เรื่องของเป๋เหล


สุนัข(หมา) ความรัก รอยยิ้ม ความซื่อสัตย์

วันนี้ถือเป็นวันดีนะค่ะที่ได้ฤกษ์ดีเสียที่ในการเริ่มเขียนบันทึกกับบล็อกใหม่ที่ดิฉันได้ตัดสินใจเปิดบล็อกใหม่สืบเนื่องเพราะดิฉันมีความรู้สึกหลายอย่าง อยากเขียนค่ะเขียนเอาไว้อ่านในเรื่องที่อยากเขียนค่ะ บล็อกนี้ดิฉันก็รักมากเช่นกันค่ะ  

     วันนี้ก่อนเขียนบันทึกน้องที่ทำงานเล่าให้ฟังว่า"เป๋เหล้"กัดเพื่อนของน้องที่ทำงาน ได้ยินดังนั้นก็ตกใจค่ะ   แนะนำก่อนว่า"เป๋เหล้ เป็นใคร "เป๋เหล้   เป็นสุนัขหรือหมานี้แหละค่ะดิฉันรู้จักกับ"เป๋เหล้ได้ไม่นานประมาณเกือบ 1 ปีโดยการแนะนำของพี่สาวที่มาที่บ้านไม่ทราบว่าพี่ดิฉันไปรู้จักกับ"เป๋เหล้ตั้งแต่เมื่อไหร่ในวันที่กลับจากทำงานก็เจอว่ามี    "เป๋เหล้   มากินข้าวที่บ้านเสียแล้วโดยส่วนตัวดิฉันจะไม่ค่อยได้ใส่ใจสุนัขเท่าไหร่ธรรมดาค่ะไม่รักแต่ก็ไม่เกลียดเลี้ยงได้  สืบเนื่องจากการที่"เป๋เหล้ มาสนิทกับพี่ดิฉันเขาก็มาสนิทกับดิฉันด้วยถึงเวลาที่มากินข้าวก็จะเห็น"เป๋เหล้มาอย่างตรงเวลา เวลาที่เห็นรถดิฉันวิ่งผ่านกลับบ้านก็จะวิ่งมารับ เวลาเดินไปทำงานก็จะตามไปด้วย การตามไปทำงานนี้แหละเป็นเหตุให้"เป๋เหล้ ไปตีสนิทกับน้องๆพี่ๆที่ทำงานถือได้ว่า"เป๋เหล้ เป็นส่วนหนึ่งของที่ทำงาน  ส่วนตัวดิฉันคบ"เป๋เหล้ไปนานๆเข้าก็รู้สึกรักและก็ผูกพันกับ"เป๋เหล้ เช่นกัน คือรู้สึกว่าเมื่อเห็นเศษอาหารหรือกระดูกก็จะคิดถึง"เป๋เหล้ และต้องเอามาฝาก มีอะไรก็จะแบ่งให้"เป๋เหล้ เช่นกัน แต่วันนี้ที่"เป๋เหล้ ไปกัดเพื่อนของน้องเขามันเกิดจากอะไรกันแน่ สิ่งเดียวที่เราสรุปกันได้ก็คือ"เป๋เหล้ปกป้องน้องเพราะ"เป๋เล่เพื่อนของน้องเป็นคนแปลกหน้า เขาจึงกัดพวกเราสรุปกันว่าคงไม่ได้เกิดจากความเกเรของ"เป๋เหล้ แต่อย่างใดพวกเราจึงแนะนำให้น้องพาเพื่อนไปฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้"เป๋เหล้จะแผลงฤทธิ์แค่ถลอกๆ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ดิฉันเกิดความรู้สึก 2 อย่างคือรู้สึกชื่นชมความรักของสุนัขที่เราเรียกเขาว่าสัตว์มันช่างเป็นความรัก ภักดีที่มีมากมายเหลือเกิน ตัว"เป๋เหล้ เองไม่ใช่สุนัขพันธ์ดังราคาแพง เป๋เหล้เป็นสุนัขพันธ์ไทยแท้หน้าตาบ้านๆสีนำตาลแดง แต่"เป๋เล่ จะยิ้มเก่ง รักเด็กมากๆด้วย"เพราะเป๋เหล้เป็นพี่เป๋ที่ดีของเด็กเสมอๆ  ( เหตุที่ชื่อเป๋เพราะขาหลังข้างซ้ายของเป๋พิการค่ะ )และอีกความรู้สึกคือเสียใจที่เป๋ไปกัดเขาไม่อยากให้ใครเกลียดเป๋เลยค่ะเพราะ"เป๋เหล้ เป็นสุนัขที่มาเพื่อสอนให้ดิฉันรู้จักกับความรักความซื่อสัตย์ที่สัตว์มีต่อคนที่ดิฉันยกให้เป๋เหล้เป็นพี่ด้านดังกล่าวค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 53485เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2006 00:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท