ความฝัน


ครู

จากเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง อยุ่กับท้องไร่ท้องนา

และครอบครัวที่อบอุ่น

เมื่อตอนเป็นเด็กถึงวัยที่ต้องเรียนหนังสือ

ชอบมุดใต้โต๊ะเวลาที่ครูเผลอ

แล้วชอบถามตัวเองเสมอว่า......

ทำไมเราต้องเรียนหนังสือ .......

แล้วทำไมต้องมีโรงเรียน......

ทำไม...ต้องมีครู 

ทำไมเขาต้องมาสอนเรา

ทำไมเขาต้องตีเรา  เวลาที่เรานับเลขไม่ได้

1 2 3 4 5 6 7 8 9 แล้วก็ 1 (จำไม่ได้สักที ว่า สิบ)

ทำไมเขาต้องตีเราเวลาที่เราอ่านไม่ได้เหมือนเพื่อนๆ

ทำไมครูต้องตีเวลาที่เราวิ่งเล่นปีนหน้าต่างกับเพื่อน

มันสนุกออกจะตาย....มากกว่าเรียนเรียนหนังสืออีก

       วันหนึ่งครูคนสวยบอกให้นักเรียนจับคู่กันนั่ง

ฉันมองไปที่เพื่อนๆ จะมีใครอยากนั่งกับฉันมั่ง

ทุกคนมีคู่กันหมดแล้ว  ....

เหลือแต่ฉันคนเดียว ที่เพื่อนไม่อยากนั่งด้วย

เพราะฉันเรียนไม่เก่ง ....

หมายเลขบันทึก: 53808เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2006 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เธอคือความหวัง

ที่ยังต่อเติมความฝัน

เธอคือรัผูกพัน

เชื่อมั่นในทางที่เดิน

คุณมดแดงแต่งกลอนเก่งนะคะ

  ขออภัยครับที่เข้ามาช้า .. ก็ไม่ทราบว่าเปิด Blog และเขียนบันทึกไว้แล้วมากมาย .. ขอชื่นชมครับ.

      ดีใจมากที่สุดเลยค่ะที่อาจารย์เข้ามาแวะเยี่ยม  ยังประสบการณ์น้อย  อาจารย์เสนอแนะด้วยนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท