มุทิตาจิต เกษียณ 56 ตอนที่ 5 ชัยภูมิ : มุทิตาจิต


เสร็จสิ้นภารกิจเรื่องอาหารเช้าแล้ว  08.00 น.  ออกเดินทางไปจังหวัดชัยภูมิ  ประมาณ 10.10 น. คณะสพป.ชพ.1 แวะเยี่ยมชมศูนย์ศิลป์สิรินทร  ภายในโรงเรียนศรีสงครามวิทยา  อำเภอวังสะพุง  จังหวัดเลย

 

11.30 น.  รับประทานอาหารกลางวัน  ณ  ห้องอาหารโรงแรมเมเจอร์แกรนด์  อำเภอชุมแพ  จังหวัดขอนแก่น  ออกจากร้านอาหาร  คณะฯ เยี่ยมชมตลาดและซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าไหม  ณ  ตลาดบ้านขว้า  จังหวัดชัยภูมิ แวะไม่นานนักทุกคนกลับขึ้นรถเดินทางต่อไปยังที่พักโรงแรมสยามริเวอร์  รีสอร์ท  อำเภอเมืองฯ  จังหวัดชัยภูมิ 15.40 น.  ถึงที่พักโรงแรมสยามริเวอร์  รีสอร์ท  อำเภอเมืองฯ  จังหวัดชัยภูมิ  ที่นี่พักห้อง 210 กับน้องก้อย  (คุณครูจันทร์จีรา  เนตรประไพ)   จัดเก็บสัมภาระเข้าห้องพัก อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมไปร่วมกิจกรรมมุทิตาจิตสักการะ  และงานเลี้ยงสังสรรค์  ณ  ห้อง convention Hall โรงแรมสยามริเวอร์รีสอร์ทในเวลา 18.30 น.  อีกนานกว่าจะถึงเวลางาน  ชวนน้องก้อยเดินชมบริเวณโรงแรม ถ่ายรูปกับนกแก้วตัวสวยไว้ที่ระลึก มีฝนปรอย ๆ  

 

 ได้เวลาห้อง convention Hall โรงแรมสยามริเวอร์รีสอร์ท เปิดให้เข้าไปนั่งที่โต๊ะจัดเลี้ยง เจ้าหน้าที่จะแบ่งเป็นสามส่วน ริมประตูทางเข้าเป็นโต๊ะผู้บริหารโรงเรียนและเจ้าหน้าที่บนเขตพื้นที่ บริเวณกลางห้องเป็นโต๊ะยาว 2  ชุด ชุดแรกเป็นของผู้เกษียณอายุ  ชุดที่ 2 เป็นตะท่านผู้อำนวยการวัลลพ  สงวนนาม และแขกผู้มีเกียรติ อีกด้านเป็นโต๊ะผู้ติดตามผู้เกษียณ  คืนนี้ผู้เกษียณจะสวมเสื้อยืดสีเขียวอ่อน (วันพุธ)  บนเวทีมีการแสดงวงโปงลางของวงพ่อแล  โรงเรียนชัยภูมิภักดีพล

พิธีการมุทิตาจิต เริ่มด้วยประวัติผู้เกษียณทั้ง 37  คน  จากนั้นท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิเขต 1 มอบโล่ที่ระลึก โรงเรียนเมืองชุมพรบ้านเขาถล่ม  คุณครูเกษียณ คน คุณครูกิจจา ใจแน่  และคุณครูแน่งน้อย  พูลสวัสดิ์ ได้เก็บรูปไว้เป็นที่ระลึก

 

 เมื่อรับโล่แล้วทุกคนลงมายืนหน้าเวที เจ้าหน้าที่แจกดอกกุหลาบแดงให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมคนละดอก  พร้อมเทียนจุดแล้วคนละแก้ว ขณะนั้นในงานดับไฟทั้งหมด  เพื่อจะได้เห็นแสงเทียนวางเป็นรูปหัวใจ สวยงามมาก เริ่มวางไปจนครบทุกคน แต่มืดถ่ายรูปลำบาก  เพราะแต่ละคนเบียดเข้าไปร่วมมุทิตาจิต  และถ่ายรูปเก็บไว้ความทรงจำดี ๆ บนเวทีจะมีเสียงเพลงพระคุณที่สาม  จากคณะเพื่อนครู วางแก้วเทียนทุกคนแล้ว ไฟสว่างขึ้น

 

 

 งานนี้มีซึ้งจะเห็นคู่รักในวัยเกษียณ ปลื้มมาก ชื่นใจแทนพี่เขาด้วย พี่กิจจา  กับสามีคุณนิรันด์  ใจแน่ คู่รักแห่งปี

 

 มุทิตาจิต เกษียณ 56 ตอนที่ 6  เดินทางกลับชุมพร

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 548859เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2013 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2013 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เกษียณข้าราชการครูและบุคลากรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชุมพรเขต ๑ ประจำปี ๒๕๕๖ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท