การแข่งขันกีฬา อสม.ปี 2548


ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า กีฬา อสม. เพราะ อสม.และเจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดการแข่งขันขึ้นมา

      โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายในชุมชน  เป็นโครงการที่ศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านลำกะ  สถานีอนามัยบ้านขัน  และสถานีอนามัยบ้านโล๊ะขนุน กิ่งอำเภอศรีนครินทร์  จังหวัดพัทลุง  ได้ร่วมกันทำเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายในชุมชนจริงๆ  ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ เป็นปีที่ 3 แล้ว ใช้ชื่อ 
 กีฬาชุมพล - อ่างทองคัพ  ครั้งที่  3 โดย ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า  กีฬา อสม.  เพราะ อสม.และเจ้าหน้าที่ร่วมกันจัดการแข่งขันขึ้นมา   ประกอบด้วย หมู่บ้านในตำบลชุมพล และตำบลอย่างทอง ทุกหมู่บ้าน  รวม  22  หมู่บ้าน ประเภทกีฬา มี กีฬาฟุตบอลชาย และหญิง ประเภท  7 คน  , เปตองคู่ผสม  และ กีฬามหาสนุก  ซึ่งการแข่งขันในปีนี้  จัดในระหว่างวันที่ 15-17  ตุลาคม  2548 ณ สนามโรงเรียนอนุบาลศรีนครินทร์  จังหวัดพัทลุง  

       สำหรับปีนี้  เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา  กรรมการกีฬานัดกันมาทำสนามเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน  หมอเองแทบไม่ต้องทำอะไรเลย  เพราะชาวบ้านเขามาทำและแบ่งหน้าที่รับผิดชอบกันเอง  มีทั้งผู้ใหญ่บ้าน  สมาชิก อบต. แพทย์ประจำตำบล  อสม.  และอีกมากมาย  รู้สึกประทับใจในความร่วมมือของชุมชน  จนท.จาก 3 สอ. มาช่วยแนะนำแค่เล็กๆน้อยๆ  ทุกอย่างก็สำเร็จลงด้วยดี  สำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้น ในวันที่ 15 - 17  ตุลาคมนี้  คาดว่า คงสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี  ครั้งต่อไปจะนำรายละเอียดมาเล่าสู่กันฟังอีก 

 

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพชุมชน
หมายเลขบันทึก: 5343เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2005 07:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 13:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
     ขอชื่นชมครับ 3 ปีน่าจะเริ่มอยู่ตัว และชัดเจนว่ายั่งยืนนะครับ ได้อะไรบ้างตั้งแต่เตรียม-วันแข่ง-หลังงานแล้ว ที่เป็นกระบวนการบอกเล่ากันบ้างนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท