ผู้หญิงทุกคนควรอ่าน...


ตัวที่ว่านั้นก็จะมาชอนไชทำให้เนื้อส่วนบริเวณนั้นเป็นรูๆเลย

     เรื่องนี้พอได้ยินมาก่อนหน้านี้ แล้วทีนี้มาอ่านเจอในเนตพอดี เลยอยากรีบเตือนผู้หญิงคนอื่นๆ เรื่องมะเร็งปากมดลูก  มะเร็งปากมดลูกไม่จำเป็นไม่จำเป็นต้องเกิดจากการมีเพศสัมพันธ์เสมอไป  แต่เกิดได้จากกระดาษชำระ หรือกระดาษทิชชู่ที่เราใช้ในการทำกิจวัตร  ซึ่งเกิดจากเชื้อราเล็กๆและขยายวงกว้างจนเป็นโรคร้าย  เนื่องจากทิชชู๋มีสารเคมีชนิดหนึ่ง ซึ่งตามแหล่งข่าวก็ไม่ได้บอกว่าเป็นสารชนิดไหนนะคะ  ซึ่งเมื่อใช่ไปนานๆจะทำให้เกิดเชื้อราในช่องคลอดได้  อันนี้มีคนเป็นมาแล้ว  น่ากลัวนะคะ

    หมอแนะนำว่าหลังจากเสร็จกิจใน ห้องน้ำ ให้ใช้ทิชชูซับแทนการเช็ด และต้องซับครั้งเดียว ไม่เกิน 10 วินาทีเป็นการหลีกเลี่ยงการเกิดเชื้อราได้ 50 % ด้วย

    มีบางคนที่รู้จักกันเลิกใช้ทิชชู่ไปแล้วหันมาใช้ผ้าผืนเล็กๆ ซับแล้วทิ้งแทน

  มีอีกเรื่องที่เคยได้ยินมา คือเรื่องชั้นใน ของผู้หญิงน่ะค่ะ คือมีคนซื้อมาแล้วไม่ได้ซัก ใส่เลย แล้วทีนี้ก็เกิดมีตัวปรสิตชนิดหนึ่งติดมาด้วย  ใช้ไปซักพักจะคันแล้วตัวที่ว่านั้นก็จะมาชอนไชทำให้เนื้อส่วนบริเวณนั้นเป็นรูๆเลย  ซึ่งชั้นในที่เราซื้อมานี้ก็ไม่รู้ว่าผ่านที่แบบไหนมาบ้างแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าซื้อมาแล้วก็ควรจะซักก่อนใส่นะคะ  ด้วยความปราถนาดีค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ทิชชู่
หมายเลขบันทึก: 53094เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2006 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มีบางอย่างที่เรานึกไม่ถึงจริงๆ ค่ะ
  • ขอบคุณข้อมูลดีๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท