กศน.เตรียมพร้อมขับเคลื่อน KM ประเทศไทย


การอภิปรายเสวนาพูดคุย จะมี 3 รายการ ครับ เริ่มตั้งแต่ 11.00 น.จะเป็น KM ชุมชน พอบ่ายอ่อนๆจะเป็นรายการ KM องค์กร และพอตกบ่ายแก่ๆก็จะเป็น KM ผู้เรียนแบบเพื่อนเรียนรู้
  • เมื่อวันที่ 9  ตุลาคม 2549 เวลา บ่ายโมง ที่ห้องประชุมชั้น  2 สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหลักสูตร  ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้น 1-2 ธันวาคม 2549 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  ประชุมครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อหาหนทางเตรียมการนำเสนองานในส่วนที่เครือข่ายการจัดการความรู้ กศน.รับผิดชอบ และมีผู้เข้าร่วมจาก สคส.คือน้องหญิง (นภินทร ศิริไทย) จากสถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิิรินธร ตัวแทนกลุ่มจากกลุ่มงานการเจ้าหน้าที่ และทีมงานจาก กศน.จังหวัดนครศรีธรรมราช ขาดก็แต่เพียงตัวแทนจากกลุ่มงานพัฒนาการศึกษานอกโรงเรียนเท่านั้น ประชุมครั้งนี้เกิดขึ้นได้ก็ด้วยความพยายามของหลายฝ่าย หลายคน  ผมเองก็ทำหน้าที่เป็นคุณประสานคนหนึ่งที่ต้องการให้เกิดการประชุมอย่างนี้ขึ้นมาให้ได้ ดีใจที่ในที่สุดเกิดขึ้นได้ครับ 
  • หลังจากที่น้องหญิงได้ชี้แจงถึงกำหนดการ ผังบริเวณงาน จำนวนวิทยากรที่ สคส.จัดสรรให้แล้ว เราก็ได้ปรึกษาหารือร่วมกันในเรื่องต่างๆในที่สุดได้ข้อสรุปว่า
  • ในส่วนของนิทรรศการห้องโถงใหญ่ ที่ประชุมได้ตกลงให้นำเสนองานจาก 4 พื้นที่ในนามของ กศน. คือ จาก กศน.อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช กศน.อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง กศน.จังหวัดขอนแก่น และ กศน.จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทั้ง 4 พื้นที่ดังกล่าวจะต้องส่งข้อมูลงานเด่น งานโชว์ ให้ สคส.จัดทำนิทรรศการต่อไป เร็วที่สุดได้น้องหญิงบอกว่าจะดีมาก เอ้า !พวกเราชาว กศน.อย่ามัวชักช้านะครับ
  • ส่วนในห้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้เครือข่าย กศน. 1 วัน คือวันที่ 1 ธันวาคม นั้น การอภิปรายเสวนาพูดคุย จะมี 3 รายการ ครับ เร่ิมตั้งแต่ 11.00 น จะเป็น KM ชุมชน พอบ่ายอ่อนๆก็จะเป็นรายการ  KM  องค์กร และพอตกบ่ายแก่ๆ ก็จะเป็น KM  ผู้เรียนแบบเพื่อนเรียนรู้ NFE: LEARNING BUDDY ครับ ขออุบรายละเอียดไว้ก่อนแล้วกัน
  • นัดหมายพูดคุยครั้งต่อไป คือวันที่ 24 ตุลาคม 2549 ที่ห้องประชุมชั้น 6  สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียนครับ โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาทำรายละเอียดงานกันครับ
  • ผมเห็นบรรยากาศการพูดคุยแล้ว ผมรู้สึกว่าดีมากๆครับ หลายหน่วยงานในสังกัดอยากร่วมงานด้วย สังเกตจากคำถามที่ถามน้องหญิงว่าถ้าจะเอางานของตนมาโชว์ จะตั้งตรงไหนได้บ้าง จะตั้งในห้องแลกเปลี่ยนได้ไหม  หลายพื้นที่สนใจเข้าร่วมมาก กำลังรอคำตอบเรื่องนี้จากน้องหญิงอยูู่่ เห็นบรรยากาศแล้วผมคิดว่าคงจะไปถึงหัวปลาได้ไม่ยาก 
  • และนี่ก็คือความคืบหน้าของห้องเครือข่ายจัดการความรู้ กศน.ที่ผมอยากรายงานให้ทราบครับ
หมายเลขบันทึก: 54213เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2006 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ตามมาอ่านแล้วค่ะ ของเครือข่าย UKM นัดแรกไปเมื่อ 15 กย. ได้ไป 1 ดร๊าฟที่นี่  พอวันที่ 21 กย.ได้อีก 1 ดร๊าฟ ที่นี่ ค่อนข้างลงตัว เวลาที่เหลือคงเตรียมสิ่งที่จะเพิ่มสีสรร ในวันงาน จะคุยกันอีกทีวันที่ 4 พย.ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท