"เศษผ้า" กับการต่อสู้ทางการตลาด


ทำงานเป็นอาชีพเสริม แต่ทำเงินเป็นรายได้หลัก

จากการประชุมนัดแรกเพื่อวางแผนการขยายงานการตัดเย็บผ้าเช็ดเครื่องเมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา เป็นวันที่เราทุก ๆ ฝ่ายคุยเปิดใจสำหรับการร่วมทำงานกันในทุกเรื่อง

โดยประเด็นที่น่าสนใจที่วันนั้นผมฟังแล้วถึงกับต้องอึ้ง ก็คือประเด็นที่แฟนของพี่ดำเล่าให้ฟังถึงเกี่ยวกับเรื่องของกว่าจะได้เศษผ้าหรือที่พี่เขาชอบพูดเล่นว่าเศษขยะเหล่านี้มาไม่ใช่ง่าย ๆ

พี่เขาเล่าให้ฟังว่า กว่าจะได้เศษผ้าเหล่านี้มานั้น เขาต้องขับรถตระเวนไปตามบริษัทที่เป็นบริษัทตัดเย็บผ้ายืดต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงตามนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อที่จะหาซื้อเศษผ้ามาทำงานชิ้นนี้เพื่อส่งโรงงาน ผลปรากฎว่า พี่เขาหมดเงินค่าน้ำมันรถและรวมถึงค่าเสียเวลาต่าง ๆ ประมาณ 3-4 หมื่นบาท แต่ก็ไม่ได้ผ้าเลยสักชิ้น เพราะระบบเศษผ้าของบ้านเราถูกประมูลไปหมดแล้ว พี่เขาบอกถึงกับว่า ขนาดญาติกันแท้ ๆ อยู่บ้านเดียวกัน ไปเป็นผู้จัดการโรงงาน เราไปขอซื้อเขา เขายังขายไม่ได้เลย เพราะเศษผ้าถูกประมูลไปหมดแล้ว ที่ได้ผ้ามาล็อตนี้ประมาณ 10 ตัน ไปได้ผ้ามาจากกัมพูชา ราคาเลยค่อนข้างแพงหน่อย กิโลละ 4.50 บาท แต่คราวหน้าติดต่อไว้ในเมืองไทยได้แล้วเพราะได้โควต้ามา ผ้าก็จะถูกลงเหลือประมาณ 2-3 บาท

สิ่งเหล่านี้ที่แฟนพี่ดำเล่าให้ผมฟังนั้น เป็นสิ่งที่ยืนยันความเชื่อของผมได้อย่างมากเกี่ยวกับเรื่องของความรู้ฝังลึกของชุมชนที่มีมากมายมหาศาล มากมายกว่านักวิชาการที่เรียนแต่ทฤษฎีมาหลายเท่า เพราะในวงสนทนานั้น พี่ท่านหนึ่งมีน้องสาวทำงานโรงงานผ้าอยู่ในนิคมอุตสาหรรม แฟนพี่ดำบอกว่า เอ่ยชื่อมาได้เลย ว่าโรงงานไหน โรงงานผ้าในประเทศไทยเนี่ยผมเดินเข้าไปมาแล้วทุกโรงงาน รู้จักหมดทุกแห่งว่าอยู่ตรงไหน และพี่เขาก็สามารถบอกรายละเอียดเกี่ยวกับโรงงานต่าง ๆ เหล่านั้นได้จริง ๆ เพราะพี่เขาได้ไปติดต่อทำธุรกิจ เจรจาทางการตลาดเพื่อหาซื้อเศษผ้าเหล่านี้มาด้วยตนเอง

ผมก็ได้ลองซักถามไล่เรียงดูถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่พี่เขานำไปเจรจาต่อรองแล้วได้พบสิ่งที่น่าสนใจประการหนึ่งว่า

เหตุผลที่เศษผ้าเหล่านี้ถูกประมูลโดยพ่อค้ารายใหญ่ไปหมดแล้วก็เพราะว่า เศษผ้าเหล่านี้เป็นขุมทรัพย์ที่สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล

ซึ่งโดยทางตรงได้แก่ การนำไปตัดเย็บเป็นผ้าเช็ดเครื่อง ที่พี่ดำและแฟนรับงานมาทำอยู่ทุกวันนี้ โดยพี่เขาบอกว่า ทำไปไม่ต้องกลัวขายไม่ได้ เพราะโรงงานในประเทศไทยทุกโรงงาน "ต้อง" ใช้ผ้าแบบนี้เช็ดเครื่องเท่านั้น เพราะเป็น "กฎ" และระเบียบทางด้านความปลอดภัยบังคับมาเลย พี่เขายังถามย้อนกลับมาอีกว่า ลองคิดดูสิ โรงงานในประเทศไทยมี่กี่โรงงาน แล้วแต่ละโรงงานใช้โรงงานละเท่าไหร่ เช็ดเสร็จครั้งเดียวแล้วก็ทิ้ง

จากนั้นผมก็ต้องย้อนกลับไปดูเรื่องของการควบคุมคุณภาพในการผลิตรวมถึงเรื่องของกฎหมายคุ้มครองแรงงานในสถานประกอบการ สาเหตุที่ต้องใช้ผ้าแบบนี้เช็ดเครื่องก็เพราะว่า เป็นกฎด้านความปลอดภัยสำหรับพนักงาน เพราะเมื่อก่อนมีการใช้ผ้าธรรมดาเช็ดเครื่องแล้วเกิดปัญหา ผ้าหลุดติดเข้าไปในเครื่องจักร นอกจากทำให้เครื่องจักรเสียหายแล้ว ยังมีเหตุการณ์ที่ทำให้พนักงานเสียมือและแขนเพราะผ้าที่ใช้เช็ดเครื่องเกิดหลุดเข้าไปในเครื่องอย่างไม่ตั้งใจ ดังนั้นจึงเป็นกฎบังคับไว้ว่า ทุกโรงงานจะต้องใช้ผ้าชนิดนี้เพื่อเช็ดเครื่องเท่านั้น

และทางอ้อม ที่อาจเป็นรายได้หลัก ก็คือ เศษผ้าที่ซื้อมาราคากิโลกรัมละ 2-5 บาทนั้น สามารถเพิ่มมูลค่าได้อีกมากมายหลายเท่าตัว โดยการคัดแยกเศษผ้า อาทิเช่น เศษผ้าชิ้นใหญ่ตั้งแต่ 12*12 นิ้วขึ้นไป ราคากิโลกรัมละ 15 บาท หรือถ้าเป็นเศษผ้าขาวล้วน ราคาก็จะแพงขึ้นไปตามลำดับ หรือบางครั้งถ้าโชคดี เหมือนกับที่พี่ดำและแฟนเคยเจอ ก็จะได้เสื้อผ้าเป็นตัว ๆ มานับเป็นพัน ๆ ตัว ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่ชำรุดและถูกจำหน่ายออกจากสายการผลิต ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้น จาก 2 บาทก็อาจจะกลายเป็น 50-100 บาทได้ และนี่เพียงแค่คิดจากผ้า 1 กิโลนะ แต่เขาซื้อกันที่เป็นร้อย ๆ ตัน

พี่ดำบอกว่า มีลูกเล่นมากมายเกี่ยวกับเศษขยะพวกนี้

"ทำงานเป็นอาชีพเสริม แต่ทำเงินเป็นรายได้หลัก"

และก่อนกลับบ้านในวันนั้นพี่ทั้งสองคนได้ฝากให้ผมคิดโลโก้ไว้ด้วย เพื่อที่จะนำสินค้าไปขายตรงกับโรงงานเลย โดยไม่ต้องผ่านยี่ปั๊ว ซึ่งเป็นโจทย์ที่หนักใจมากสำหรับคนสอบตกศิลปะอย่างผมที่ต้องคิดโลโก้เพื่อที่จะนำเสนอสินค้าเข้าสู่ตลาด

เมื่อก่อนทำวิจัย ศึกษา เก็บข้อมูล พูด บรรยาย เขียนงานเข้าเล่มแล้วก็จบ

แต่ตอนนี้ได้ทราบอย่างแท้จริงและยืนยันสมมติฐานคิดไว้เสมอมาว่า การทำงานจริง ๆ ยากกว่าทฤษฎีที่เราเรียนมาและทำวิจัยมาอย่างมากมายครับ แต่ก็นับว่าเป็นช่วงจังหวะที่ดีมากที่ได้มาเรียนรู้กับชีวิตจริงอย่างนี้

ถ้าท่านใดมีข้อแลกเปลี่ยนเรียนรู้หรือต่อยอดเพิ่มเติมเชิญได้เลยนะครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้าเป็นอย่างสูงครับ

หมายเลขบันทึก: 53187เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2006 02:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (53)
  • ประเด็นที่น่าจะคิดถึงต่อไป คือความยั่งยืนในอาชีพครับ เืมื่อช่องทางในการได้ผ้ามาเริ่มเปลี่ยนไป จากเดิมเป็นระบบการประมูล หรืออะไรก็ตาม หากเราจะยังทำงานเดิม คงต้องหาหลักประกันอะไรให้มั่นใจว่า ยังมีผ้าป้อนงานให้ได้อย่างสม่ำเสมอ
  • ผมมีเพื่อนคนหนึ่งเมื่อก่อน เคยไปเหมารับซื้อถุงมือที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานจากโรงงานทำถุงมือ แล้วมาคัดแยกขนาด แล้วแยกขายเป็นถุงมือราคาถูก ก็ทำรายได้ได้เป็นกอบเป็นกำครับ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เริ่มมีคนทำเลียนแบบลักษณะนี้มากขึ้น เพราะทำได้ไม่ยาก กำไรใช้ได้ ก็มีการแข่งกันซื้อ ราคาก็ขยับขึ้น เมื่อแข่งกันมากๆ สุดท้ายโรงงานก็ใช้วิธีการประมูล แล้วก็เป็นที่มาของการล้มหายตายจากไปจากธุรกิจนี้ครับ

ผมพยายามนึกว่า ผ้าเช็ดเครื่อง เป็นยังไง

แต่เนื้อหาทั้งหมด เป็นความพยายามในการสร้า้งผลผลิตใหม่จากของเก่า (เศษผ้า)  และ วิธีคิดแบบมีอนาคต และสร้างกำลังใจ

งานเล็กๆแต่มีพลังครับ

ยิ่งได้กุนซือแบบอาจารย์ปภังกรเข้ามา ช่วยเติม ก็จะดียิ่งๆขึ้นไป

ให้กำลังใจคนสู้ชีวิตครับ 

ดูจากเวลา...เขียนบันทึก

อาจารย์ไม่นอน หรือ ตื่นแล้วครับ!!!

รักษาสุขภาพด้วย เดี๋ยวจะซูบครับ 

  •  รอดูโลโก้ และรออ่านบันทึกต่อๆ ไปนะครับ
  • ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
  • แวะมาทักทายครับผม
  • ขอบคุณมากครับที่แวะไปทักทาย

เรื่องนี้ ทำให้ผมนึกถึงอาของผม
อาผมทำธุรกิจทำพรมเช็ดเท้าจากเศษผ้า
เมื่อก่อนไม่ค่อยมีปัญหาในธุรกิจ
เดี๋ยวนี้
*เศษผ้าหายากเหมือนปัญหาข้างบนเลยครับ
*เมื่อผ้าหายาก คนทำไม่อยากรอทำงานไปหางานอื่นทำ ก็หาคนทำยากขึ้น
*และทึ่หนักสุดคือ การสั่งซื้อในปริมาณที่มากๆเพื่อไห้ได้ราคาต่อหน่วยต่ำที่สุด ในเวลาอันจำกัด ซึ่งกลายเป็นปัญหาเหมือนคุณ Mitochondria กล่าวไว้เลย

ทุกวันนี้ต้อง ตรง ทุกอย่างเลย
*ตรง คุณลักษณะที่ต้องการ
*ตรง ยอดที่สั่งซื้อ
*ตรง เวลา (เลยเวลาปรับ)

  • แวะมาทักทาย อ.จอห์น ค่ะ
  • ตอนนี้ป้าบวมไม่ได้ทำงานแล้วค่ะ ใบลาออกน่าจะมีผลประมาณปลายเดือนนี้ ช่วงนี้อยู่ระหว่างพักร้อน เหตุผลคงคล้ายๆ กะที่อาจารย์ไม่เรียนต่อแหละค่ะ เพราะว่าเรามันเป็นพวกเดียวกันนี่   (กะบด..หัวแข็ง..) อีกอย่างก็คือ รู้สึกว่าเราทำเพื่อคนอื่นมาเยอะแล้ว ได้เวลาที่เราต้องทำเพื่อพ่อ-แม่บ้าง ก็เลยตัดสินใจออกมาช่วยแม่บริหารร้านอาหารดีกว่าเพราะท่านก็แก่แล้วด้วย ไม่มีเหตุผลอะไรต้องทนอยู่ในที่ๆเรารู้สึกอึดอัดและลำบากใจ...จริงป่ะ
  • อีกอย่างก็เพราะอ่านบล็อคของ อ.จอห์น แล้วอิจฉาน่ะสิ เห็นเล่าว่าอยู่กะปะป๊า-หม่าม้า แล้วมีความสุข ป้าบวมก็เลยรีบจรรีเขียนใบลาออกตามมาติดๆ ซะเลย อิๆๆๆ
  •  ยังคิดถึง อ. จอห์น เหมือนเดิมนะจ้ะ ดูแลสุขภาพด้วย อย่าอดหลับอดนอน เขียนบล็อคจนดึกดื่นนักล่ะ เดี๋ยวหน้าเหี่ยวหมด....
  • ขอพลังแห่งความรักความอบอุ่นและความกตัญญูจงสถิตย์กับท่านตลอดไป
เรื่องการต่อเย็บเศษผ้าเนี่ย เป็นภูมิปัญญาจริงๆ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา สัมผัสได้หลายๆสิ่งเชียวค่ะ เช่น....
  • กระเป๋าใส่หนังสือไปโรงเรียนสมัยเด็กๆ
  • ผ้าห่ม ถ้ายัดไส้ด้วยก็เป็นผ้านวม
  • ผ้าคลุมเตียง
  • ผู้คลุมจักรเย็บผ้า ตู้เย็น ทีวี..ฯลฯ
  • ตอนนี้ได้ทราบเพิ่มอีกอย่างแล้วค่ะ คือ "ผ้าเช็ดเครื่อง"
เห็นด้วยกับคุณ "ไมโต" นะคะ เรื่องความยั่งยืนของอาชีพ  เพราะอีกไม่นานก็จะมีอาชีพนี้ผุดเป็นดอกเห็ด  เกิดภาวะแย่งงานแย่งวัตถุดิบ พี่เม่ยมองแนวทางป้องกันเรื่องนี้ออกอยู่ทางเดียวก็คือการมุ่งเน้นเรื่อง มาตรฐานสินค้า ตั้งแต่เริ่มต้นนี้เลยค่ะ....
  • ขอบคุณที่แวะไปถามไถ่ทักทายนะคะ  พี่เม่ยขาดการทิ้งร่องรอยไปบ้าง แต่ยังคงติดตามและคิดถึงอยู่อย่างสม่ำเสมอนะคะ
  • ช่วงนี้พลังของคุณปภังกรกลับมาเต็มเปี่ยมแล้วนะ ยินดีด้วยค่ะ....
  • แวะมาทักทายเพื่อน สบายดีนะ
  • ช่วงนี้งานแยะมาก
  • แต่..ยังไงจะไม่ลืม blog แน่นอน
  • ยังไม่ได้อ่านนะเรื่องข้างบน เอาไว้อ่านแล้วจะมา ลปรร.นะ (ไม่ว่ากันนะ)
  • เคยเห็น "ผ้าเช็ดเครื่อง" อยู่เหมือนกัน
  • แต่ไม่เคยนึกถึงที่มาที่ไปของมันเลย
  • ขอขอบคุณอ.จอห์นสำหรับบันทึกนี้
  • สงสัยต้องกลับไปถามเพื่อนๆแวดวงอุตสาหกรรมบ้างแล้วล่ะว่า ผ้าเช็ดเครื่อง เหล่านั้นท่านได้แต่ใดมา(ขำ...ขำ...)
  • ดูแลสุขภาพบ้างนะ ยังเป็นห่วงและเป็นกำลังใจให้เสมอ

ขอแจมด้วยคน ทำอาชีพเกี่ยวกับเศษผ้ามาแล้ว  ตั้งแต่ต้นปี 2531 จนถึงปัจจุบัน  ได้อะไร หลายๆอย่างจากอาชีพนี้ ท่านใดอยากทราบรายละเอียด

อย่างไรก็เมล์มาแล้วกัน จะให้คำตอบเท่าที่จะพอให้ได้ครับ เพราะถ้าจะให้ลงรายละเอียดทั้งหมด สามารถพิมพ์ออกมาเป็นพ็อกเก็ตบุ๊คได้ขนาดย่อม ๆเลยครับ

ที่บอกว่าผ้าถูกประมูลไปหมดหมายว่าอย่างไรค๊ะ และทำไมคุณไม่ประมูลบ้างติดปัญหาเรื่องอะไร

Mr.Chu ผมอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับเศษผ้า ผมมีควานมสนใจเรื่องนี้อย่างมากขอความกรุณาช่วยMailแจ้งข้อมูลมาให้ด้วยครับ E-mail = [email protected] ขอบคุณครับ (เพราะผมไม่ทราบE-mail Addressของคุณ)

สวัสดีคะ Mr. chu  ดิฉันอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับเศษผ้า  และมีความสนใจใจเรื่องนี้มาก ช่วยกรุณาเมล แจ้งข้อมูลมาด้วยนะเคะ  ขอบคุณล่วงหน้าคะ

E-mail= [email protected] 

อยากทราบรายละเอียดเศษผ้าจากmr.chu กรุณาส่งมาที่เมล์ด้านล่าง ขอบคุณคะ

ขอบคุณมากเลยนะคะ

กำลังหาข้อมูลพอดีเลย

แม่เพื่อนทำงานโรงงานตัดเย็บกางเกงยีน

แล้วได้ทำโครงงานเกี่ยวกับเศษผ้าที่เหลือจากการตัดเย็บ

ตอนแรกไม่รู้ว่าจะเอาเศษผ้าพวกนี้ ไปทำยังไงดี

แล้วขวัญก็ได้คำตอบแล้วค่ะ

ขอบคุณนะคะ

ตอนนี้โรงงานต้องการเศษผ้ายีนส์+ผ้าเวสปอยจำนวนมาก

จัดส่งครั้งละ 12 ตัน

ถ้าสนใจกรุณาติดต่อ ที่บุศ 089-1300770 ค่ะ

สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกคนคะ ตอนนี้ทำโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเศษผ้าอยู่คะ ไม่ทราบว่าผ้าหายากมาก

พี่ๆน้องๆช่วยคิดหน่อยได้มั้ยคะว่าจะเอาเศษวัสดุอะไรมาผสมผสานกับเศษผ้าดีให้ได้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ คะ

มีเศษผ้า อยากจะขายตรงกับโรงงาน แต่ว่าไม่รู้โรงงานที่รับซื้อแถว กทม. ท่านใดพอที่จะบอกได้ ช่วยกรุณาด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าเลยนะครับ...

ต้องการซื้อและขายเศษผ้าทุกชนิดผ้าวน โพลีฯ085088477

เรามีผ้าวนขายจำนวนมากใครอยากซื้อติดต่อได้24ชั่วโมงขายในราคาโรงงานส่งฟรีติดต่อที่0866145123+0863368213

Mr.Chu ผมอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับเศษผ้า ผมมีควานมสนใจเรื่องนี้อย่างมากขอความกรุณาช่วยMailแจ้งข้อมูลมาให้ด้วยครับ ขอบพระคุณอย่างมากคับ คือตอนนี้ผมจะมาลองทำเป็นธุรกิจ ดูคับ แต่ประสบการณ์ผมยังมีน้อย เลยอยากทราบรายละเอียดและประสบการณ์จาก คุณมาลองศึกษาดูคับ ขอบคุณมากคับ [email protected]

ต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างยิ่งนะครับ พอดีไม่ใด้เปืดอ่านนานเลย ตอนนี้ท่านใดต้องการข้อมูล

กรุณาติดต่อได้ทางนี้นะครับ [email protected] จะ Reply ให้ทุกท่านเลยครับ

จากการได้ดูประวัติ คุณสามารถรู้ว่าโรงงานไหนมีผ้าอะไรบ้าง ตอนนี้ผมต้องการผ้าธรรมดาจำพวกผ้าคอนตอน ผ้าโทเร ผ้าตัดกางเกง ผ้าสเตร์ที่ทำชุดว่ายน้ำ ผ้าสป๊อย ฯลฯ ขนาด ครึ่งหลาขึ้นไป จนถึงเป็นม้วน หรือผ้าค้างสต๊อกจากโรงงาน ซื้อเป็นกิโล ถ้าคุณเจอก็ติดต่อซื้อขายกับผมได้มีเท่าไรผมซื้อหมดครับผมซื้อได้ราคาสูงกว่าตลาดกรุงเทพนะครับ รับรองคุณรวยแน่ถ้าหาให้ผมได้ สนใจติดต่อ วิทค้าผ้า 089-9539034/

อดุยล์ 086-1881209

อยากทราบแหล่งขายเศษผ้า จำพวก ผ้า cotton โพลี คล่ะสีและขาว จำนวนมาก เพื่อเป็นวัตถุดิบในการคัดแยก โรงงานไหนมีขายหรือใครติดต่อได้ให้ติดต่อขายได้ครับ และขอทราบราคาครับ

จะสั่งซื้อจำนวนมากและซื้อตลอด [email protected] คุณ ไกรสร 084-0551290 ด่วนครับ

รับจำนวนมาก

อยากทราบแหล่งขายเศษผ้า จำพวก ผ้า cotton โพลี คล่ะสีและขาว จำนวนมาก เพื่อเป็นวัตถุดิบในการคัดแยก โรงงานไหนมีขายหรือใครติดต่อได้ให้ติดต่อขายได้ครับ และขอทราบราคาครับ

จะสั่งซื้อจำนวนมากและซื้อตลอด [email protected] คุณ ไกรสร 084-0551290 ด่วนครับ

รับจำนวนมาก

ผมมีเศษผ้ายืดจากเสื้อยืดมือสอง โดยเป็นเสื้อยืดมือสองตัดปกเสื้อ ตัดแขนเสื้อออก แล้วตัดหน้า-หลังเป็นสองชิ้น มีเศษผ้าแบบนี้เป็นจำนวนหลายสิบตัน และมีให้ตลอด ถ้ามีผู้ใดสนใจโปรดติดต่อ   ศักดิ์สิทธิ์   081-2591155    ขอบคุณครับ

ผมทำพรมเช็ดเท้า(แบบถัก)ต้องการส่งขายหรือแนะนำที่ส่งให้ด้วยครับผมได้เข้ามาอ่านดูแล้วรู้สึกพวกพี่เป็นคนใจดีช่วยแนะนำและให้ช่องทางทำมาหากิน ขอบคุณครับ 0811336050,0811771295

อยากรบกวนพี่ๆที่ทำธุรกิจเศษผ้าช่วยแนะนำหน่อยครับผมก้ พอมีโรงงานผ้าที่รู้จักอยู่ตวจ บ้างครับ [email protected] ช่วยแนะนำผมด้วยครับขอบคุณครับ

อยากได้ผ้าโทเรม้วนจำนวนมาก ใครรู้จักสถานที่ หรือจำหน่ายผ้าโทเรรบกวนติดต่อกลับตามอีเมล์นี้ด่วนนะคะ

[email protected]

อยากหาซื้อเศษผ้ายืด ไม่ทราบมีใครมี อยู่ต.หนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

ต้องการซื้อ เศษผ้า มาทำพรมเช็ดเท้า จำนวนมาก อยากทราบว่า จะหาได้จากที่ไหน ถึงจะได้ราคาถูก

ต้องการซื้อผ้าจำนวนมากค่ะ ขนาดใหญ่หน่อยค่ะ จากโรงงาน เอาเป็นถุงคละสี คละผ้ามาก็ได้ค่ะ อยู่จังหวัดมหาสารคาม ใครมีสินค้าติดต่อมาได้ค่ะ 0859597685

สวัสดีครับทุกท่านที่อ่านเข้ามา ผมเป้นะครับมีสินค้าประเภทเศษผ้า หัวผ้า ผ้าวนจำหน่ายขายกันในราคาที่พูดคุยต่อรองได้ด้วยเหตุเเละผลของการซื้อขายกันได้ตลอดเวลาทำการนะครับทุกท่าน ถ้าต้องการที่จะติดต่อสอบถามพูดคุยในการซื้อขายทุกท่านติดต่อกลับมาที่ 0857300461นะครับ ผมมีเศษผ้าที่ต้องการขายต่อทุกท่านเป็นพันๆกิโลกรัมต่อเดือน   ต้อนรับทุกท่านเสมอครับ I LOVE YOU  

อยากรบกวนพี่ๆที่ทำธุรกิจเศษผ้าช่วยแนะนำหน่อยครับผมก็มีแหล่งรับสินค้า แต่ไม่ทราบโรงงานที่จะนำไปส่งให้และวิธีการคัดแยก

ผมอยากทราบหาตลาดที่นำไปส่งได้ครับ [email protected] รบกวนพี่ๆให้คำแนะนำครับ

ผมขายส่งผ้าวนอยู่ราคา 17.50 อยากหาที่ส่งเพิ่มอีกอยู่ที่สระแก้วติดต่อมานะครับ 0828148496 k ต้น ส่งถึงที่ด่วน สีขาวส่ง- 36 บาท รวม 17.50บาท

ต้องการขายเศษผ้า มีหลายขนาด จำนวนมาก ติดต่อได้ที่เบอร์ 0894734313

ต้องการซ้ือเศษผ้าสำลีหน้ากว้างตั้งแต่ ๑๐ ซ.ม.ขึ้นไป(จำนวนมาก)หรือแหล่งที่หาซื้อได้ กรุณาติดต่อมาทางเมล์หรือ ๐๘๒๒๓๕๑๙๔๕ ขอบคุณครับ

 

ต้องการผ้าเวสป้อย  2 ตันต่อเดือน

ขอราคา ส่งเมลเลยครับ

ขนาด  15 เซนติเมตรขึ้นไป

มีเศษผ้ายีนส์ใหม่ + คอตตอนรวม (เศษเล็กมากๆ)

ราคา 9.2 บาทพร้อมส่ง 

ส่งได้สูงสุดครั้งละ 30 ตัน 

รับประกันจำนวน  100 ตันต่อเดือน

มีเศษผ้าขายจำนวนมาก ผ้ายืด ผ้าเย็บวน ผ้าธรรมดา ทีซี โพลี คอตตอน รวมทั้งเสื้อผ้าสต๊อกจากโรงงาน สนใจติดต่อมาที่ คุณหมู  082-5858013 ราคาเป็นกันเอง

ผมต้องการรับซื้อเศษผ้าจำนวนมากติดต่อผมด้วย 0878635473(เล็ก)

รับซื้อ-ขาย เศษผ้าทุกชนิด ทีซี โพลี ทำผ้าวน ผ้าเช็ดเครื่องสี-ขาว

ผ้าปิดจมูก ถุงมือ ราคายุติธรรม

สนใจจะทำผ้าวนค่ะกำลังหาเศษผ้าราคาถูก0812788802

มีเศษผ้าผึนใหญ่จากโรงงานขาย ทำผ้าเย็บวนได้ ทำหัวผ้าได้ คละสีขายยก กกละ 10 บาท สนใจติดต่อ 087 8291211ด่วน

ร้าน NK เจริญกิจ ขายผ้าเย็บวน ราคา20บาท/โล เงิน 30 วัน ครับ ไม่รวมค่าขนส่ง ใกล้ไกลครับ

ต้องการขายด่วน

ต้องการขายเศษผ้าชีฟอง จากโต๊ะตัด ตอนนี้มีอยู่1000โล

มีของทุกอาทิตย์ 0855017655 นัท

LineID: nuttakorn55 อยู่เมืองทองธานี ปากเกร็ด

พอดีผมกับเพื่อนทำโครงการนวัตกรรมในบริษัทอยู่ครับ

มีความต้องการประมาณนี้ครับ

ต้องการผู้รับเย็บผลิต ผ้าเศษ/ผ้าชำรุด จากเสื้อฟอร์มบริษัทที่ไม่ใช้แล้ว

(เสื้อฟอร์มจากพนง.ในบริษัทผมเอง) โดยจะให้นำเสื้อฟอร์มดังกล่าวไปผลิตเป็น ผ้าชำรุด/ผ้าเศษแบบเย็บ และ ไม่เย็บ แพ็คใส่ถุงละ 25ก.ก เสร็จแล้วให้นำส่งกลับมาขายบริษัทผม โดยบริษัทผมเองจะรับซื้อไว้ทั้งหมด ในราคาที่เราตกลงกันได้ครับ

หรือท่านใดมีคำแนะนำก็ส่งมาได้นะครับ

ติดต่อ Top 0848747438 , อีเมลล์ [email protected]

กิตติ์ธเนศ โพธิ์สุทธานนท์

ขายเศษผ้านอนวูเว่น (non woven) ที่เหลือจากการปั้มงานอุตสาหกรรมยานยนต์ มี 3 สี สีขาว เขียว เทา สนใจติดต่อ 096-9492998 เอก อยู่บางพลีครับ

มีเศษผ้าชิ้น ผ้ายีนส์ ผ้าสก๊อต จากโต๊ะตัด จำนวนมาก ใครสนใจ ติดต่อได้คะ 0818994924 (คุณใหม่) 


มีเศษผ้าค่ะ จากโต๊ะตัด จะเป็นผ้ายืดเป็นส่วนใหญ่ อยู่แถวปากเกร็ดนะคะ ใครสนใจติดต่อ 0986656524

รบกวนพี่ทุกท่านแนะนำน้องใหม่และต้องการขายผ้าเย็บวนเสร็จแล้สให้ราดีหน่อยนะค่ะหรือขายเศษผ้าสีราคากันเองค่ะขอบคุณที่ให้โอกาส

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท