การประชุมเครือข่ายฯโซนใต้ ประจำเดือนกันยายน 2549 (2)


       การประชุมเครือข่ายฯโซนใต้  เดือนกันยายน  2549  ตรงกับวันเสาร์ที่ 30 กันยายน  (เลื่อนจากวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน  เนื่องจากนำท่วม)  ในครั้งนี้กลุ่มพระบาทวังตวงเป็นเจ้าภาพ  โดยใช้วัดแม่ตั๋งเป็นสถานที่ประชุม  ดังนั้น  ประธานในที่ประชุมครั้งนี้ก็คือ  ประธานของกลุ่มพระบาทวังตวง

       เป็นที่น่าสังเกตว่าในการประชุมครั้งนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันตามวาระที่ได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก  แม้จะมีแกนนำของบางกลุ่มคอยเตือนเป็นครั้งคราวก็ตาม  แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร  เนื่องจากกลุ่มนี้เป็นสมาชิกใหม่  อาจยังไม่เข้าใจธรรมเนียมปฏิบัติ  ต่อไปหากเวียนให้กลุ่มนี้เป็นเจ้าภาพอีก  อะไรต่างๆคงจะดีขึ้น

       สำหรับการพูดคุยในวันนี้มีอยู่หลายเรื่อง  ได้แก่

       การจัดอบรมเพื่อสร้างวิทยากรขยายผล  เป็นความต้องการของคณะกรรมการมาตั้งนานแล้ว (ตั้งแต่รวมอยู่กับเครือข่ายฯ) ว่าต้องการสร้างคนที่มีความรู้  ความเข้าใจ  ให้มาช่วยขยายกลุ่ม  ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาจะมีแกนนำเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่มีความสามารถในเรื่องการขยายกลุ่ม  ซึ่งเป็นอุปสรรคในการขยายกลุ่มอยู่พอสมควร  เพราะ  หากแกนนำเหล่านั้นไม่ว่าง  ก็จะไม่มีตัวแทนออกไปขยายกลุ่ม  ทั้งๆที่เป็นความต้องการของชุมชนต่างๆที่จะจัดตั้งกองทุนสวัสดิการขึ้นในชุมชน

       เมื่อทุกคนเห็นพ้องต้องกันจึงได้ร่วมกันวางแผน  ผลสรุปที่ได้  คือ  ให้แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนที่จะเข้าร่วมการอบรมกลุ่มละ 5 คน  ส่วนงบประมาณที่จะใช้นั้นแต่ละกลุ่มสมทบกลุ่มละ 2,000 บาท  ที่เหลือใช้งบของโครงการวิจัยฯที่ยังพอเหลืออยู่บ้าง

 

      

หมายเลขบันทึก: 53423เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2006 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท