A LOVE STORY


แสงแดดจะทำให้เธออุ่นลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย

 

 

  •  เพื่อนคนหนึ่ง เค้า forward mail มาให้ค่ะ
  • อ่านแล้วรู้สึกดีๆ ก็เอามาฝากให้ปรับอุณหภูมิหัวใจกันค่ะ
  • รักคนอ่านทุกท่านค่ะ

 LOVE STORY  

  • สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา คือ ชีวิตเราสิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา คือ หัวใจเรา
  • อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใครคนเดียวอย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดและดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแลเพราะไม่มีใคร ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
  • อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจอย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคนๆ เดียวคนใจแคบเท่านั้น ที่เกิดมาเพื่อรักคนได้คนเดียวเราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย
  • ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรักหน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารักรักต่างแบบ  ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกันแล้ว
  • เมื่อวันใดวันหนึ่งคนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมายและไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตายถ้าเรามั่นใจ ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้น เต็มที่แล้ว
  • อากาศ ร้อนอบอ้าวออกมายืนคุยกับแสงแดดอากาศ
  •  หนาวบาดใจออกมาหาอุ่นไอลมหนาวเราจะรู้ว่า ร้อน หรือ หนาว ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับ
  • มันก็เหมือนความรัก  อยากรู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไรก็ต้องไปสัมผัสกับมัน
  • แต่อย่าทรมานตัวเองด้วยการยืนตากแดดนานๆ หรือยืนต้านทานลมหนาว
  • ถ้ารู้ว่าร้อนนัก ก็หลบที่ร่ม
  • ถ้ารู้ว่าหนาวนัก ก็ก่อเตาผิง
  • ความรักจะไม่ทำร้ายเรา ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
  • ถ้าเธอรู้จักรัก  แสงแดดจะทำให้เธออุ่น  ลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย

********  **********

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #a#love#story#ka
หมายเลขบันทึก: 53428เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2006 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

ชอบครับ

จินตนาการได้ตอนมีแดดอ่อนๆ ยามลมหนาวพัดมาเบาๆ โรแมนติกจัง :-)

  • สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา คือ ชีวิตเราสิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา คือ หัวใจเรา
  • ชอบมากค่ะ เป็นคำที่เตือนใจตัวเองได้
  • รู้จักรักให้เป็น.....และดูแลหัวใจตัวเองด้วย...ชอบบทความนี้คะ..และเคยได้รับจากเพื่อน มันเป็นการเตือนสติ .และรูซึ้งถึงคุณค่าของคำว่า รัก....

    สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา . . . คือชีวิตเรา
            สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา . . . คือหัวใจเรา
            อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร
            อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคน
            อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดและสิ่งที่ดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแล
            เพราะไม่มีใคร . . . ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
            อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ
            อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคน ๆ เดียว
            คนใจแคบเท่านั้น . . . ที่เกิดมาเพื่อรักคนได้คนเดียว
            เราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย
            ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
            หน้าที่ที่จะปฎิบัติต่อคนที่เรารัก
            รักต่างแบบ . . . ปฎิบัติในหน้าที่ต่างกัน<
            แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่ง . . .
            คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้
            เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย . . .
            และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตาย . . .
            ถ้าเรามั่นใจ . . . ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้น เต็มที่แล้ว
            อากาศ . . . ร้อนอบอ้าว
            ออกมายืนคุยกับแสงแดด
            อากาศ . . . หนาวขาดใจ
            ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว
            เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาว . . . ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน
            ก็เหมือนความรัก . . . อยากรู้ว่ารสชาตเป็นยังไง
            ก็ต้องไปสัมผัสกับมัน . . . แต่อย่าทรมานตัวเอง
            ด้วยการยืนตามแดดนาน ๆ หรือยืนต้านทานลมหนาว
            ถ้ารู้ว่าร้อนนัก . . . ก็หลบที่ร่ม
            ถ้ารู้ว่าหนาวนัก . . . ก็ก่อเตาผิง
            ความรักจะไม่ทำร้ายเรา . . . ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
            ถ้าเธอรู้จักรัก . . . แสงแดดจะทำให้เธออุ่น
            ลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย

    ....
    • สวัสดีค่ะคุณ Bright Lily 
    • ชอบประโยคนี้ค่ะ...อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใครคนเดียวอย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดและดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแลเพราะไม่มีใคร ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง...
    •  สำหรับ nutim  ถ้าเรารักเขาแต่เขาไม่รักเรา...ก็ไม่ต้องเสียใจ.. เพราะนั่นหมายถึงเรากำลังได้รับโอกาสในชีวิตอีกครั้งหนึ่ง...โอกาสอยู่คานทองไงล่ะ...อิอิอิ

    JJ   ขอบคุณค่ะ  รักเบาๆ ในวันสบายๆ มีความสุขมากๆ กับชีวิตในทุกๆ วันค่ะ
    เจษฎา ศุนาลัย  อืม... นี่แหละความสุนทรีย์ในชีวิตค่ะ
    ปารินุช  อย่าลืมให้โอกาสคนอื่น ดูแลหัวใจคุณปารินุชด้วยนะคะ... ตอนนี้ที่ภูเก็ตอากาศสดใสมากค่ะ
    จ๊ะจ๋า ขอให้สมหวังในความรักนะคะ take care ค่ะ
    Ka-Poom   ขอบคุณการ์ดน่ารักๆ ค่ะ  take care ค่ะ

    มีนักปรัชญาคนหนึ่งแก้ผ้าอาบแดดอยู่...กษัตริย์ผู้เกรียงไกรขี่ม้ามาพบเจอและมองอยู่ไกล้ ๆ อยากจะเอาไปเป็นที่ปรึกษา...ร้องถามว่าท่านอยากได้อะไร

    เรามีให้ทั้งนั้น...นักปรัชญาคนนั้นตอบว่า...

    ท่านอย่ายืนบังแดด...

    • ขอบคุณค่ะ
    • แสงแดด คือ ความสุขค่ะ

    อ่านแล้วรู้สึกดีครับ ตอนผมเป็นไข้เมื่อสัปดาห์ก่อนผมนึกขอบคุณคนที่เป็นห่วงผมและเสียใจที่เราไม่ได้ดูแลตัวเราให้สุขภาพแข็งแรงเลย

     แต่อ่านวันนี้แล้วรู้สึกว่าต้องดูแลตัวเองให้มากๆๆครับ

    • ใช่แล้วครับ
    • รักตัวเอง ก็เหมือนรักคนที่เรารัก
    • เพราะเราจะไม่ทำให้คนที่รักเรา ต้องมากังวลใจค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาทักทายกัน

    nutim   หนูทิมไม่ต้องห่วงค่ะ สมาชิกคานทองฝังเพชร มีอยู่ประปรายค่ะ  แต่อยากให้คุณหนูทิมย้ายไปอยู่ที่ใหม่จะดีกว่าค่ะ

    * หมู่บ้านเติมฝันไงค่ะ หรือไม่ก็หมู่บ้านสมรัก ค่ะ

    ส่วนดิฉันอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะลงจากคานหรือไม่ค่ะ 

    ขอบคุณค่ะ ทีเข้ามาเติมเต็มกัน

    • เมื่อเห็นชื่อบันทึกนี้ เสียงเพลง Them from of Love Story ก็ดังกังวาลขึ้นมาในหูทันที เป็นเพลงที่แสนไพเราะ และเต็มไปด้วยความหมายที่งดงาม
    • และยิ่งเมื่อได้อ่านบันทึก "เรื่องราวแห่งความรัก" นี้ ก็ยิ่งทำให้ความรักนั้นช่างดูสวยงามและยิ่งใหญ่เพิ่มมากขึ้น
    • ขอบพระคุณที่บันทึกสิ่งสวยงามนี้ไว้ให้กับพวกเราชาว G2K ครับ

    ขำคำตอบของคุณ nutim...โอกาสที่หาง่าย..แต่ได้แล้วทิ้งยาก..^_^

    ภาษิตจีนกล่าวว่า  ร่างกายเราเป็นสมบัติ(หมายถึงมรดก)ของพ่อแม่ ดังนั้นจนทะนุถนอมรักษาเพื่อแสดงความกตัญญู

    แปลความสั้นๆว่า อย่าทำร้ายตัวเองทั้งกาย จิต วิญญาณ

     

    นาย ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

    • ขอบคุณค่ะ
    • ดีใจนะคะ ที่ทุกคนอ่านแล้วมีความสุขค่ะ
    • ความรัก ไม่ว่าจะยังอยู่ หรือจากไป ห้วงเวลาที่มีความสุข เป็นสิ่งสวยงาม จรรโลงใจเสมอค่ะ

    จันทรรัตน์  :

    • ขอบพระคุณค่ะ ที่ช่วยเติมเต็ม ความหมายของความรักให้สมบูรณ์ค่ะ

    ในนิยามความดีงามของความรัก

    ใครรู้จักมักยิ้มแย้มและแจ่มใส

    ความรักสร้างแนวทางฝันวันต่อไป

    ให้มีหวังพลังใจไม่กังวล

    ความรักเอยเจ้าคือพรอันศักดิ์สิทธิ์

    พาชีวิตดังลิขิตสัมฤทธิ์ผล

    บันดาลสุขคลายทุกข์ใจไม่ร้อนรน

    เหมือนหยาดฝนจากฟากฟ้ามาประทาน

    รักยืนยงตรงที่ใจไม่ไขว่คว้า

    รู้คุณค่ารักษาใจให้ประสาน

    รักที่แท้มั่นคงแน่ตลอดกาล

    ตราบเท่านานคือรักตนเป็นคนดี

    • น่ารักมากค่ะ สำหรับบทกลอนอันอ่อนหวาน
    • คุณ lila มีอารมณ์สุนทรีย์มากค่ะ
    • ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายค่ะ
    • ความรักเป็นสิ่งงดงามเสมอ หากเรารักเป็นค่ะ
    • รู้สึกว่าบันทึกนี้จะเป็นที่รวบรวมคนอารมณ์ศิลป์ทั้งน้านเลยนะคะ

    ศุภลักษณ์ หิริวัฒนวงศ์

    • ใช่ค่ะ ใน gotoknow แห่งนี้มีแต่สิ่งที่สร้างสรรค์
    • แม้เรายังไม่เคยรู้จักตัวเป็นๆ กัน แต่เมื่อเราได้พูดคุยกัน ผ่านสื่อแห่งนี้ รู้สึกคุ้ยเคย
    • หากเจอหน้ากันจริงๆ ก็คงเหมือนรู้จักกันมาแสนนานค่ะ
    • ขอให้คุณศุภลักษณ์มีรักที่หวานชื่นนะคะ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท