แผนพัฒนางานวิจัยของสหเวชฯ ตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย (4)


“ กำหนดให้นิสิตทุกหลักสูตรทำการศึกษา/วิจัย โดยเป็นเงื่อนไขสำหรับการสำเร็จการศึกษา”

ยุทธศาสตร์ด้านการวิจัยข้อที่ 4 ของมหาวิทยาลัย คือ กำหนดให้นิสิตทุกหลักสูตรทำการศึกษา/วิจัย โดยเป็นเงื่อนไขสำหรับการสำเร็จการศึกษา   ยุทธศาสตร์ข้อนี้ถือว่าเป็นโอกาสของคณะสหเวชศาสตร์ เนื่องจากทุกหลักสูตรของคณะสหเวชฯกำหนดให้นิสิตต้องทำโครงงานวิชาชีพ โดยคณะสนับสนุนงบประมาณบางส่วนให้   และในวันที่ 9 -11 ตุลาคมนี้ ทางคณะสหเวชศาสตร์ก็จะจัดโครงการนิทรรศการภาคโปสเตอร์ของนิสิต ซึ่งทางคณะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  โดยโครงการนิทรรศการภาคโปสเตอร์นี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินผลรายวิชาโครงงานวิชาชีพของนิสิต  โครงงานวิชาชีพดีเด่นที่ได้รับการคัดเลือก จะได้รับรางวัลและจะได้รับการสนับสนุนให้ส่งประกวดในเวทีระดับสูงขึ้นต่อไป    และข่าวดีล่าสุดที่ทางคณะเพิ่งรับทราบว่าโครงงานเรื่อง การประดิษฐ์ตู้เก็บฟิล์มอัตโนมัติของนิสิตสาขารังสีเทคนิค ซึ่งมี อาจารย์ธันยวีร์ เพ็งแป้น เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ได้รับทุนสนับสนุนจากโครงการ IRPUS ซึ่งนับเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง สำหรับแผนในปีงบประมาณ 2550  คณะจะส่งเสริมและสนับสนุนให้นิสิตส่งโครงงานวิชาชีพเพื่อขอทุน  IRPUS อย่างต่อเนื่องต่อไป เพราะในแต่ละปีนั้นโครงงานวิชาชีพของนิสิตที่มีลักษณะเป็นนวัตกรรมก็มีอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย   

หมายเลขบันทึก: 53855เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2006 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากให้ลงรูปงานนิทรรศการวันนี้ด้วยจังค่ะ  โปสเตอร์สวยมาก  และเห็นมีนวัตกรรมของนิสิตมากมาย

น่าสงสารกรรมการจังเลย ตัดสินยังงัยดี  น่าได้รางวัลไปซะทั้งนั้น

 

ปนดา เตชทรัพย์อมร

เรียน

มี 3 เรื่องที่อยากเสนอท่านคณบดี ผ่านรองวิจัยฯค่ะ

1. ขอเสนอให้คณะฯช่วยอำนวยความสะดวกติดต่อประสานงานเรื่องการจดลิขสิทธิ อนุสิทธิบัตร หรือถ้าต้องจ้างใครทำให้ ก็อยากให้คณะฯพิจารณาในข้อนี้ เพราะว่าอาจารย์ที่ทำผลงานทางด้านนวัตกรรมจะได้ไม่ต้องเสียเวลากับเรื่องนี้มาก เพราะน่าจะใช้เวลาในการทำวิจัยมากกว่า

2. เรื่องรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ที่ผู้ได้รับทุนของคณะฯจะต้องทำให้เป็นฐานข้อมูลให้นักวิจัยสามารถสืบค้นได้ว่าเคยทำเรื่องอะไรไปบ้างแล้ว

3. เรื่องโครงงานวิชาชีพก็เช่นกัน น่าจะทำให้สามารถสืบค้นได้ในระบบเครืองข่ายค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ปนดา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท