การเอาชนะอุปสรรคเราต้องการสิ่งใดมากที่สุด?????


กำลังใจจากคนที่รักเรา

            ในการมาเรียนยังที่แห่งนี้อะไรคือสิ่งที่เราหวังเราเรียนแล้วเราจะไปทำอะไรหลายคนอาจจะถามตัวเองอย่างนี้บางคนยังไม่รู้เลยว่าเรียนจบแล้วจะไปทำงานอะไรเรียนจบแล้วจะมีงานทำหรือเปล่าเรียนจบแล้วจะไปทำอะไรต่อไปฯลฯ

            ข้าพเจ้าก็เป็นคนหนึ่งที่คิดแบบนี้เป็นเพราะว่าเราไม่มีความสามารถที่โดดเด่นทางด้านใดด้านหนึ่งเลยดูเหมือนจะชอบด้านนี้แต่ด้านนี้ก็เหมือนจะใช่???ก็เลยไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดีเรียนก็ได้เกรดแบบถูถูไถไถปานกลางไม่ได้มากเลย

           ตอนแรกที่เลือกเรียนสาขาชีววิทยาเป็นเพราะชอบเรียนวิชานี้เป็นชีวิตจิตใจเลยค่ะไม่ได้เลือกตามเพื่อนหรือว่ามีใครบังคับให้เลือกเลยก่อนที่จะมารายงานตัวก็เกิดปัญหาว่าควรจะมารายงานตัวดีไหมเพราะใครๆเขาก็พูดกันว่าสาขาชีววิทยาที่เราได้มานี้มันเป็นสาขาที่ไม่ค่อยมีงานทำเขาตกงานกันมาก

           ข้าพเจ้าไม่ได้เอะใจอะไรเลยกับคำพูดของคนเหล่านั้นเพราะด้วยความรักและศรัทธาที่อยากจะเรียนนวิชาที่ตนเองอยากเรียนตอนแรกที่แม่ของข้าพเจ้ารู้ว่าวิชาที่ข้าพเจ้าเลือกนี้ไม่มีงานทำท่านก็ไม่ต้องการให้มาเรียนจะให้เรียนมหาวิทยาลัยใกล้ๆบ้านแต่ด้วยความที่ข้าพเจ้าชอบวิชาชีววิทยามาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้วข้าพเจ้าก็ขัดขืนและจะมาเรียนให้ได้

          และยังมีกำลังใจจากเพื่อนรักของข้าพเจ้าอีกคนหนึ่งเขาบอกกับข้าพเจ้าว่า"เรียนไปเถอะนะเพื่อนอย่าสนใจในคำพูดของคนอื่นเลยมันไม่สำคัญหรอกชอบเรียนชีวะใช่ไหมงั้นก็ไปเรียนเถอะนะถึงแม้เราจะเรียนกันคนละที่ก็ไม่เป็นไรเอาไว้โทรคุยกันก็ได้ชอบก็ไปเรียนเถอะนะ"

            สุดท้ายแม่ของข้าพเจ้าก็ยอมให้มาเรียนท่านก็สอนข้าพเจ้าว่ามาเรียนไกลบ้านก็ตั้งใจเรียนนะเพราะเราเป็นลูกคนโตเป็นความหวังของครอบครัวทุกที่บ้านของข้าพเจ้าล้วนแล้วแต่ให้กำลังใจกับข้าพเจ้าทุกคนกลับบ้านก็มักจะมาถามว่าเรียนเป็นยังไงยากไหมแม่มักจะบอกอยู่เสมอว่า"ดูแลตัวเองดีๆนะลูกรักษาสุขภาพด้วยไม่สบายก็รีบไปหาหมอนะตั้งใจนะลูก"จะเป็นอย่างนี้เสมอกำลังใจจากแม่และครอบครัวของข้าพเจ้าคือสิ่งที่ทำให้ข้าพเจ้าไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคอะไรทั้งนั้นสิ่งที่แม่ข้าพเจ้าเป็นห่วงอยู่เสมอก็คือเรื่องสุขภาพของข้าพเจ้า

            เนื่องจากข้าพเจ้าเป็นคนที่มีสุขภาพอ่อนแอมาตั้งแต่เด็กจึงทำให้ท่านรู้สึกเป็นห่วงและมักจะถามไถ่ถึงเสมอนี่ก็คือความเป็นห่วงที่ท่านข้าพเจ้ามาเสมอบุญคุณนี้ยากเหลือเกินที่จะตอบแทนเวลาที่ข้าพเจ้าโทรคุยกับแม่ข้าพเจ้าก็จะบอกอยู่เสมอว่า"รักแม่นะดูแลสุขภาพด้วยนะจ๊ะ" กำลังใจจากคนๆนี้มันมากมายเหลือเกินค่ะยากที่จะกลั่นออกมาเป็นคำพูดได้เพราะมันมากมายกว่านั้นจริงๆ

          กำลังใจจากคนที่รักเราและเรารักเป็นสิ่งสำคัญนะค่ะไม่ว่าเราจะเห็นใครก็ตามที่เขากำลังท้อแท้หรือหมดหวังสิ่งสำคัญก็คือกำลังใจค่ะควรจะเป็นกำลังใจให้กันและกันนะค่ะข้าพเจ้าก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนที่กำลังท้อแท้หรือหมดหวังจากเรื่องอะไรก็ตามจงสู้ต่อไปลุกขึ้นยืนอีกครั้งแล้วก็เอาชนะสิ่งเหล่านั้นให้ได้ด้วยตัวของเราเองสู้ๆๆๆๆนะค่ะอย่ากลัวอะไรอะไรที่ยังมาไม่ถึงงานอะไรก็ทำได้ทั้งนั้นแหละค่ะถ้าเราไม่เรื่องมากและไม่เลือกมากจริงไหมคะ

หมายเลขบันทึก: 54567เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2006 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถูกต้องคนทุกคนต้องการกำลังใจ กำลังใจเป็นสิ่งที่ทุกๆคนต้องการ คุณมีกำลังใจให้กับคนอื่นคนอื่นๆก็จะมีกำลังใจให้กับคุณ ขอบคุณข้อความที่เป็นกำลังใจนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท