แนะนำพันธุ์แท้เพชรพระอุมา


ขอแนะนำแฟนพันธุ์แท้เพชรพระอุมา ติดตามอ่านฟรีนะครับ

คลิ้กที่รูปเพื่อ link

แต่งโดย พนมเทียน

เค้าโครงเรื่อง

     เค้าโครงเรื่องภาคแรก เป็นการผจญภัยในป่าของพรานนำทางซึ่งเป็นพระเอกของเรื่อง มีผู้มาจ้างวานให้ไปติดตามคนหายในป่าลึก ก่อนการออกเดินทางนั้น มีคนพื้นเมืองคนหนึ่งมาขออาสาสมัครเป็นคนใช้ติดตามไปด้วย มีการผจญภัยกับสัตว์ร้าย ภัยป่า น้ำป่า ไฟป่า สัตว์โลกยุคดึกดำบรรพ์ ฯลฯ จนสุดท้ายเมื่อไปถึงดินแดนหลงสำรวจในป่าลึกที่คาดว่าคนหายไปถึง ก็ปรากฏว่าเจ้าคนใช้ที่สมัครติดตามมานั้น แท้ที่จริงก็คือทายาทของนครลับแลหลงสำรวจนั้น พรานนำทางกับคณะผู้ติดตามคนหายก็เลยช่วยกันต่อสู้กอบกู้บัลลังค์จากทรราช ให้เจ้าคนใช้คนนั้นได้สำเร็จ พร้อมทั้งได้พบคนหายและพบขุมทรัพย์ที่ทุกคนอยากมาเห็นในนครแห่งนั้น
     เค้าโครงเรื่องภาคสมบูรณ์ เป็นเรื่องการตามหาเครื่องบินหาย ซึ่งรพินทร์จำใจต้องเป็นพรานนำทาง ฝ่ายนายจ้างเก่าได้ทราบข่าวและเกรงว่านายจ้างใหม่ที่เป็นฝรั่งจะฆ่าทิ้งเมื่องานสำเร็จ เพราะเป็นงานลับ จึงได้ออกติดตาม ระหว่างทางมันตรัยก็ฟื้นคืนชีพ ออกราวีทั้งสองคณะ จนสุดท้ายก็ปราบมันตรัยอยู่หมัด มีการกล่าวถึงอดีตชาติของตัวเอก มีการผจญภัยกับความยากลำบากต่างๆ ในภาคนี้มีอิทธิฤทธิปาฎิหาริย์เข้ามาเกี่ยวข้องมากกว่าภาคแรก เมื่อสองคณะมาพบกันที่มรกตนครอันเป็นสถานที่เครื่องบินตก แงซายก็รวบรัดจัดการแต่งงานให้รพินทร์กับดาริน แล้วทุกคนก็แยกย้ายกันกลับ เป็นแฮปปี้เอนดิ้งอย่างสมบูรณ์ของนิยายเรื่องเพชรพระอุมา

     เพชรพระอุมามีหลายสิ่งหลายอย่างให้ค้นหาครับ ลองดูเฉพาะที่ทางทีมงานแฟนแท้ ๆ คือ หนานอิน บุญเชิด เก้าอิม และ stargazy สรุปไว้เพียงเรื่องเดียวเป็นตัวอย่างก่อนนะครับ

     เศรษฐศาสตร์เพชรพระอุมา สืบเนื่องมาจากราคาค่าจ้าง ที่รพินทร์เรียกร้องจากนายจ้างสองแสนบาท อาจมีหลายคนสงสัยว่า ถึงกับเสี่ยงตาย 99.9 % รู้ว่าต้องเอาชีวิตเข้าแลก ทำไมจึงคิดราคาแค่นั้น
     แฟนๆเพชรพระอุมามีหลากหลายอายุครับ มีทั้งคนสูงวัย ทั้งวัยรุ่น อ่านกันมาตั้งแต่ยุคคุณพ่อ เก็บหนังสือไว้มาจนถึงรุ่นลูกได้อ่านกัน จึงอยากเสนอเศรษฐศาสตร์ในยุคนั้นไว้เปรียบเทียบกับเงินสองแสนบาท จากความทรงจำของผมนะครับ (แล้วจะค้นมายืนยันอีกครั้ง )
     คุณพนมเทียนเริ่มเขียนนวนิยายเรื่องนี้ในปี พศ 2507 ในสมัยนั้น
          ทองคำ บาทละ 400 บาท
          หนังสือพิมพ์รายวัน ฉบับละ หนึ่งบาท
          รถเมล์ 50 สตางค์ตลอดสาย
          น้ำมันเบนซินลิตรละ 2 บาท (แมงกะไซด์เติมน้ำมันครั้งละ 5 บาท)
          ข้าวแกง กับข้าวสองอย่าง ราคา สองบาท
          ก๋วยเตี๋ยว ชามละ 1.50 - 2 บาท
          น้ำอัดลมขวดละหนึ่งบาท
          สัมตำจานละหนึ่งบาท
          ราคาภาพยนต์ 7 - 10 บาท
          รถยนต์ยี่ปุ่นป้ายแดง 30,000 - 40,000 บาท

หมายเลขบันทึก: 5310เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2005 01:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่อ ค่ะ ก้อพอเดาออกอยุ่ว่า ค่าเงิน 2 แสน คงจะมากเหมือนกัน เพราะว่า พวก มรว เค้ายังบอกว่าแพงเลยอ่ะนะ แต่ก้อยังจ่ายไหว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท