สิ่งที่ไม่ควรทำในก่อนนอน


การใส่ยกทรงนานเกิน 12 ชั่วโมง จะเป็นการเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งทรวงอกได้

   วันนี้มีเรื่องที่ไม่ควรทำในก่อนนอนมาฝากนะคะ บางข้อดิฉันก็เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าเค้าห้าม  มาลองดูกันเลยค่ะ

   ข้อ 1 คือ อย่านอนหลับไปพร้อมๆ กับนาฬิกาข้อมือ ก็เพราะขณะที่นาฬิกาเจ้ากรรมทำงานไปเรื่อยๆ นั้น เจ้านาฬิกาไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ล้วนปล่อยพลังงานทั้งสิ้น เชื่อมั้ยว่าการใส่นาฬิกาข้อมือนอนจะมีผลต่อสุขภาพระยะยาวเลย 

   ข้อ 2 สำหรับพวกชอบคุยโทรศัพท์มือถือจนหลับโดยเฉพาะเลย ไม่ควรนอนหลับไปพร้อมๆ กับโทรศัพท์เท่านั้น แต่หมายรวมไปถึงการวางโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ๆ ตัวด้วย บางคนที่ชอบใช้มือถือเป็นนาฬิกาปลุกยามเช้า กรุณาเก็บมือถือของท่านไว้ให้ใกลตัวที่สุดเมื่อจะนอนซะเถอะ ไปหาซื้อนาฬิกาปลุกถูกๆ ดีๆ เก๋ๆ มาใช้ดีกว่า

  ข้อ3  ง่ายๆ สั้นๆ คือ อย่าหลับพร้อมๆ กับเครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเหนื่อยอ่อนเมื่อยล้าขนาดไหน ต้องล้างเครื่องสำอางออกให้หมด เพราะการหลับทั้งๆ ที่เครื่องสำอางยังคาอยู่ที่ผิวหน้านั้น จะก่อให้เกิดปัญหาด้านผิวพรรณระยะยาว กลางคืนคือช่วงเวลาที่ผิวพรรณจะได้พักผ่อนบ้างนะค่ะ

  ข้อ 4  (สำหรับสาวๆ เท่านั้น) คือ อย่านอนหลับทั้งๆ ที่ยังใส่ยกทรง นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันค้นพบว่าการใส่ยกทรงนานเกิน 12 ชั่วโมง จะเป็นการเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งทรวงอกได้ ฉะนั้น ก็อย่าใส่ยกทรงนอนเลย ไม่ต้องกลัวเสียทรง ไม่ต้องกลัวอกแบะ ห่วงชีวิตไว้ก่อนดีกว่า  โอ้โฮ ข้อนี้เพิ่งรู้ค่ะ แย่เลยนะคะ

  ข้อ 5  อันนี้เหมาะกับทุกเพศเลยนะ "อย่านอนกับสามีหรือภรรยาของคนอื่น" เพราะคุณอาจจะไม่ได้ตื่นอีกเลย..อันนี้ไม่ได้ล้อเล่นนะค่ะ.  

คำสำคัญ (Tags): #การนอน
หมายเลขบันทึก: 53600เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2006 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ขอบคุณครับ สำหรับข้อแนะนำดีๆ เป็นเรื่องใกล้ตัว ที่สามารถ ปฏิบัติตามได้ไม่ยาก โดยเฉพาะ ข้อ 5 อ่านแล้วสามารถ นำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน 
ดีใจนะคะที่มีประโยชน์กับคนอื่นน่ะค่ะ คราวหน้าจะนำความรู้ดีๆมาเล่าเรื่อยๆนะคะ
  • ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำค่ะ
  • ขออนุญาตเสริมให้อีกนะคะ...คือ
         1. อย่าเก็บความกังวลเข้านอนไปพร้อมกับเรา...เพราะจะทำให้เราหลับไม่สนิท...เสียสุขภาพ
          2. อย่าเปิดไฟ-วิทยุ-ทีวีทิ้งไว้ตั้งแต่ก่อนนอน จนเข้านอนแล้วก็ไม่ยอมปิด...เพราะทำให้เสียพลังงานชาติ...และเสียค่าไฟโดยใช่เหตุ
          3. อย่าเปิดประตูห้องทิ้งไว้ก่อนนอน...เพราะจะได้คู่นอนโดยไม่ได้ตั้งใจ...ทำให้เสียใจไปตลอดชีวิต...
                คิดได้แค่นี้ก่อนค่ะ...คิดได้อีกจะมาบอกกันใหม่นะคะ
  • ขอบคุณค่ะ
ขอเพิ่มอีกข้อ  ว่าควรนั่ง ก่อนนอน
ขอบคุณค่ะ ที่นำเรื่องดีดีมีประโยชน์มาแนะนำ ที่กล่าวมา 5 ข้อข้างต้นนั้นก็เคยทำนะคะ แต่เป็นบางข้อ และที่แน่ ๆ ไม่ใช่ข้อ 5 แน่นอนค่ะ ส่วนที่ยังทำเป็นประจำ คือ การใส่ยกทรงเวลานอน ทำไม่ได้จริง ๆ ที่จะไม่ให้ใส่ มันโล่งค่ะ  แต่ก็เคยได้ยินมานะคะว่าถ้าใส่แล้วเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งเต้านม แต่ก็ไม่เคยทำซะที แย่จังเรา

555...

ชอบข้อห้าม...ข้อห้าจังเลยคะ...

(*^__^*)

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท