๊ปเลือด เอบี  ไม่ค่อยมีความจริงใจต่อเพศตรงข้ามเท่าใดนัก  ความรักจึงไม่ค่อยยั่งยืนเท่าที่ควร

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 5497เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2005 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท