มุ่งมั่นนำชัย


พยามยามยิ้มสู้กับปัญหา ดีกว่าหยุดความคิดของตนเอง เพราะความกลัว

วันนี้เป็นวันที่ดิฉันมีความสุขและโล่งใจมากที่สุด     หลังจากที่เรียนมาหนึ่งเทอม มันเป็นวันที่ต้องนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ ใครว่าโครงงานวิทยาศาสตร์ง่าย ตอนแรกดิฉันก็คิดว่ามันง่าย แต่พอมาทำจริง ๆ มันต้องใช้เวลาอย่างมา ต้องมีกระบวนการต่าง ๆ    ตลอดระยะเวลา หนึ่งภาคเรียน โครงงานที่ดิฉันนำเสนออาจารย์รวมแล้วประมาณ 3 -4 โครงงาน ไม่ผ่านสักเรื่อง ดิฉันรู้สึกท้อมาก    เพราะอีกไม่กี่วันก็จะสอบแล้ว และคิดว่าคงไม่มีเวลาเพียงพอแน่ ๆ  วันสุดท้ายของการเรียน ดิฉันเสนอชื่อเรื่องโครงงานอีกครั้ง และแล้วมันก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ปัญหาก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เหลือเวลาแค่ 1 อาทิตย์กับการสอบและต้องทำโครงงาน ต้องคิดกระบวนการต่าง ๆ   ทำการทดลอง    ศึกษาเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง จัดทำรูปเล่ม อะไรก็ดูวุ่นวายไปหมด แต่ดิฉันก็สู้ค่ะ สู้มาถึงวันนี้ และมันก็ผ่านไปด้วยดี ดิฉันสามารถนำเสนอโครงงานให้อาจารย์ฟังแล้วเข้าใจและเห็นผลการทดลองของดิฉันได้  และคะแนนที่ออกมาก็เป็นที่น่าภาคภูมิใจด้วย

ดิฉันจึงอยากบอกทุกท่านว่า ไม่มีความสำเร็จที่ไหน จะมาหาเราได้อย่างง่ายดายหรอกค่ะ มันต้องผ่านอุปสรรคมาทั้งนั้น จะมากหรือน้อยเท่านั้นเองค่ะ

หมายเลขบันทึก: 54865เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2006 00:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ให้ดอกไม้ 1 ดอกเป็นกำลังใจค่ะ

ใช่แล้วล่ะค่ะ ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น 

ยังไงก็สู้ๆนะคะ

>>> Oo นุก oO <<<

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท