พบ อ.ประทีป


ก่อนเที่ยงวันนี้ ( 17 ต.ค.2549 ) ระหว่างเวลา10.20-1150 น.มีโอกาสพบและนั่งฟัง อ.ประทีป อินแสง  วิทยากรฯ ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนอำเภอเวียงสา  "สวนแสงประทีป "  ตามประกาศจังหวัดน่านเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2546  อาจารย์มาให้ความรู้แก่ผู้ร่วมโครงการเศรษฐกิจพอเพียง บ้านหมู่ 1 ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน

จากที่ได้ฟังมีส่วนที่เกี่ยวข้อง  เพราะอาจารย์พูดถึงเรื่องการเลี้ยงควาย  ทำให้เรานึกถึง ดร.วะ ฯ กรมปศุสัตว์ ที่เดินทางมากับอาจารย์ฯ แล้วทำให้รู้จักที่หอประชุมใหญ่ รร.ศรีสวัสดิ์วิทยาคารเมื่อปลายเดือน ธันวาคม 2548   แล้วเรื่องที่อาจารย์ฯ และ ดร.วะ กับกรมปศุสัตว์ จะทำในต้นปีหน้า 2550  ฟังแล้วเห็นเป็นงานใหญ่ เพราะต้องนำควายร่วม 100 ตัวมาฝึกไถนา และฝึกควายไม่ให้ตื่นเต้น จัดการคนไม่พอ ต้องจัดการกับควายด้วย ไม่เช่นนั้น ถึงวันงานขวัญควายจะกระเจิง คงวุ่นวายมาก

ผมกำลังนึกถึง ควายที่ส่งไปให้พี่น้องตองเหลืองดูแล  และดูพี่น้องสนใจ เพราะตัดสินใจกันเอง   กับมีหลายคนห่วงใย  มีคำพูดจาก ดร.สุวัฒน์ฯ  บอกว่า ระหว่างลูกคน กับ ลูกควาย อย่างไหนเลี้ยงยากกว่ากัน ต่างยอมรับว่า ลูกคน  เขาจึงไม่ห่วงเรื่องเลี้ยงควาย คลายความกังวลไปได้  กำลังคิดและคงจะได้ประสานกับอาจารย์และ ดร.วะ  เพื่อเชิญชวนไปร่วมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ เสนอแนะ หรือนำประสบการณ์ที่พบเจอกับการเลี้ยงควายของพี่น้องตองเหลือง ไปบอกต่ออีกน่าจะดี

คำสำคัญ (Tags): #บอกต่อ
หมายเลขบันทึก: 54930เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2006 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท