ดาว.กทม.
นางสาว ดาว ดาว.กทม. สมประสพโชค

เปิดบล็อกด้วยเรื่องสนุก…วันนี้คุณหัวเราะแล้วหรือยัง


เปิดบล็อกด้วยเรื่องสนุก…วันนี้คุณหัวเราะแล้วหรือยัง
 GotSmiley for FREE! Click Here  การหัวเราะบำบัดที่ถูกต้องได้ผลกว่าการออกกำลังกายปกติ ซึ่งผลการศึกษาของวิจัยจากต่างประเทศ บอกว่า การออกกำลังกายครึ่งชั่วโมงต่อวัน เท่ากับการหัวเราะ 5 นาที และออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ 10 นาที เท่ากับการหัวเราะ 1 นาที ซึ่งจะเห็นว่าอัตราการเผาผลาญดีมาก ยิ่งถ้าใครได้หัวเราะอย่างต่อเนื่อง 5 นาที ยิ่งจะได้ผลดีทั้งสุขภาพกายและจิตใจ และนั้นคือเวลาที่แชมป์โลกได้ทำสถิติหัวเราะเอาไว้ได้  GotSmiley for FREE! Click Here  การหัวเราะบำบัดยังช่วยเหลือของคนที่มีอาการนอนไม่หลับ ปวดศีรษะ โรคซึมเศร้า ความดันสูง พวกย้ำคิดย้ำทำ มีอาการหวาดระแวง มีอาการนอนกรน ซึ่งก็เกิดจากการหายใจไม่เป็น มีอาการขาดความมั่นใจ หรือเข้ากับคนไม่ได้ โดยรวม หัวเราะบำบัด คือสามารถป้องกันรักษาโรคได้ทั้งกาย ใจ และด้านสังคม
หมายเลขบันทึก: 53642เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2006 08:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากจะหัวเราะ   ทุกวันค่ะ  แต่ไม่มีเวลา

  • อืม....หัวเราะทำให้แก่ช้าลง หรือเปล่า
  • แล้วยิ้มจากหัวใจเล่า ดีไฉน???
  • เคยนั่งอ่านหนังสือแล้วหัวเราะคนเดียวค่ะ...จนคนที่อยู่ใกล้ๆ..ยิ้มได้..นั่นคือนอกจากเราหัวเราะมีความสุขแล้วยังส่งผลให้ผู้อื่นได้รับความสุขทางอ้อมอีกด้วยนะจะบอกให้...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท