สื่อสารงาน TB ตัวอย่างของการทำงานอย่างเชื่อมโยง


งานวัณโรค

5-10-49

วันนี้ดิฉันได้รับการเชิญจากคุณหมอเอ๋ให้มาร่วมรับทราบการดูแลผู้ป่วยวัณโรคในปีงบประมาณ2550     ทางบำราศมีโครงการกับTUCโดยหมอเอ๋จะดูเรื่องSurveillance     หมอวิโรจน์ดูโครงการDOT     หมอสมสิทธิ์ทำจิจัยเรื่องการให้ยาTBในคนไข้เอดส์ที่ติดยาเสพติด     ส่วนหมอวีร์ ทำวิจัยเกี่ยวกัยBlood  level ของยาซึ่งคนทั้งหมดยังไม่เคยมาคุยกันเลย     คุณสำรวยที่เป็นคนกลางแจ้งว่าทำได้ค่ะจะเป็นคนประสานไม่ให้งานซำซ้อนกัน

สาเหตุทั้งหมดคงจากเรายังไม่ได้แบ่งว่างานTBเป็นของใคร    แต่เป็นส่วนหนึ่งของการรักษาผู้ป่วยในงานอายุรกรรม     ดิฉันตัดสินใจที่จะมอบให้หมอเอ๋เป็น เจ้าของงานและจะให้หมอเอ๋ทราบงานที่เกี่ยวกับงานวัณโรคทุกครั้งเพื่อเป็นระบบพัฒนาคุณภาพต่อไป

ต้องขอชมแผนงานการดูแลคนไข้วัณโรคในปีนี้ที่มีการติดตามผู้ป่วยได้ดีมากๆถ้าทำตามโครงการค่ะ     ดิฉันเคยอ่านเอกสารทั้งหมดก่อนส่งให้กรมอนุมัติค่ะ

ในระหว่างการประชุม    น้องจากงานจุลชีวะให้ข้อมูลที่ดีในการวินิจฉัย    พัชราก็ช่วยประสานร่วมกับปุ๊ย

ดิฉันขอบคุณหัวหน้างานการพยาบาลที่มอบคนที่มีความสามารถมาทำงานให้สถาบันซึ่งเป็นงานที่ดิฉันอยากจะทำให้ดีและเป็นตัวอย่างแก่หน่วยงานอื่นๆทั้งในและต่างประเทศค่ะ      ดิฉันทราบว่าคนไข้เราจะต่างจากที่อื่นเพราะประมาณ90%เป็นผู้ที่ติดเชื้อเอดส์ค่ะ

ข้อมูลคนไข้เอดส์ที่มีการติดเชื้อวัณโรคของเราน่าจะเป็น R2R ที่ดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #วัณโรค#tb
หมายเลขบันทึก: 53822เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2006 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 10:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท