วัฒนธรรมการเรียนรู้ : เป็นเหตุบังเอิญแท้ ๆเราจึงพบกันทางสาย


เธอทำงานอยู่ในห้าง...ที่ จ. นครสวรรค์...อยู่ในช่วงโทร ฯ ฟรี

           เหตุบังเอิญแท้ ๆ เราจึงพบกันทางสาย... เมื่อเวลา ประมาณ 10.35 น.ของวันนี้... มีโทรศัพท์เข้ามาในเครื่องผม...พอรับสายรู้ว่าเป็นเสียงผู้หญิง...

           หลังจากคุยกันจับใจความได้ว่า...เมื่อคืนราว 3 ทุ่ม เธอได้รับโทรศัพท์สาย.1 ...ซึ่งเป็นเบอร์ของผม วันนี้เธอจึงโทรมาเช็กดูว่าเป็นเบอร์ของใคร...ผมตอบว่าเป็นเบอร์ของผม...แต่ผมไม่ได้โทรและไม่มีใครใช้เครื่องนี้เพราะมันอยู่กับผม...

               ผมก็เลยชวนคุยว่า...ได้ความว่า... เธอทำงานอยู่ในห้าง...ที่ จ. นครสวรรค์ อยู่ในช่วงโทรฟรี...ที่บ้านน้ำท่วมมาได้ 1 เดือนแล้ว...เธอถามกลับว่าผมอยู่ที่ไหน...ทำงานอะไร...หาดใหญ่น่ากลัวมั๊ย...

              ผมก็อธิบายไปเรี่อย ๆ...แล้วเธอก็บอกว่า...เมืองนครสวรรค์น่าอยู่...ชวนผมทั้ง ๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน...ให้ไปเที่ยวบ้านเธอ...เธอถามเรื่องผมว่างที่จะคุยต่อมั๊ย...การบริหารเวลาเป็นอย่างไร...

                 ผมเลยอธิบายเกี่ยวกับเรื่องเวลา โดยยกประเด็น นิทานกระต่ายกับเต่าวิ่งแข่งกันและเต่าเป็นฝ่ายชนะ...ดังที่ผมเคยบันทึกไว้ใน gotoknow แล้ว และถามเธอว่า รู้จัก gotoknow มั๊ย...

                   ผมเลยอธิบายให้เธอฟังพอสมควร...แล้วก็อำลา...เราคุยกันทั้ง ๆที่ไม่เคยรู้จักหน้าตา...เพียงได้ยินแต่เสียง...จนเวลา 11. 00 โมง ครับ...ฮา ๆ เอิก ๆ

                  สิ่งที่ผมสงสัยคือ...เพราะเหตุใดเบอร์โทรของผมจึงไปปรากฎอยู่หน้าจอของเธอ...ทั้ง ๆที่ผมไม่ได้โทรครับ...ท่านผู้ใดพอมีความรู้เรื่องนี้...โปรดกรุณาเล่าให้ผมฟังหน่อยได้มั๊ยครับ... ขอบคุณล่วงหน้าครับ...

หมายเลขบันทึก: 53535เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2006 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอบคุณที่ช่วยโฆษณา GotoKnow ไปให้ด้วยในตัวค่ะอาจารย์ :)

ส่วนที่ว่า เบอร์โทรไปโผล่ที่เบอร์คนอื่นได้อย่างไรนั้น ก็จะเกิดจากความผิดพลาดทางเทคโนโลยีได้ในช่วงที่ traffic เยอะมากๆ ค่ะ ตามที่เคยได้ยินมานะค่ะ

อาจารย์คะ ของหนูก็เจอบ่อย ๆ คะ โทรเข้ามาผิดบ่อย ๆ แต่ของน้องนิวจะไม่ค่อยรับเบอร์แปลก ๆ คะ ถ้าเป็นเบอร์ของนักศึกษานิวจะให้เค้าโทรมาอีกเครื่องนึง  จะแยกกันชัดเจนคะ (ก็..แม้ ๆ บางทีก็ต้องการเวลาส่วนตัวบ้างเน๊อะ...) อิอิ...

อืมม หนูอยากจะเรียนถามอาจารย์คะว่า ทำไมหรือเพราะเหตุใดอาจารย์ถึงเลือกเรียนสาขาวัฒนธรรมศึกษาคะ   คือหนูคิดว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่เข้าใจยากแล้วจบมาแล้วจะไปทำงานเกี่ยวกับด้านไหนคะอาจารย์  ??  ขอเรียนถามตามนี้คะ  ขอบพระคุณคะ

สวัสดีครับ  ดร.จันทวรรณ  น้อยวัน

เป็นความรู้ใหม่ที่ผมได้รับวันนี้ครับเกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์...ปกติแล้วผมไม่ถนัดด้าน...ทางเทคโนโลยี

แม้แต่เครื่องคอม ฯที่พักผม...หน้าจอเวลามองเห็นตัวหนังสือเบลอ...ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นครับ...ขณะนี้เครื่องคอม ฯกำลังไปเที่ยว กทม. ตัวแทนนำเครื่องสำรองมาให้ใช้ไปก่อนครับ...

เรื่อง  GotoKnow  ผมรู้จักพร้อมกับชื่อของอาจารย์และ ดร.ธวัชชัย  ปิยะวัฒน์...จากการถามตรงกับ 

ท่าน ศ.นพ. วิจารณ์  พานิช และเมื่อวันที่ 25 ก. ค. 49

ขณะผมไปส่งท่าน อ.หมอ วิจารณ์ ที่สนามบินเมืองหาดใหญ่   ท่าน อ.  และคุณอ้อม  ได้เล่าการเกิดขึ้นมาของ GotoKnow  ฉบับย่อ  ให้ผมฟังครับ...ผมเลยมีทุนทางนี้เล่าต่อได้บ้างครับ

ต้องขอบคุณอาจารย์ทั้งสองที่กำกับดูแล...เปิดเวทีสื่อทางบวก...อิสระเสรีทางความคิดนี้ครับ

ความจริงผมตั้งใจเข้าไปอ่านบันทึกท่านอยู่บ่อยครั้ง

และท่านอื่น ๆด้วย แต่ไม่ได้ฝายรอยเอาไว้...เกรงใจครับ...ฮา ๆ เอิก ๆ...

ขอบคุณครับ

จาก...umi

 

 

 

อา..

เดี๋ยวฟ้องๆ แม่น้องต้นเลย ฮึๆๆ

ขอบคุณอาจารย์เช่นกันค่ะ ที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ GotoKnow หากอาจารย์ไปงานมหกรรมฯ อย่าลืมแวะมาที่ห้องบล็อกนะค่ะ :)

สวัสดีครับ  คุณ Nongnew  Student  Ph.D. (IT )

หรือครับคุณ...ทำให้ผมนึกถึงเพื่อนที่บวชเป็นพระสงฆ์อยู่ขณะนี้...ท่านอยู่วัดมหาธาตุ  ท่าพระจันทร์  กทม.

เมื่อ 10ปีที่แล้ว  ผมไฟเยี่ยมท่าน  พระจึงเล่าให้ฟังว่า

ตื่นมารับโทรศัพท์หลังเที่ยงคืนไปแล้ว...เสียงโทรบอกมาว่า

โหล..ๆ เมื่อไหร่มึงจะออกมาสักที...พวกกูกินเหล้าหมดไป  5  ขวดแล้ว...พระงัวเงีย...ยังไม่ตื่นเสียทีเดียว

พูดบอกไปว่า...โยม...อาตมาเป็นพระจะมาชวนกินเหล้าได้ไง...วะ...อุบะ...แล้ววางหูโทรศัพท์...พระนอนต่อ...ฮา ๆ เอิก ๆ...

สำหรับคำถาม..ผมจบทางปรัชญาครับ...สำหรับวัฒนธรรมศึกษา...พึ่งเปิดที่ ม.ทักษิณนี้เป็นแห่งแรกครับ...หางานง่ายเพราะเป็นวิชาใหม่...และมีกระทรวงวัฒนธรรมรองรับอยู่ครับ...ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครจบสาขานี้เลยครับ

ที่น่าจะเป็นอะไรที่เข้าใจยากนั้น...ผมเอง

คิดอย่างนี้ว่า...ทางไหนง่ายคนชอบเดิน...ผมจะเลี่ยงไปในทางที่คนเดินน้อยครับ...เดินสบายดี ฮา ๆ เอิก ๆ

สิ่งที่ยากหรือง่ายอยู่ที่ความสนใจของเราครับ

ขอบคุณครับสำหรับคำถามที่เป็นประโยชน์เหล่านี้

จาก...umi

 

 

 

สวัสดีครับ  คุณ k-jira

แหม...ตกใจหมดเลย...ฮา ๆเอิก ๆ...ที่คุณแนะนำเรื่องการนำรูปลงไฟล์อัลบั้มนั้นผมเริ่มทำได้แล้วครับ

ขอบคุณมากครับ

คุณ k-jira รู้จักผมดีมาก...เพราะเธออยู่ใกล้คู่ใจผมครับ...สวรรค์มีตา...ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

จาก...umi

สวัสดีอีกครั้งครับ ดร.จันทวรรณ  น้อยวัน

ขอบคุณอีกครั้งครับผม...ด้วยความยินดีครับ

วันเวลาในอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนนะครับ

ขอบคุณครับ

จาก...umi

แต่ถ้าเป็นสามจังหวัดชายแดน  เบอร์แปลกเข้ามาห้ามโทรกลับนะค่ะ  เพราะอาจจะเป็นเครื่องที่ใช้ในการจุดระเบิดได้นะค่ะ

สวัสดีครับ  คุณกัลปังหา

เป็นคำเตือนที่ดีมาก...ผมน้อมรับครับ...นี้แหละความเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน...ต้องเตือนกันได้ด้วย...เมื่อเพื่อนเดินผิดทางก็ต้องบอกกัน...ไม่ใช่เออออตาม...

เมื่อไหร่เพื่อนเดินหลุดกรอบไป...เราต้องแข็งพอที่จะดึงเพื่อนกลับมาในทางที่ถูกต้องชอบธรรม...ครับ

คุณรู้ทันข่าวสารของบ้านเมืองดีจริงนะครับ...

ขอบคุณครับ

จาก...umi

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท