ยินดีกับสิ่งที่ได้มาและยอมรับกับสิ่งที่เสียไป


อันตรายที่สุดสำหรับชีวิตคนเรา คือ การคาดหวัง

  พี่สาวผู้น่ารักคนหนึ่งส่งมาให้ อ่านแล้วรู้สึกดีดี อยากเก็บไว้อ่านอีก และแบ่งปันผู้อื่นบ้าง เพราะเป็นภาษาที่สวยงาม แต่เป็นสัจธรรมของชีวิต ที่เรามักจะมองข้ามหรือหลงลืม 

คำสำคัญ (Tags): #สัจธรรม
หมายเลขบันทึก: 54328เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2006 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ภาษาที่ออกจากปากของคนที่คิดดีทำดี ย่อมสวยงามเสมอ
  • ลองอ่านข้างล่างดูนะ...ชอบมาก

ไม่เท่ากันไม่มี...เงิน....มากเท่าเขาก็ไม่ได้หมายความว่าเรา.....จนไม่ได้...สวย...หล่อ...เท่าเขาก็ไม่ได้หมายความว่าเรา....ขี้เหร่ไม่ได้...เก่ง..ฉลาด...เท่าเขา ก็ไม่ได้หมายความว่....โง่ไม่ได้...มี...ในสิ่งที่เขา...มีก็ไม่ได้หมายความว่าเรา....ขาดถ้าไม่ทุกข์ร้อน ไม่กังวล ไม่อิจฉา นั่นแสดงว่า

เธอได้สิ่งที่ต้องการมาครบแล้ว

เกิดมาจาก..พื้นฐาน...อย่างไรก็ไม่สำคัญเท่าสิ่งที่เรา...เป็นอยู่ที่จริง...ในวันนี้คนเราเลือกเกิด...ไม่ได้แต่สิ่งที่เราเลือกได้...คือปัจจุบันที่อยู่ในมือตอนนี้อย่ายอมให้...อดีตอันปวดร้าวมาทำร้ายหรืออย่ามัวแต่คิดถึง...อดีตที่เคยหอมหวานจนไม่ยอมคิดถึง...ปัจจุบันที่กำลังเผชิญอยุ่อย่ามัวติดกับเรื่อง...ในอดีตกังวลกับเรื่องใ...นอนาคต

จนลืมว่า...ปัจจุบันต้องทำอะไร

 ที่มา FW.Email : จาก WWW.Junjaowka.com

 

ขอบคุณมากค่ะพี่นู๋

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก ให้ระลึกถึงความตายวันละหลาย ๆ หน จะได้มั่นทำความดี ตายไปจะได้ไม่เสียใจ

ทำทุกวันเป็นวันที่มีค่า เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกับอดีตที่ไม่สามารถแก้ไขได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท