โฮ่ง..ฮับ...ความสุขของครอบครัว


หนูชื่อหยวนน่าค่ะ หนูมีอายุ 2 ขวบ 10 เดือน หนูกำลังเป็นวัยรุ่นเลยนะเนี่ย <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ที่มาของชื่อหนูหรือคะ แม่เล็กบอกว่า หลังจากพี่ปุ๊กกุ๋ย..จากไปแล้ว แม่เล็กก็อยากได้หนูมาเลี้ยงแต่เขาว่ากันว่า พวกพูเดิลเนี่ยเป็นพวกช่างเห่าเสียงดัง ภาษาชาวบ้านเขาเรียกพวกปากเปราะ ทำให้พี่ ๆ น้อง ๆ หลาน ๆ ของแม่เล็กไม่อยากเลี้ยงกลัวจะเสียงดังรบกวนชาวบ้าน แต่แม่เล็กอยากได้หนูม้าก…มาก…เลยขอร้องทุกคนว่าให้เลี้ยงหนูทีเถอะ จึงเป็นที่มาของการขอร้องหยวน หยวน ไปเถอะหรือหยวนน่านั่นเอง</p>   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">หนูอยู่อย่างมีความสุขเป็นใหญ่ที่สุดในบ้านได้ปีกว่า ๆ ก็ปรากฏว่ามีคนเอาน้อง ข้าวนิลมาอยู่ด้วย แต่ข้าวนิลไม่ใช่น้องจริง ๆ ของหนูหรอกนะ อายุเค้าแค่ 1 ปีเอง แต่ตัวโตกว่าหนูซะอีก แถมมีเชื้อสายคนละเชื้อสายกับหนูด้วยหล่ะ เห็นเขาว่ากันว่าเป็นพันธ์ผสมแต่ไม่รู้สัญชาติแน่นอน หนูขี้เกียจไปสืบ แต่น้องนิลเขาก็สวยดีเหมือนกันนะ…ขนดำเป็นมันเลยหล่ะ แต่..ขอโทษถึงยังไงหนูก็สวยกว่าอยู่ดี</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <div style="text-align: center"></div> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> ภาพของข้าวนิล</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">แต่ถึงจะตัวโตกว่าหนูนะ…หนูก็ไม่กลัวหรอก ก็หนูอยู่บ้านนี้มาก่อนหนูก็ต้องเป็นใหญ่กว่าซิ ถึงแม้ตัวโตก็จะมาข่มหนูไม่ได้หรอกนะ ..จะบอกให้ เราจะมีที่ประจำตำแหน่งกันคนละที่ด้วยล่ะ</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <div style="text-align: center"></div> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> ที่นั่งประจำของหนูหยวน..</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="left"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="left"></p> <div style="text-align: center"></div> <div style="text-align: center">ที่นั่งประจำของข้าวนิลเค้าหล่ะ..</div> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">วัน ๆ หนูและ ข้าวนิลก็เล่นกันมั่ง ทะเลาะกันมั่ง แย่งของกิน แย่งที่นั่งกันก็มี แต่วันนี้เรากะลังแย่งของเล่นกัน…ดูภาพซิคะ</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="text-align: center"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">  หยวนน่ากับข้าวนิลกำลังแย่งของเล่นกัน</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="left">  </p> <div style="text-align: center">ยื้อกันไปยื้อกันมาช่วงครึ่งแรกข้าวนิลเขาแรงดีกว่าหนูเลยได้ไปครองเลย…ฮือ…ฮือ…ข้าวนิลนะข้าวนิล เอาไปนอนกอดแถมเอาเท้าทับไม่เปิดโอกาสให้หนูฉกชิงเลย…</div> <div style="text-align: center"></div> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <div style="text-align: center"></div> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">หนูเลยได้แต่เหล่มอง…คิดหาแผนการที่จะได้ของเล่นคืนมา…เดี๋ยวขอคิดแผนการฉกชิงของมีค่าก่อน…ทำยังไงดีน้า…</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <div style="text-align: center"></div> <div align="left" style="text-align: center">ฮ้า…คิดออกแล้วหนูต้องแย่งใหม่และคราวนี้ต้องออกแรงให้มากกว่าเดิมถึงจะได้ของเล่น มาเป็นสมบัติของตนเอง..เอ้า…เอาใหม่</div> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <div style="text-align: center"></div> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> เอ้า…ฮึบ…ยื้อแย่งกันสุดฤทธิ์สุดเดช โอ๊ย…แขนกะลังจะขาดแย้วว….</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <div style="text-align: center"></div> <div align="center" style="text-align: center">ในที่สุดหยวนน่าก็ทำสำเร็จแล้วได้เสื้อมาสมใจ…ฮะ.ฮะ</div> <div align="center" style="text-align: center"></div> <div align="center" style="text-align: center">นี่คือเสื้อตัวน้อยแสนสวยที่หยวนน่ายึดกลับมาเป็นของตัวเองสำเร็จ</div>   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">และนี่คือวีรกรรมของหนูในวันนี้ แทบจะทุกวันแหละที่เราจะเล่นกัน แย่งของกัน แถมแย่งกันแม้กระทั่งความรัก มีการแข่งกันเพื่อจะให้เป็นที่รักของคนในบ้าน ก็หนูกลัวจะตกกระป๋องน่ะ ถ้าแม่เล็กไม่รักหนูคงต้องแย่แน่ ๆ และหนูก็รู้ด้วยว่าแม่เล็กน่ะ รักหนูมากกว่า ก็หนูเป็นลูกรักนี่…แต่ทุก ๆ คนไม่ต้องเป็นห่วงข้าวนิลหรอกข้าวนิลเขาก็เป็นลูกรักของปาป๊าเหมือนกัน เราทั้งสองตัวจึงอยู่บ้านนี้อย่างมีความสุขแสนจะ Happy ๆ นะ โฮ่ง…โฮ่ง…ฮับ..ฮะ..ฮะ..ฮะ..เอิ๊ก</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">Line2</p>

คำสำคัญ (Tags): #friend#สุนัข#ความสุข
หมายเลขบันทึก: 54838เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2006 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

(*__________*)

น่ารักมากคะพี่เล็ก...ที่บ้านกะปุ๋ม..มีสองตัวคะ..เจ้าบิ๊กกับหญิงบราว...เจ้าบิ๊กจะซนตามประสาชายหนุ่ม แต่หญิงบราวนี่จะต้วมเตี้ยวหน่อยแต่น่ารักตามประสาหญิงสาว เขาสองตัวจะมีความผูกพันกันมาก...และสามารถสื่อสารกับคุณยาย(คุณแม่ของกะปุ๋ม)...รู้เรื่องด้วยคะ เพราะจะอยู่กับท่านทุกวันและทั้งวัน...ทำให้คุณแม่ไม่เหงาด้วยคะ...

...

วันไหนที่หญิงบราวดื้อเงียบแอบซน...เจ้าบิ๊กจะคอยกังวลและห้ามไม่ให้หญิงบราวดื้อ...เพราะเดี๋ยวคุณยายจะดุ..น่ารักและมีชีวิตชีวามากคะ...แต่ขอบอกว่าเจ้าสองตัวนี้ไม่กลัวน้ากะปุ๋มเลย แต่จะกลัวพี่อะตอมหลานรักของน้ากะปุ๋มมากกว่า...และพี่อะตอมมักจะมีอะไรแปลกๆ ไม่เล่นกับเจ้าสองตัวนี้ เมื่อวันก่อนก็ได้โทรโข่งมาอันหนึ่ง ถามว่าเอามาทำอะไร...น้องอะตอมบอกว่าเอาไว้มาเรียกเจ้าสองตัวนี้เวลาแอบวิ่งหนีออกนอกบ้าน...(ยิ้มๆๆ)

(*^__^*)

กะปุ๋ม

  • น้องกะปุ๋ม คุณBrightly Lily
  • 2 ตัวนี้เป็นที่มาของความสุขของครอบครัวค่ะ เพราะทำให้บ้านมีชีวิตชีวาและมีแต่เสียงหัวเราะที่เกิดจากจากพฤติกรรมของเจ้า 2 ตัวนี้แหละ

 

เจ้าหยวนน่า น่ารักมากเลยค่ะพี่เล็ก สงสัยคุณแม่จะเลี้ยงดีนะคะ ตัวอ้วนกลมเชียว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท