ถามใจตัวเองให้ดีก่อนที่จะเลิกรักใครสักคน


ความรัก...กับ...อารมณ์...เหมือนถามใจตัวเองให้ดี ก่อนที่จะเลิกรักใครสักคน

ถามใจตัวเองให้ดี ก่อนที่จะเลิกรักใครสักคน
ความรัก...กับ...อารมณ์...เหมือนซ้ายและขวา
ถ้าคิดจะรักต้องมีสติ คิดไตร่ตรอง
เพราะความรัก...มีสองฟาก
ถ้ามีสิ่งดีๆ อีกฟากหนึ่งมักมีสิ่งร้ายๆ เสมอ
อย่าเอาอารมณ์มาตัดสินความรัก
เพราะความรักมักสวนทางกับอารมณ์....
สำหรับคนที่มีอารมณ์เหนือความรัก
มักจะทำให้ รัก กลายเป็นบ่อเกิดแห่งการร้างลา
พอพายุผ่านไปแล้ว ถึงจะรู้สึกว่าศูนย์เสียสิ่งที่มีค่าในชีวิตไป
เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ
….

อย่าปล่อยให้อารมณ์ลิขิตความรัก
ลองทบทวนสิ่งดีๆ ที่เคยทำร่วมกัน
และถ้ายังรู้สึกดีๆ ที่จะรักอยู่ ก็จงอย่าริที่จะเลิกรัก

แต่สำหรับบางคน....
ลองตั้งคำถามกับตัวเองมาหลายครั้ง
ทบทวนเรื่องราวมาหลายครา
ก็ยังหาความรู้ดีๆ ของคนรักไม่เจอ
หากเป็นเช่นนี้ก็จง เ ลิ ก รั ก เถิด
แต่ขอให้เลิกแบบมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน
เผื่อสักวันจะกลับมา รักกันอีก...ซ้ายและขวา
ถ้าคิดจะรักต้องมีสติ คิดไตร่ตรอง
เพราะความรัก...มีสองฟาก
ถ้ามีสิ่งดีๆ อีกฟากหนึ่งมักมีสิ่งร้ายๆ เสมอ
อย่าเอาอารมณ์มาตัดสินความรัก
เพราะความรักมักสวนทางกับอารมณ์....
สำหรับคนที่มีอารมณ์เหนือความรัก
มักจะทำให้ รั ก กลายเป็นบ่อเกิดแห่งการร้างลา
พอพายุผ่านไปแล้ว ถึงจะรู้สึกว่าศูนย์เสียสิ่งที่มีค่าในชีวิตไป
เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ
….

อย่าปล่อยให้อารมณ์ลิขิตความรัก
ลองทบทวนสิ่งดีๆ ที่เคยทำร่วมกัน
และถ้ายังรู้สึกดีๆ ที่จะรักอยู่ ก็จงอย่าริที่จะเลิกรัก

แต่สำหรับบางคน....
ลองตั้งคำถามกับตัวเองมาหลายครั้ง
ทบทวนเรื่องราวมาหลายครา
ก็ยังหาความรู้ดีๆ ของคนรักไม่เจอ
หากเป็นเช่นนี้ก็จง เ ลิ ก รั ก เถิด
แต่ขอให้เลิกแบบมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน

เผื่อสักวันจะกลับมา รักกันอีก...

คำสำคัญ (Tags): #ความรู้ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 5468เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2005 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

     คนแก่อย่างพี่... อารมณ์ศิลปินขึ้นเลย บทกวี (เพราะมาก ..ภาษาใต้..) ไพเราะมากครับ ทำให้คนแก่คนนึงยิ้มก็แล้วกัน โดยเฉพาะกับท่อนนี้เลย

แต่สำหรับบางคน....ลองตั้งคำถามกับตัวเองมาหลายครั้ง ทบทวนเรื่องราวมาหลายครา  ก็ยังหาความรู้ดีๆ ของคนรักไม่เจอ หากเป็นเช่นนี้ก็จง เ ลิ ก รั ก เถิด  แต่ขอให้เลิกแบบมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน

ดีครับ แต่ถ้ารักยังไม่เกิดหรือแอบรักข้างเดียว จะทำไงดี...

รักไม่ได้มีไว้ให้เลิกแต่มีไว้ให้เตือนตัวเองว่าครั้งหนึ่งความสุขที่เราสร้างจะคงอยู่กับเราตลอดไป(เลิกฟุ้งซ่านได้แล้วตั้งใจเรียนนะเด็กโง่)

คนที่เรารัก.....คือคนที่ใช่สำหรับเรา

แต่บางครั้ง.....เรากลับรู้สึกว่าเขาไม่ใช่

คนที่เรารัก.....คือคนที่เราคิดว่าเรารู้จักเขาดี

แต่แท้จริงแล้ว....เรากลับไม่รู้จักเขาเลย

คนที่เรารัก......คือคนที่เราพร้อมจะเป็นผู้ให้

แต่สิ่งที่เราให้.....เขากลับไม่เคยมองเห็นสิ่งที่เราให้ไป

คนที่เรารัก........คือคนที่เราอยู่ด้วยเวลามีความสุข

แต่เวลาเราทุกข์.....เรากลับมองหาเขาไม่เจอ

คนที่เรารัก....คือคนที่เราใส่ใจทุกเวลา

แต่ที่แย่กว่าคือ..ตลอดมาเขาไม่ได้รักเรา

***************************************************
คนที่รักเรา.......คือคนที่เราเพียงมองผ่าน

แต่เขา.....กลับมองเราอย่างใส่ใจ

คนที่รักเรา.....คือคนที่เราไม่พยายามทำความรู้จัก

แต่เขา.....กลับพยายามทำความรู้จักเรา

คนที่รักเรา.....คือคนที่เราไม่เคยให้ความสำคัญมากมาย

แต่เขา.....กลับให้ในสิ่งที่ล้วนมีค่ามีความสำคัญกับเรา

คนที่รักเรา....คือคนที่เราไม่เคยเห็นหน้าเวลาสุข

แต่เวลาทุกข์....เขากลับเป็นเหมือนเงาคอยเฝ้าตาม

คนที่รักเรา.....คือคนที่เราไม่เคยนึกถึง

แต่มีสิ่งหนึ่ง....บอกให้รู้ว่า......เขารักเรา

ทางเลือกของจุดเริ่มต้น

 

ซึ้งจัง...โอ๋เป็นไงบ้างสบายดีอ๊ะป่าว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท