ล้างจานล้างใจ


การสร้างวินัยให้กับตนเอง

เดือนนี้อุตส่าห์ตั้งใจไว้ว่าจะพยายามสร้างวินัยให้กับตัวเองโดยการเข้ามาเขียนอะไรก็ได้ที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ให้ทุกๆวันที่สามารถจะใช้internet ได้ เมื่อวานไม่ได้เขียนเพราะไม่ได้เข้ามาห้องทำงาน มัวแต่ปริ้นต์งานอยู่ที่ห้องพัก ตื่นเช้าขึ้นมาจึงคิดว่า วันนี้ผมจะเขียนอะไรดี และแล้วระหว่างที่กำลังล้างจานอยู่นั้นผมก็พบอะไรบางอย่าง

เชื่อมโยงความคิดจากประโยคว่า "วันนี้คุณดื่มนมหรือยัง" และตอบว่า วันนี้ผมได้ล้างจานเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับบอกกับใจตัวเองว่า จานที่ฉันล้างมันสะอาดดีแท้ ถ้าฉันทำกินเองทุกวัน ฉันก็จะได้ล้างทุกวัน แล้วใจของฉันล่ะ วันหนึ่งๆ ใจนี้ต้องรับอะไรหลายๆอย่างทั้งที่สะอาดและสกปรก ฉันได้ล้างใจของฉันให้สะอาดมากน้อยเพียงใดกัน.....

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกความคิด
หมายเลขบันทึก: 53200เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2006 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ล้างใจล้างจาน อืมอืม...
ต้องโทษเบียร์ที่พาพี่เอกเที่ยวเตร่จนไม่ได้ทำงานของตัวเอง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท