โรงเรียนดี ดี


การบริหารจัดการดี ทำให้โรงเรียนน่าอยู่

ระหว่าง 9-11 ต.ค.  มีโอกาสได้ไปเห็นโรงเรียนดี ดี  3  โรงเรียน

โรงเรียนบ้านดอนกระทิงศรีษะช้าง

ต้นไม้ตกแต่งสวยงาม มีไม้ดัดเป็นซุ้มประตู สวยจนต้องถ่ายรูปไว้  คุณครูใจดี

โรงเรียนมีกิจกรรมพัฒนานักเรียนหลากหลาย โดยเฉพาะด้านคุณธรรมจริยธรรม เป็นโรงเรียนดีเด่นทางด้านโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ มีอาหารกลางวันสำหรับครูและนักเรียนทุกคน ครูเดือนละ 200 บาท นักเรียนฟรี มีครูทำอาหารเอง สะอาด สะดวก สามัคคี

โรงเรียนสวนหม่อน

ไปร่วมกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ ครั้งที่12 ของโรงเรียน นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าของจริง  ผลงานมากมายทางด้านวิทยาศาสตร์   คุณครูคนเก่ง อาจารย์ละเอียด  เสียใจด้วยนะคะที่ผิดหวังบางอย่าง แต่เรื่องผลงานสู่นักเรียนเยี่ยมที่สุด

โรงเรียนโตนดพิทยาคม

อาคารสถานที่สะอาดเรียบร้อย ต้นไม้งาม ดูแลอย่างดี โรงเรียนทำปุ๋ยชีวภาพ  EM  ใช้เอง  หกเดือนหมัก หกเดือนใช้ ต้นไม้งอกงามจนชาวบ้านแปลกใจปลูกได้ไง  คุณครู 12 ท่านมีผลงานจนต่อยอด พัฒนาเพื่อเลื่อนตำแหน่งได้ โรงเรียนนี้ก็มีโครงการอาหารกลางวันสำหรับครูนักเรียน ทำให้ได้รับประทานอาหารดี ราคาถูก โรงอาหารเป็นของกลางของครูและนักเรียน เหมือนบ้านที่อบอุ่น

 

หมายเลขบันทึก: 54730เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2006 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อรุณสวัสดิ์ค่ะ  คุณวัฒนา

  • มารายงานว่า  โรงเรียนดอนกระทอง-ศีรษะช้าง  เป็นโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนที่ครูอ้อยเคยสอนอยู่ค่ะ  รงเรียนที่ครูอ้อยเคยสอนมา 16 ปี คือโรงเรียนบ้านสีมุมค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่เขียนมาให้คิดถึงความหลังค่ะ
  • นำภาพมาให้ชมบ้างนะคะ  ขอบคุณค่ะ

อยากดูภาพต้นไม้ที่บรรยายมาค่ะ เพราะชอบปลูกต้นไม้ด้วย   เขียนชมโรงเรียนอื่นๆอีกนะคะ เพราะอยากจะให้คนทั่วไปได้เรียนรู้ว่าครูดี โรงเรียนดียังมีอีก

    หมายเหตุ- สพท.นม.1 มีอาคารที่สะอาด เป็นระเบียบและสวยงามค่ะ  บ่งบอกถึงความสุข ความรักในสถานที่ทำงานของตนเองค่ะ

อย่างนี้ ต้องยกนิ้วให้คะ
อุทิศ โทแหล่ง ผอ.ร.ร.บ้านดอนกระทิงฯ
    พยายามตั้งหลายครั้งที่จะโพสท์กระทู้  เพื่อขอบคุณท่านหัวหน้าหน่วยนิทศฯ  ที่ท่านได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์โรงเรียน  และก็ไม่สำเร็จ  อาจเป็นเพราะไม่คุ้นเคยกับการต่อกระทู้แบบนี้  อย่างไรก็ดีก็ยังขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

ขอบพระคุณท่านผอ.

มีคนปลื้มก็หายเหนื่อยนะคะท่านผอ.

จะประชาสัมพันธ์ต่อไป ทางด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน และการบริหารจัดการตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง  เป็น  best practices

ผอ.อุทิศ โทแหล่ง ร.ร.บ้านดอนกระทิง-ศีรษะช้าง
ขอบพระคุณอีกครั้งครับ...พวกเราอยากต่อยอดเป็น ร.ร.โครงการเศรษฐกิจพอเพียง  ให้ยั่งยืนครับ...ขอกำลังใจสนับสนุนครับ

สวัสดีครับอาจารย์  วัฒนา ก้อนเชื้อรัตน์  

เส้นทางจากตัวเมืองผ่าน รร.โคราชพิทฯ  รร.บ้านคนชุม  แยกซ้าย รร.บึงสาลี  แยกขวา รร.บ้านดอนกระทิงฯ  เส้นทางนี้เป็นเส้นทางประวัติศาสตร์ของผมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท