juney
ด.ญ. วราภรณ์ จูน อินจันทร์

กลอนซึ้งๆ ในเล่มที่ 91ค่ะ


ความแตกต่างระหว่าง รัก กับ ชอบ

ต่อหน้าคนที่รัก หัวใจเราเต้นรัว

ต่อหน้าคนที่ชอบ เรารู้สึกมีความสุข

ถ้าจ้องหน้าคนที่รัก เราจะหน้าแดง

ถ้าจ้องตาคนที่ชอบ เราจะยิ้มออกมา

ต่อหน้าคนที่รัก เราไม่สามารถพูดทุกสิ่งในใจได้

ต่อหน้าคนที่ชอบ เราทำได้

ต่อหน้าคนที่รัก เราจะเขินอาย

ต่อหน้าคนที่ชอบ เราเปิดเผยความเป็นตัวเองได้

เราไม่สามารถสบตาคนที่รักตรงๆ ได้

แต่เรายิ้มและสบตาคนที่ชอบตรงๆ ได้

เมื่อคนที่รักร้องไห้เราจะร้องไห้ไปกับเขา

แต่เมื่อคนที่ชอบร้องไห้เราจะปลอบเขา

ความรู้สึกรักเริ่มต้นจากดวงตา

ความรู้สึกชอบเริ่มต้นที่หู

ฉะนั้นถ้าเราจะเลิกชอบคนที่ชอบก็แค่ปิดหูเท่านั้นก็พอ

แต่ถ้าพยายามจะปิดตา รักจะกลายเป็นน้ำตา

และเมื่อเปิดตาขึ้นอีกครับ

เราก็จะได้รู้ว่าสิ่งที่เสียไปคือคนที่เรารักมากที่สุด

                                                 cradit by i Like เล่มที่ 91 หน้า 102

คำสำคัญ (Tags): #ซึ้งๆ
หมายเลขบันทึก: 53073เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2006 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
อ่านแล้วคะ  อ่านแล้วเห็นภาพเลยคะ  ขอบคุณนะคะที่ทำให้ยิ้มได้

ชอบมั๊คมากเลยอะ

อ่ายแร้วรู้สึกดีณ๊ะ

ตอนนี้หัวจัยมีงานเข้า

อ่านแล้วก็รู้ว่า

ชอบใครรักใคร

ต่อหน้าคนที่รัก หัวใจเราเต้นรัว

ต่อหน้าคนที่ชอบ เรารู้สึกมีความสุข

ถ้าจ้องหน้าคนที่รัก เราจะหน้าแดง

ถ้าจ้องตาคนที่ชอบ เราจะยิ้มออกมา

ต่อหน้าคนที่รัก เราไม่สามารถพูดทุกสิ่งในใจได้

ต่อหน้าคนที่ชอบ เราทำได้

ต่อหน้าคนที่รัก เราจะเขินอาย

ต่อหน้าคนที่ชอบ เราเปิดเผยความเป็นตัวเองได้

เราไม่สามารถสบตาคนที่รักตรงๆ ได้

แต่เรายิ้มและสบตาคนที่ชอบตรงๆ ได้

เมื่อคนที่รักร้องไห้เราจะร้องไห้ไปกับเขา

แต่เมื่อคนที่ชอบร้องไห้เราจะปลอบเขา

ความรู้สึกรักเริ่มต้นจากดวงตา

ความรู้สึกชอบเริ่มต้นที่หู

ฉะนั้นถ้าเราจะเลิกชอบคนที่ชอบก็แค่ปิดหูเท่านั้นก็พอ

แต่ถ้าพยายามจะปิดตา รักจะกลายเป็นน้ำตา

และเมื่อเปิดตาขึ้นอีกครับ

เราก็จะได้รู้ว่าสิ่งที่เสียไปคือคนที่เรารักมากที่สุด

อ่านอยากบอกรักคนๆนึง (เเต่บอกไปเเล้ว)

อยากได้กลอนสำหรับคนที่แอบรักเพื่อนอย่างเรามากกว่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท