เพื่อนกัน


เพื่อนที่ดีเป็นแบบไหน
  ในชีวิตฉันมีเพื่อนไม่มากเท่าไรนัก แต่เพื่อนของฉันแต่ละคนไม่เห็นแก่ตัว เราแบ่งปันทุกสิ่งให้แก่กัน สิ่งที่เราขาด บางครั้งดูเหมือนว่าการต้องการความช่วยเหลือ มันเป็นโอกาสที่เราจะเห็นมิตรภาพที่มีอยู่เกิดขึ้น เพราะเพื่อนจะไม่ทิ้งกัน ถึงแม้บางครั้งมันเป็นปัญหาที่เพื่อนเราช่วยแก้ไขไม่ได้ แต่พวกเขาก็รับฟัง การเลือกเพื่อน เราจะเลือกเหมือนเวลาที่เราเลือกเสื้อผ้า เสื้อผ้าที่ดี จะไม่ลดเกียรติเรา จะไม่ทำให้เราถูกมองในทางที่ไม่ดี เสื้อผ้าที่ดีจะทำให้เราดูสง่าและน่าเกรงขาม เพื่อนก็เช่นเดียวกัน เพื่อนที่ดีจะไม่ลดเกียรติของท่าน จะส่งเสริมเราในทางที่ดีเสมอ  และบางครั้งความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนอาจมีการกระทบกระเทือนทางอารมณ์กันบางคราว แต่ถ้าเราเข้าใจนิสัยของเพื่อนเรา เราจะไม่โกรธเคืองหรือตำหนิเพื่อเรียกร้องให้เขาเป็นดังที่เราคาดหวัง เพื่อนที่ดี จะมองข้ามความผิดของเราไป และจะให้ความรักและคำแนะนำที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้เราหลงผิด เพื่อนที่ดี จะรับฟังคำตักเตือนของกันและกันและช่วยกันปรนับปรุงตัวเอง คงไม่มีใครไม่อยากมีเพื่อนที่ดี หากเรากำลังมองหา จงเริ่มที่ตัวเราที่จะเป็นคนมีมิตรภาพที่จริงใจ ซื่อสัตย์ แล้วเราจะเป็นเพื่อนในอุดมคติที่คนอื่นต้องการ
หมายเลขบันทึก: 53823เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2006 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท