juney
ด.ญ. วราภรณ์ จูน อินจันทร์

กลอนน่ารักๆ ค่ะ ( 2 )


ภาค 2 ค่ะ

วันนั้นฉันคงเผลอ

เผลอพูดคำว่ารักกับเธอจนได้

แต่คำตอบของเธอคงไม่ได้เผลอไป

"ฉันรักเธอไม่ได้ เพราะเราเพื่อนกัน"

"โธ่ คิดว่าฉันพูดจริงรึไง"

ฉันแกล้งยิ้ม พูดกลบเกลื่อนไปอย่างนั้น

แต่หัวใจกำลังร้องไห้เงียบงัน

เพราะคำที่เผลอพูดไปนั้นคือเรื่องจริง

********************

Lumos

******************************

ฉันควรอยู่หรือไป?

คือคำถามในใจ ที่ไม่มีใครเฉลย

ใจนึงก็รัก อีกใจก็ไม่อยากเกินเลย

กลัวเข้าข้างตัวเองอย่างที่เคย แล้วก็ต้องเสียใจ

ตอนนี้เธอมีเค้าอยู่เคียงข้าง

ฉันก็คงทำได้แค่มองอยู่ห่างๆ ใช่ไหม

เข้าใจแล้วว่าการไม่เดินหน้าอาจทำให้เสียคนที่รักไป

อย่างที่ฉันเป็นนี่ไง โลกทั้งใบมืดมนลงไปทุกที

********************

aim_miwa

******************************

ฉันเกลียด... ที่น้ำตารินหลั่งไหล

ฉันเกลียด... หัวใจที่เฝ้าโหยหา

ฉันเกลียด... สายน้ำแห่งความเหงาที่รดรินมา

ฉันเกลียด... สายตาเย็นชาของเธอ

ฉันเกลียด... ทะเลดาวนับแสน

ฉันเกลียด... ตัวแทนแห่งความรักเสมอ

ฉันเกลียด...ใต้แผ่นฟ้านี้ที่ทำให้เราพบเจอ

ฉันเกลียด... ที่ตัวเองเฝ้าเพ้อถึงเธอที่เดินจากไป

********************

ไอซิ่งครีม

******************************

อย่าสงสารฉัน

หากเธอคิดจะบอกลาจากกันไปในวันนี้

อย่าสนใจใยดี

เพราะเศษความห่วงใยของเธอที่มีมันทำร้ายกัน

ไปเถอะ แล้วปล่อยให้ฉันร้องไห้

เธอเดินจากไปได้ ไม่ต้องหันกลับมามองฉัน

ไม่เป็นไร ฉันยังอยู่ได้ มีลมหายใจ

แม้จะไม่เหลือใครให้ผูกพัน

อยากไปก็ไป แต่อย่าหันกลับมามองอย่างเวทนาฉัน

เพราะแค่ฉันเวทนาตัวเอง มันก็เกินทน

********************

ซากุระสีม่วง

******************************

นี่ๆ มานี่เดี๋ยวนี้นะนายตัวดี

โทษฐานทำให้ฉันคนนี้ต้องเสียหน้า

ก็นายน่ะสิ ดันไปบอกเพื่อนๆ ว่าเราเพิ่งเป็นแฟนกันมา

โธ่เอ๊ย อุตส่าแก้ตัวออกไปว่าไม่ได้เป็นอะไรกัน

หนอยแน่ะ ยังมีหน้ามาบอกอีกว่าไม่เป็นไร

ก็ในเมื่อมันเป็นความจริงซะงั้น

อ้าว งั้นฉันก็ขอตั้นหน้านายสักหน่อยแล้วกัน

แก้เขินไปยังงั้น แต่ความจริงแล้วฉันก็รักนาย

********************

นะโม

******************************

ฉันเคยฝันอยากจะเป็นเจ้าหญิง

ถ้าเป็นได้จริง ฉันจะเสกทุกสิ่งในเป็นดังปรารถนา

ฉันจะเสกให้ฉันได้รักกับเธอจนนิทรา

แต่เจ้าหญิง ก็คงมีแต่ในนิยาย

ในความเป็นจริงเธอคือเจ้าชาย ส่วนฉันยังคงเป็นฉัน

ทำไงได้ ก็โลกของเรามันช่างแตกต่างกัน

สุดท้ายจุดจบของความฝัน คือไม่มีวันเป็นจริง

********************

โบจัง

***************************

cradit by i Like เล่ม 91 หน้า 104 - 105

ค่ะ

ขอบคุณนะ

คำสำคัญ (Tags): #กลอน
หมายเลขบันทึก: 53105เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2006 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ซึ่งอะทำไมเขาไม่กลับมาคบกับเราซักทีนะอยากจะบอกว่ากิ๊บขอโทษนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท