น่านหลากหลายชาติพันธุ์ชนเผ่า


หากยังคิดไม่ออกให้เอากิจกรรมที่เกริ่นกล่าวของ อดีต ผวจ.น่าน หลายต่อหลายท่าน มาศึกษา เพื่อต่อยอดความดี โดยปราศจากอคติ เชื่อว่าเป็นผลดีต่อชาติบ้านเมือง

ค่ำคืนนี้ ( 13 ต.ค.2549 ) เมื่อครู่ก่อนหน้า  ราว 10 นาที ได้รับโทร.จากผู้ใหญ่ใจดี ( ใคร ๆ ก็ว่าท่านดุ )  บอกว่าที่เราเขียน และเก็บข้อมูลมาดี

เราก็เลยบอกว่า  ไม่ได้เป็นคนทำงาน เพียงรับรู้และบันทึกไว้เท่านั้น คนทำงานและรับผิดชอบ  เห็นจะได้แก่หน่วนงานที่รับผิดชอบ  คณะจิตอาสา ( รวมถึง ผู้ใหญ่ใจดีที่โทร.มาหาด้วย )

จำได้มีกิจกรรมดี ๆ วันที่ 13 ส.ค.2547   ขณะเมื่อดำรงตำแหน่ง ดร.สุวัฒน์ฯ เป็น ผวจ.น่าน มีกิจกรรมหลากหลายชาติพันธุ์ชนเผ่า จ.น่าน  นอกจากนี้  ยังมีกิจกรรมสำคัญยิ่งที่ให้สัญชาติแก่พี่น้องชนเผ่าอีก หลายคนไม่รู้ลึก งุนงงสงสัยมองแต่แง่ร้าย

ชาติพันธุ์ในน่านนั้นมีมาก จะกำหนดกฎเกณฑ์ตายตัวไม่ดีแน่ ควรที่ผู้เกี่ยวข้องจะไปมาหาสู่  และไปนั่งกลางใจเขา หมายถึง เข้าถึง เข้าใจ และพัฒนา ตามแนวทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานไว้ 

ติดตามข่าว นายกรัฐมนตรี ไปอีสานก็เรื่องความเข้าใจ ความมั่นคงนี้แหละ สำหรับที่น่านดำเนินตามแนวทางดีแล้ว นับเนื่องแต่ พ.ต.ปรีดา นิสสัยเจริญ อดีต ผวจ.น่าน ที่เราได้รู้จักและเห็นว่าท่านเข้าใจงานความมั่นคง งานพื้นที่น่านเป็นอย่างดียิ่ง  หากแต่ ผวจ.ต่อ ๆ มาจะสืบสานต่อหรือไม่  เพียงใดเท่านั้น พูดฟันธงไปเลยว่า หากยังคิดไม่ออกให้เอากิจกรรมที่เกริ่นกล่าวของ อดีต ผวจ.น่าน หลายต่อหลายท่าน  มาศึกษา เพื่อต่อยอดความดี   โดยปราศจากอคติ เชื่อว่าเป็นผลดีต่อชาติบ้านเมืองแน่

คำสำคัญ (Tags): #ต่อยอดความดี
หมายเลขบันทึก: 54500เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2006 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท