ธีระชัย2


เราเริ่มแล้ว

11/10/49

         วันนี้เป็นแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ผมเดินทางมาถึง สสวท. เวลา 7.45 น.โดยทางสสวท. นัดไว้ 8.00 น. เมื่อถึงเวลานัดก็มีอาจารย์นิเทศก์ 2  ท่าน คือ อ.ดุสิต สังข์ร่วมใจ และอ.วิจิตร ทั่งทอง มาปฐมนิเทศ โดยพูดคุยกันถึง

        หน้าที่เรารับผิดชอบ  การทำงาน เวลาเข้าออกงานการแต่งกาย และการลาหยุด และ พูดถึงโครงสร้างขององค์กร อ.วิจิตรถามถึงความรุ้ที่มีติดตัวมา เพื่อวางการฝึกงานให้เรา และอาจารย์พาเดินชมห้องปฏิบัติการต่างๆ โดยมี ห้องตัดต่อ ห้องก๊อปปี้ ห้องบันทึกเสียง ห้องสตูดิโอในการผลิตรายการ ห้องแต่งหน้า ห้องรับรอง

        เมื่อพูดคุยกันเสร็จแล้ว อ.วิจิตร ให้เราทดลองงาน โดยการให้กล้อง mini dv 1 ตัว ขาตั้งกล้อง 1 ตัว ไปถ่ายต้นไม้ที่สนใจมาคนละ 1 ต้น โดยให้ใช้มุมกล้องบรรยาย ว่าต้นไม้ต้นนั้นคือต้นอะไร ดอกและใบเป็นยังไง โดยไม่ต้องใช้เสียงบรรยาย

       โดยมีปัญหาในการถ่ายคือ เมื่อถ่ายเสร็จกล้องไม่สามารถบันทึกภาพได้ จึงลงมติกันว่ากล้องเสีย จึงไปเปลี่ยนกล้องมาถ่ายใหม่ งานจึงสำเร็จลุล่วง วันพรุ่งนี้ อ.วิจิตรจึงจะตรวจงานครับ

        ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพมีเพียงเท่านี้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 54236เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2006 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
สู้ๆนะแก้ว เต็มที่กับงานนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท