beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

การทำงานคือการปฏิบัติธรรม : กลยุทธ์สร้างสถานการณ์


endorphine ของผมหลั่งอีกครั้ง...มีความสุขในการทำงาน..เพราะว่าการทำงานคือการปฏิบัติธรรม

    เรื่องต่อจากบันทึกที่แล้ว (53537) ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุเสร็จ อีก 10 นาทีจะ 5 โมง

    ผมมีนัดประชุมชมรมผู้ปกครองโรงเรียนสิ่นหมิน เป็นวาระพิเศษ เพื่อรับทราบโครงการจัดอบรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานให้กับผู้ปกครอง ในเวลา 5 โมงเย็น วันที่ 5 ตุลาคม 2549

   ผมไปสาย 15 นาที เมื่อไปถึงกรรมการที่ติดต่อได้ ได้มาถึงกันเกือบหมดแล้ว ขาดผม ซึ่งจะมาให้ข้อมูล (กับคุณณฐกร) การประชุมวันนี้เป็นบรรยากาศที่สบายๆ ไม่เครียด (KM เริ่มจะเข้ามาเนียนในเนื้องาน)

   ทุกคนเคารพในกติกา มี Dialogue และ Deep listening เกิดขึ้นมากกว่าการประชุมทุกคราว (ก่อนหน้านี้)

  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้ประชุมกันในห้องรับรองใหม่ ภายในหอประชุมของสมาคมจีน โดยมีผู้ช่วยเลขาฯทำหน้าที่ในการจดบันทึกการประชุม

   เราเลิกประชุมกันเวลาประมาณ 1 ทุ่ม แต่ก็ยังคุยกันต่ออีก 1 ชั่วโมง ในบรรยากาศอันชื่นมื่น (เป็นบรรยากาศที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน..ในการประชุม 5 ครั้งที่ผ่านมา...endorphine ของผมหลั่งอีกครั้ง...มีความสุขในการทำงาน..เพราะว่าการทำงานคือการปฏิบัติธรรม)

   นับว่า การสร้างสถานการณ์ (โดยไม่ตั้งใจ) ของผมบรรลุเป็นกลยุทธ์ ทำให้เกิดความเข้มแข็งขึ้นในชมรมฯ โดยผู้ที่จะต้องทำงานหนักต่อไปเป็นรองประธานชมรมฝ่ายบริหาร และรองประธานชมรมฝ่ายกิจกรรมครับ

   ส่วนรองประธานชมรมฝ่ายวิชาการคือผม เป็นคนจุดประกายความคิดในการทำงาน และการร่วมมือกันทำงาน ในลักษณะที่ต้องช่วยกันทำช่วยกันพายครับ

   (หมายเหตุ ถ้าอ่านบันทึกนี้ บันทึกเดียวอาจไม่เข้าใจวิธีการทั้งหมด ต้องอ่านบันทึกอื่นๆ ประกอบด้วยครับ...เป็นเรื่องของการสร้างสถานการณ์...ซึ่งสถานการณ์จะบีบบังคับให้เกิดวีรบุรุษขึ้นมาเพื่อแก้ไขสถานการณ์)

 

หมายเลขบันทึก: 53550เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2006 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 08:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท