ระบบการรักษาความปลอดภัย


ระบบการรักษาความปลอดภัย

      สวัสดีครับวันนี้ผมมีเรื่องด่วน ที่บริษัท บางกอกฮิตาชิ เอลลิเวเตอร์ จำกัด มาบอกครับ เพราะผมเห็นว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับระบบรักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับอาคารอีกเรื่องหนึ่ง และสำคัญมากในช่วงนี้ เพราะอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในภาคเหนือ และภาคอีสาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.ลำปาง จ.แพร่ จ.น่าน และกรุงเทพมหานคร เป็นต้น ชึ่งอุทกภัยภัยดังกล่าวอาจจะร้ายแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา บริษัทฯ ในฐานะผู้ที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ดูแลและบำรุงรักษาระบบลิฟต์ให้แก่อาคารของท่าน จึงใคร่ขอแนะนำวิธีการเตรียมการ และแก้ไขปัญหาหากเกิดกรณีน้ำไหลเข้าบ่อลิฟต์หรือห้องเครื่องลิฟต์ ซึ่งจะสร้างความเสียหายต่ออุปกรณ์ของลิฟต์ ดังต่อไปนี้

     1. ขอให้นำลิฟต์ไปจอดที่ชั้นบนสุดของอาคาร

     2. ให้ทำการ OFF  MAIN ไฟฟ้าที่จ่ายให้กับลิฟต์ บนห้องเครื่อง  รวมถึงแหล่งจ่ายไฟของอาคาร

      3. ติดป้ายบอก "ห้ามใช้ลิฟต์" เพราะหากเปิดใช้งานอาจจะเกิดความเสียหายกับระบบควบคุมของลิฟต์ได้

      4. แจ้งเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง โดยจะสามารถแจ้งผ่าน HITACHI  CallCenter หมายเลข 0-2641-3030 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

        สำหรับวิธีการป้องกันในครั้งนี้ทางบริษัทฯ ใคร่ขอย้ำหากมีน้ำไหล เข้าบ่อลิฟต์ในอาคารของท่าน ห้ามใช้ลิฟต์อย่างเด็ดขาด จนกว่าจะทำการสูบน้ำออก และได้รับการตรวจเช็คจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯแล้วเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานและป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับอุปกรณ์ลิฟต์ ครับผม........ จบ

หมายเลขบันทึก: 54326เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2006 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เป็นความรู้ใหม่ๆ ที่ดีมากเลยครับในการดูแลตัวเองและทรัพย์สิน ในการใช้ลิฟท์ครับ ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท