บริการใหม่จากแดนซากุระ


     การค้นหาวารสารในบ้านเรา ผมไม่แน่ใจว่าที่มหาวิทยาลัยอื่นเป็นอย่างไร แต่ที่สงขลานคินทร์ การค้นหาวารสารทางอินเตอร์เนต มีข้อจำกัดด้านจำนวนวารสารที่สามารถ download ได้พอสมควร เป็นเรื่องปกติของการทำงานวิจัยที่จะต้องทบทวนวรรณกรรม เพื่อค้นหาว่ามีใครที่ไหนบ้างในโลกนี้ ได้ทำเรื่องราวที่ใกล้เคียงกับเรา อย่างน้อยก็เป็นแนวทาง หรือเป็นประเด็นให้ discuss ได้ แต่พอค้นพบเรื่องที่ต้องการ พบว่าอุปสรรคใหญ่อย่างหนึ่งคือเราไม่สามารถ download เอา รายงานวิจัยฉบับนั้นมาอ่านได้ หลายครั้งก็รู้สึกหงุดหงิดเหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้เฉยๆแล้ว ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ค่อยหาวิธีการอื่นเอา

     การค้นหาวารสารที่ญี่ปุ่นนี้ ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากบ้านเรา เพียงแต่อยากได้เรื่องไหน ในวารสารใด สามารถ download ได้ค่อนข้างมาก ต่างจากบ้านเราลิบลับ เป็นเรื่องที่พอจะทำความเข้าใจได้ว่า บ้านเรามีข้อจำกัดเรื่องเงินลงทุน ที่จะไปสมัครเป็นสมัครสมาชิกฐานข้อมูลต่างๆ ซื้อวารสาร online  เอาล่ะครับ มีโอกาสอีกเพียงสองเดือนที่ผมยังอยุ่ที่นี่ ใครค้นหาวารสารไหน ในบ้านเราแล้ว download ไม่ได้ แจ้งมาทางนี้เลยครับ บอกชื่อเรื่อง ชื่อวารสาร  (ขอเป็นชื่อเต็มนะครับ อย่าเขียนตัวย่อ) ปี เล่มที่ และหน้าให้เรียบร้อย พร้อมทั้ง Email ติดต่อกลับได้ แล้วผมจะค้นส่งไปให้ครับ บริการใหม่จากแดนซากุระครับ

หมายเลขบันทึก: 53260เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2006 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สนใจค่ะ ฟรีใช่รึเปล่า ??

น่ารักมากค่ะ ขอบคุณค่ะ อาจจะต้องขอรบกวนบ้างได้ไหมค่ะ :)

ขอบคุณ"น้ำใจ"....จะคิดก่อนนะคะกว่าจะครบสองเดือนคงคิดออกและได้ใช้บริการสักเล่ม...หรืออาจไม่ทันก็ได้ค่ะเพราะเป็นคน....คิดนาน....อิ..อิ...

โอโฮ คุณไมโตใจดีจัง  ครูอ้อยกำลังต้องการพอดี  เดี๋ยวไปหาชื่อเรื่องก่อนนะคะ  ชื่อวารสารด้วยใช่ไหมคะ  ปี และหน้าด้วยหรือ  ค่ะค่ะจะรีบหามา  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ญี่ปุ่นมักมีอะไรดีดีให้เราได้ทึ่งในไอเดียของเขาอยู่เป็นประจำ เคยไปญี่ปุ่นมารู้สึกชื่นชอบเมืองเขามากค่ะ แต่น้อยกว่าไทยแลนด์ค่ะ

ชื่นชมความมีน้ำใจของคนไทยด้วยกันอย่างคุณ Mitochondria ด้วยค่ะ

คุณไมโต... หนึ่งเดือนผ่านมาแล้วนะคะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท