มิตรภาพจากมุกดาหาร และ สวนผึ้ง สู่... เมืองสามอ่าว 2

มิตรภาพจากคนไกล

ตีห้ากว่า ๆ  คุณมะเดื่อตื่นขึ้นมาเพื่อจะรอดูดวงตะวันขึ้นจาก

ทะเล  แต่...ผิดหวังนิด ๆ เพราะขอบฟ้ามีเมฆอีกแล้ว จึงได้

แต่ภาพแบบนี้มาฝากทุก ๆ คน   คณะ" ทุลักทุเลทัวร์ ของ

ไกด์เถื่อนมะเดื่อ "  ก็ตื่นแต่เช้าออกจากเต็นท์ตรงไปสูด

อากาศยามเช้าที่ชายทะเล  และถ่ายภาพสวย ๆ ไว้เป็นที่

ระลึก

หลังจากมื้อเข้า (ข้าวต้มน้ำแห้งสูตรคุณมะเดื่อ) แล้ว พวก

เราก็เดินทางออกจากหาดสามพระยา  ตรงไปยังสำนักสงฆ์

เขาถ้ำพระประทุน นมัสการพระบรมสารีริกธาตุ  และเยี่ยม

ชมถ้ำ  แต่เนื่องจากมีเวลาน้อย จึงได้ชมไม่ทั่วถึงกันทุกคน

จากนั้นก็ไปกันต่อที่ ด่านสิงขร  แต่เนื่องจากวันนี้ไม่ตรงกับ

วันเสาร์ ซึ่งจะมีตลาดนัด  บริเวณตลาดด่านสิงขรจึงมีนัก

ท่องเที่ยวบางตา  ประกอบกับเวลาใกล้เที่ยงแดดร้อนมาก

พวกเราจึงหามื้อเที่ยงรับประทาน และซึ้อของนิดหน่อย

เท่านั้น

หลังจากนั้น จึงเดินทางต่อไปยังอุทยานวิทยาศาสตร์

พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ  ไปชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

จากนั้นตรงไปยังอ่าวมะนาว ซึ่งทุก ๆ คนติดใจในความ

สวยงาม สงบ  สะอาดนัก  เนื่องจากเป็นวันศุกร์ บริเวณ

ชายหาดจึงไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก ที่จอดรถ  ที่นั่ง

เล่น  จึงสะดวกสบาย

ออกจากอ่าวมะนาวราว ๆ บ่ายสามโมงเศษ ก็ตรงไปยังวัด

รอดประดิษฐ์ที่อ่าวบ่อนอก ชมโบสถ์สวยงามครู่หนึ่งก็ตรง

ไปยังบ่อปลา สถานที่ที่จะพักค้างคืนนี้  ได้เวลาอาหารเย็น

พอดี

บ่อเลี้ยงปลาที่กว้างขวาง บรรยากาศสดชื่น  มีเรือให้พาย

เล่นรับลมเย็น ๆ

มื้อเย็นกับเมนูอาหารทะเลสด ๆ ชนิดขึ้นจากน้ำก็ลงกระทะ

บวกกับฝึมือการปรุงขั้นเทพของเจ้าของบ่อปลาทำให้อิ่ม

อร่อย โดยเฉพาะปลาแดดเดียว กับปลาน้ำดอกไม้สดย่าง

กาบมะพร้าวน้องอ้วนกับพ่อบ้านถึงกับออกปากขอนำติดตัว

กลับบ้านด้วย

ศาลาริมน้ำที่พักคืนนี้ ท่ามกลางบรรยากาศเย็นสบาย ดึก ๆ

ออกจะหนาวเสียด้วย

จนเช้าตรู่ คุณมะเดื่อตื่นมาเก็บภาพสวยสดเพื่อนำมาฝาก

ทุก ๆ คนจ้ะ

ตีห้ากว่า ๆ ดวงจันทร์ยังค้างฟ้า เงาสะท้อนในน้ำบริเวณบ่อ

ปลา สวยงามนัก

หลังจากมื้อเช้าแล้ว  ก็มุ่งหน้าสู่หาดเขากะโหลกแหล่งท่อง

เที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของเมืองสามอ่าว  แล้วคณะทัวร์

(ทุลักทุเล) ของคุณมะเดื่อก็จะเดินทางกลับในช่วงบ่าย

คุณมะเดื่อมาส่งทุก ๆ คนที่สี่แยกปราณบุรี  ทุก ๆ คนกลับ

ถึงบ้านด้วยความปลอดภัย  คงเหลือไว้แต่ไมตรีจิตมิตรภาพ

ที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย วันหน้า คุณมะเดื่อกับน้องรุจน์คิดไว้ว่า

คงมีโอกาสไปมุกดาหารบ้านน้องอ้วนบ้างจ้ะ...โชคดีจ้ะทุก ๆ

คน

.................................................

( ขอบคุณเพลงประกอบบันทึกจาก YouTube)

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#ทริปวันหยุด
หมายเลขบันทึก: 534151เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2013 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2013 10:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เล่นเอาสนุกและชื่นฉ่ำไปด้วยเลยครับ

สวัสดีจ้ะคุณทิมดาบ  ขอบคุณที่มาให้กำลังใจนะจ๊ะ

เคยไปบางแห่งค่ะ แต่บางที่ยังไม่เคยแวะ..

ครั้งหน้าต้องแวะให้ได้แล้ว (เพลงเหมาะมากค่ะ)

สวัสดีจ้ะคุณระพี  ถ้ามีเวลาก็ขอเชิญนะจ๊ะ  เมืองสามอ่าวยินดีต้อนรับทุก ๆ คนเสมอจ้ะ  ขอบคุณนะจ๊ะ

พี่มะเดื่อภาพสวยและบรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ สักวันจะหนีร้อน กทม.ไปหาที่พักแบบนี้บ้างครับ ขอบคุณมากครับพี่

หวัดดีน้องลูกหมู  หากตกลงใจจะหนีร้อนไปหาที่พักแบบนี้เมื่อไร ก็บอกพี่ได้นะจ๊ะ ยินดีจัดหาให้จ้ะ ขอบใจจ้ะน้องลูกหมูที่มาทักทายกัน

ครูรุจน์ ราชบุรี สวนผึ้ง

ตามมาชมภาพและข่าว อีก  นำเสนอภาพและข่าว ได้น่าสนใจมากๆครับ แบบนี้ต้องมาเป็นแฟนประจำตามมาอ่าน ทุกบทความ ที่คุณมะเดื่อ เขียนแน่ๆ ครับ
   อยากบอกอีกสักหลายล้านครั้ง ว่า สนุก มีความสุข และประทับใจมากๆ  ขอขอบพระคุณครูเล็กและคณะ อีกครั้งครับ  ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ในสากลโลก จงดลบันดาลให้ครูเล็กและคณะ มีความสุขมากๆ  ประสบพบเจอแต่สิ่งดีๆ เหมือนเช่นความดี ที่ได้ทำนะครับ   ขอบคุณครับ โอกาสหน้า มีเวลาจะขับรถไปเที่ยวหาอีกครับ

ยินดีต้อนรับทุกเมื่อจ้ะน้องรุจน์  เมืองสามอ่าวยินดีต้อนรับผู้มาเยือนทุก ๆ คน ด้วยความยินดียิ่งจ้ะ

อ่านไป ยิ้มไป บางสถานที่ก็เคยแวะไป บรรยากาศดีมากค่ะ

สวัสดีจ้ะคุณตุ๊ก  หากมีโอกาสว่าง ๆ ขอเชิญแวะไปพักผ่อนที่เมืองสามอ่าวได้ตลอดนะจ๊ะ ขอบคุณจ้ะ

ขอบคุณจ้ะคุณครูทิพย์  ขอบคุณที่แวะมาทักทายกัน

บรรยากาศสบายจริงๆๆๆสวยยยยยยยยยยยยยยยอิจฉาน้องรุจน์จริงว๊อยได้เจอคุณมะเดื่อตัวเป็นๆๆด้วย...555

สวัสดีจ้ะคุณ GUY   หากมีโอกาสคุณก็แวะไปพักผ่อนแถว ๆ บ้านคุณมะเดื่อได้จ้ะ  ยินดีต้อนรับจ้ะ  ขอบคุณที่ให้เกียรติมาทักทายนะจ๊ะ

สวัสดีครับพี่กาย แหมดีใจมาเจอกันที่บล้อกนี้อีก ผมก็โชคดีที่ได้เจอคุณมะเดื่อ ตัวเป็นๆ ครับ โลกมันกลม และขอบคุณเวลาที่ทำให้ชีวิตนี้ ยังได้พบเจอคนดีๆ แบบครูอ้วน คุณมะเดื่อ (ครูเล็ก) และครูกาย ยะลา จริงๆ ครับ เหลือแต่บ้านครูกาย ที่ยังไม่ได้ไปเที่ยว ปีหน้าผมจะชวนคุณมะเดื่อไปเที่ยว ยะลา บ้านพี่ได้ไหมครับ พาเที่ยวให้ทั่วด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อ๊ะ ๆ  น้องรุจน์  ไปยะลาเหรอ...ต้องหาฤกษ์หายามก่อนนะจ๊ะ  พี่มีเพื่อนรักอยู่ยะลา 2 - 3 คน เขาไม่ชวนพี่ไปเลยอ่ะนะ....มีแต่เขาบอกว่า  จะไปเที่ยวบ้านพี่อ่ะ...อิ อิ

เป็นไกด์นำเที่ยวได้สบายเลยค่ะ บรรยากาศดี ดนตรีไพเราะ ที่สำคัญอาหารอร่อยเหาะอีกต่างหาก ไม่อยากกลับกรุงเทพเลย

สวัสดีจ้ะคุณศิลา  เมื่อไรคุณศิลาจะมีโอกาสให้คุณมะเดื่อเป็นไกด์ (เถื่อน) พาเที่ยวบ้างล่ะจ๊ะ  รับรองไม่หลงทางแน่ ๆ จ้ะ  อิ อิ

ภาพสวยมาก  เพลงสุขใจ...น่าไปทัศนาจรจริง ๆ นะคะ